เผยตัวอย่าง MOD ภาษาไทย Dragon Quest XI

เผยตัวอย่าง MOD ภาษาไทย Dragon Quest XI

เผยตัวอย่าง MOD ภาษาไทย Dragon Quest XI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เราจะได้เห็นมีทีม Mod ต่าง ๆ ได้มีการเอาเกมมาแปลเป็นภาษาไทยกันมากขึ้น ล่าสุดที่ได้มีการประกาศทำ Mod ภาษาไทยคือภาคต่อของเกมซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง "DRAGON QUEST XI" ที่ได้วางขายเมื่อปี 2017 โดยทีมที่จะมาทำนั่นก็คือ "ไม่พร้อมไม่แจก" ซึ่งได้มีการแปล Trailer ของตัวเกมฯ มาให้ชมเพื่อเป็นการเรียบน้ำย่อยอีกด้วย

DRAGON QUEST XI เป็นเกมที่ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา โดยเล่าเรื่องราวของ อีเลเว่น เด็กหนุ่มในหมู่บ้านชนบทที่ได้รู้ว่าตัวเองคือผู้กล้าที่กลับชาติมาเกิดใหม่ แต่กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวการที่เมล็ดพันธุ์แห่งความมืด เขาจึงต้องหลบหนีออกมาและพบกับสหายใหม่ที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน

ตัวเกมได้นำเสนอการเล่นระหว่างการเล่นสำรวจแบบ Pixal เหมือนเกมคลาสสิค และภาพเกมเพลย์แบบ Full 3D สมัยใหม่ ตอนที่เกมวางจำหน่ายนั้นได้รับคะแนนเต็ม 40/40 จากนิตยสารเกมญี่ปุ่น และได้รับเสียงชื่นชมว่าทำเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมาก

ทั้งนี้ทางเพจ ไม่พร้อมไม่แจก ได้บอกแค่ว่าจะมีการทำแปลภาษาไทยเฉพาะในโหมด 3D แต่จะไม่ทำใน 2D เนื่องจากหาทางทำไม่ได้ และมีการนำเสนอว่าให้ซื้อเกมมาเตรียมรอไว้ก่อนบน Steam ได้ แปลว่า Mod ภาษาไทยตัวนี้จะรองรับเวอร์ชั่น PC บน Steam นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม MOD ภาษาไทยของเกม DRAGON QUEST XI ยังไม่มีการประกาศว่าจะปล่อยให้เล่นตอนไหน ต้องรอติดตามกันต่อไป สามารถซื้อและลองโหลดเดโมเกมมาเล่นได้ที่ช่องทางด้านล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook