PETA เรียกร้องให้ Far Cry 6 ถอดมินิเกมไก่ชนออก

PETA เรียกร้องให้ Far Cry 6 ถอดมินิเกมไก่ชนออก

PETA เรียกร้องให้ Far Cry 6 ถอดมินิเกมไก่ชนออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Far Cry 6 ที่เพิ่งวางจำหน่ายออกมาให้ได้เล่นกันไม่วันที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่จะให้ผู้เล่นได้เป็นผู้กอบกู้เกาะ Yara ด้วยการต่อสู้กับวายร้ายที่มีเสน่ห์ในโลกที่เปิดกว้าง แต่ก็ยังมีมินิเกม "ไก่ชน" ที่ชาวเอเชียอย่างเราคุ้นเคยกันดีมาให้เล่นกันเป็นสีสันเล็ก ๆ ภายในเกม ทว่า มินิเกมนี้ก็ไม่พ้นเป็นประเด็นมากขึ้น เมื่อทางองค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ได้ออกมาขอให้ถอดมินิเกมดังกล่าวออกไป

ภายในโลกกว้างของเกม Far Cry 6 ผู้เล่นจะสามารถค้นพบสถานที่แข่งขัน เพื่อทำการเล่นมินิเกม "ไก่ชน" ที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกไก่หลากหลายสายพันธ์ มาต่อสู้กันในรูปแบบของเกมที่ดูเหมือนจะล้อเลียนมาจากเกมต่อสู้ชื่อดังอย่าง Tekken หรือ Mortal Kombat แต่การจับสัตว์มาต่อสู้กันนั้นก็ทำให้ทางเบื้องบนขององค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA ต้องแถลงการณ์เรียกร้องให้ทาง Ubisoft ถอดมินิเกมดังกล่าวออกไป

ทาง PETA ได้ให้ความเห็นว่าการชนไก่ภายในเกมนั้นแตกต่างจากวัฒนธรรมที่มีอยู่จริง และสังคมในปัจจุบันยังต่อต้านการบังคับให้สัตว์ต่อสู้กันอย่างรุนแรง โดยในกรณีนี้ ไก่ชนจะมีปากและเล็บที่แหลมคมมากถึงขนาดทำร้ายกันจนบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์โลก PETA จึงขอต่อต้านและไม่สนับสนุนให้มีการต่อสู้ที่โหดร้ายแบบนี้ภายในเกม

อย่างไรก็ตาม การชนไก่นั้นเป็นการแข่งขันที่ถูกกฎหมายในประเทศคิวบาที่เกม Far Cry 6 ได้รับแรงบันดาลใจมา และนี่ก็ไม่ใช่เกมแรกที่มีการนำสัตว์มาต่อสู้กัน ในบางเกมนั้นไก่ยังสามารถต่อสู้กับผู้เล่นที่เป็นคนได้ด้วยซ้ำ เพียงแต่ Far Cry 6 ถึงจะไม่มีมีสัตว์ที่เลือดตกยางออกหรือสู้กันจนเสียชีวิตจริง ๆ และยังดูจะออกไปทางตลกขบขันมากกว่า แต่ด้วยภาพกราฟิกที่สมจริงของเกมก็ยังทำให้หลายคนรู้สึกกังวลว่านี่เป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้วรึเปล่า

และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ทาง PETA ออกตัวมาชัดเจนเช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ ที่เคยมีมา แม้แต่เกม Animal Crossing ที่เป็นเกมให้ผู้เล่นใช้ชีวิตกับเหล่าสัตว์ที่แสนน่ารัก ก็ยังคงมีประเด็นเรื่องการตกปลาภายในเกมมาแล้ว การชนไก่ที่มีการต่อสู้รุนแรงกว่าจึงไม่ใช่เรื่องผิดคาดเลยที่จะถูกเพ่งเล็ง แต่ทาง Ubisoft เองก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

Far Cry 6 วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series S/X, และ PC แล้วคุณล่ะ คิดเห็นอย่างไรกับมินิเกมไก่ชนนี้บ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook