10 สุดยอดเกมสยองขวัญที่อาจทำให้ผู้เล่นตกใจจนขนหัวลุก

10 สุดยอดเกมสยองขวัญที่อาจทำให้ผู้เล่นตกใจจนขนหัวลุก

10 สุดยอดเกมสยองขวัญที่อาจทำให้ผู้เล่นตกใจจนขนหัวลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเดือนตุลาคมแล้วเทศกาลสากลที่สำคัญคงหนีไม่พ้นวันฮาโลวีน  ที่หนีไม่พ้นเรื่องของน่ากลัวและสยดสยอง ซึ่งในคราวนี้เรามี 10 สุดยอดเกมที่มักจะมีฉากทำให้ผู้เล่นตกใจจนขนหัวลุก (Jump Scares) ที่น่ากลัวที่สุดฝากกัน

10. Resident Evil

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - ตรงหน้าต่าง 

เกมสุดคลาสสิคอย่าง Resident Evil เวอร์ชั่น Remake มีฉาก Jump Scares มาให้คนเล่นได้สะดุ้งตกใจกันตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของเกม ซึ่งหากเทียบกับเกม Resident Evil ภาคคลาสสิคแล้ว ในภาคนี้ได้มีการปรับปรุงมุมกล้อง ให้คนเล่นได้เดินผ่านคฤหาสน์ที่เป็นฉากในเกมซ้ำแล้วซ้ำอีก

อย่างไรก็ตามการที่คนเล่นจะต้องเดินกลับทางเดิม ๆ นั้นจะต้องเจอกับฉาก Jump Scares โดยเฉพาะตรงหน้าต่าง ที่จะให้คนเล่นตกใจกลัวกันได้แม้ว่าจะเดินในทางเดิมก็ตาม ซึ่งจังหวะจะเหมาะอย่างมากสำหรับแฟนเกมชอบเล่นเกมรูปแบบนี้

9. Silent Hill 2

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - ใต้รถตู้

ฉาก Jump Scares ไม่ได้มีทุกครั้งที่จะออกมาถูกจังหวะเสมอไป ยิ่งฉากดูน่ากลัวมากเท่าไหร่การที่ทำให้ตกใจก็ยิ่งส่งผลให้ผู้เล่นกลัวมากขึ้นเท่านั้น และหนึ่งในฉากของ Silent Hill 2 ที่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อเจมส์ ตัวเอกของเกมเดินผ่านหมอกที่หนาทึบ

ในช่วงฉากดังกล่าว เจมส์จะเดินไปตามถนนที่มีม่านหมอก เสียงวิทยุจะมีเสียงประหลาดและรู้สึกตึงเครียดขึ้น จังหวะนั้นเอง จะมีศัตรูโผล่มาจากใต้รถตู้ที่ถูกจังหวะ ทำให้เกมนี้มีฉาก Jump Scares ที่ยอดเยี่ยม

 

8. Condemned: Criminal Origins

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - ในตู้ล็อคเกอร์

เกมสยองขวัญที่ได้รับการกล่าวขานจากผู้เล่นว่าเป็นหนึ่งในเกมสยองขวัญที่น่ากลัวมาก ๆ เมื่อเกมได้วางขายบน Xbox 360 ก็ได้นำเสนอความน่ากลัวมากขึ้นไปอีกผ่านตึกร้างเพื่อมองหาฆาตกร

โดยมากแล้ว ฉาก Jump Scares ของเกมนี้มักจะโผล่มาในความมืด อย่างไรก็ตาม มันก็มักจะโผล่ออกมาในระหว่างฉากสืบสวนในตู้ล็อคเกอร์ ที่ผู้เล่นอาจจะเจอโดยไม่ทันตั้งตัวและนั่นแหละที่ทำให้เกมน่ากลัว

7. Outlast

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - เปิดประตู

Outlast คือเกมสยองขวัญที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุด ซึ่งเต็มไปด้วยเลือดกับสิ่งน่ากลัวที่ผู้เล่นอาจจะเคยเจอมาในชีวิต

จุดที่ ไมล์ ตัวเอกของเกมจะเจอฉาก Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุดนั้นจะเป็นตอนที่เปิดประตูตอนสำรวจ ซึ่งเขาจะต้องปิดประตูให้ดี เพราะมักจะมีชายปริศนาโผล่มาและจะต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด

6. The Evil Within 2

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - ทะลุผ่านกระจก

อีกหนึ่งเกมสยองขวัญที่ไม่ค่อยได้มีการพูดถึงกันนัก อย่าง The Evil Within 2 ซึ่งในภาคนี้ตัวเอกจะต้องตามหาภรรยาและลูกที่หายตัวไป

ฉากที่น่ากลัวที่สุดนั้นจะเป็นตอนที่มอนสเตอร์ ผู้พิทักษ์หายหัวได้ทุบกระจกและไล่ล่าตัวเอกของเกม และเพราะมันมีหลายตัว เลยกลายเป็นฉากที่น่ากลัวที่สุดที่เคยมีมาเลยทีเดียว

5. The Park

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - บูธที่ถูกทอดทิ้ง

เกมสยองขวัญจากผู้สร้าง Funcom ภายในเกมจะให้ผู้เล่นรับบทเป็นคุณแม่ที่ต้องตามหาลูกชายที่หายตัวไป คอนเซ็ปต์ของเกมนี้คือแนวเดินสำรวจในธีมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

ทันทีที่ผู้เล่นเดินเข้าไปในสวน คนเล่นจะได้สำรวจกับบูธที่ถูกทอดทิ้ง และคนเล่นก็จะรู้ตัวว่าบูธตัวนี้ไม่ได้ถูกทอดทิ้งตามชื่อและมีอะไรบางอย่างอยู่ด้านใน และจะต้องเจอกับตัวประหลาดที่คาดไม่ถึง

4. Layers Of Fear

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - หนังสือปีศาจ

หนังสือปีศาจอาจไม่ได้เป็นฉาก Jump Scares ที่น่ากลัวในความคิดของคุณ แต่สำหรับเกมนี้ไม่ใช่ เพราะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้เจอกับสภาพจิตใจที่เปลี่ยนแปลงและบิดเบี้ยวจากสภาพแวดล้อมที่ประหลาดเมื่อได้เข้าไปสำรวจในคฤหาสน์ที่ราวกับเป็นเขาวงกต

เมื่อผ่านไปจนถึงครึ่งทางแล้วผู้เล่นจะเข้าไปในห้องที่มีภาพวาดวงรีขนาดใหญ่เหนือเตาผิง และเมื่อมองดูใกล้ ๆ ก็จะมีแขนยาวออกมา และเมื่อหันหลังเพื่อเตรียมหนี ทีนี้แหละเจ้าหนังสือปีศาจจะออกมาตุ้งแช่ใส่คุณก่อนที่จะหายไป

3. Fatal Frame

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - ผีตัวแรก

ต่อให้เกมนี้ผ่านมา 20 กว่าปีแล้วแต่ก็ยังเป็นเกมสยองขวัญที่น่าขนลุกที่สุด หนึ่งในเหตุผลนั้นมาจากการที่ผู้เล่นจะต้องมองหาผีผ่านกล้อง ที่จะสามารถถ่ายภาพมันเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้

ฉากที่น่ากลัวที่สุดของเกมนี้เป็นผีตัวแรกที่จะเจอตอนที่มองผ่านกล้อง ต่อให้ผู้เล่นรู้ว่ามันต้องมีอะไรโผล่มาแน่ ๆ แต่บอกได้เลยว่าจะโผล่มาก่อนที่จะรู้ตัวเสียอีก รับรองว่าผมของคุณจะลุกตั้งชันอย่างแน่นอน

2. Slender: The Arrival

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - เสียงกรีดร้อง

Slenderman คือหนึ่งในตำนานที่เล่าลือกันและได้เอามาทำเป็นเกม ซึ่งสัตว์ประหลาดตัวนี้ก็จะทำให้คุณถึงกับนอนไม่หลับในเวลากลางคืนเลยทีเดียว

ฉากที่น่ากลัวที่สุดจะเป็นตอนที่สำคัญในบ้านไม้ในช่วงเริ่มของเกมเพื่อมองหาเด็กสาวที่ถูก Slenderman ลักพาตัวไป ทันทีที่เข้าไปในห้อง ทั้งเสียงร้อง เลือด และทุกอย่างที่คืบคลานเข้ามาในห้องจะทำให้คุณฝันร้ายแน่นอน

1. Infliction: Extended Cut

จังหวะ Jump Scares ที่น่ากลัวที่สุด - ความมืด

นี่คือเกมสยองขวัญที่เรายกให้เป็นเกมที่น่ากลัวที่สุด ผู้เล่นจะรับบทเป็นชายที่ฆ่าภรรยาและลูกตัวเองซึ่งอาจจะเกี่ยวกับอิทธิพลของปีศาจ เกมได้นำเสนอเสียงที่น่ากลัวที่สุดของเกมสยองขวัญและจะทำให้คนเล่นตกใจแทบจะทุกเวลา

หนึ่งในฉากที่ว่านั้นจะเป็นตอนที่คนเล่นอยู่ในห้องใต้ดินเพื่อมองหาของจากภรรยา ตอนที่โผล่ออกไป ไฟก็จะดับและจะได้ยินเสียงครวญครางออกมา และเมื่อเข้าไปใกล้มากขึ้น ก็จะพบกับวิญญาณภรรยาโผล่ออกมาในรูปแบบที่น่ากลัวที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook