ตัวอย่างแรกของ The Day Before เกม Shooter ในโลกล่มสลายจากซอมบี้ที่น่าจับตามอง

ตัวอย่างแรกของ The Day Before เกม Shooter ในโลกล่มสลายจากซอมบี้ที่น่าจับตามอง

ตัวอย่างแรกของ The Day Before เกม Shooter ในโลกล่มสลายจากซอมบี้ที่น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวอย่างแรกก็เล่นใหญ่รัชดาลัยไม่น้อยเลย สำหรับเกม Third-Person Shooter และ Survival เกมใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า The Day Before โดยทางผู้พัฒนาเกมอยาง Fntastic และผู้จัดจำหน่าย Mytona ได้ทำการปล่อยวิดีโอตัวอย่าง Gameplay พร้อมกับนำตัวแทนของทีมพัฒนาเกมออกมาอธิบายถึงสิ่งต่างๆที่ผู้เล่นจะได้พบเจอจากภายในเกมนี้ รับรองว่าดูตัวอย่างจบแล้วคุณอยากจะเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน

 Steam

ภายในตัวอย่างได้มีการโชว์ Gameplay ที่จะมีระบบการเล่นแบบ Open-World ให้อิสระผู้เล่นในการออกสำรวจบ้านเมืองที่ล่มสลายลงเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสที่เปลี่ยนให้คนทั้งเมืองกลายเป็นซอมบี้กันไปเกือบทั้งหมด ซึ่งตรงจุดนี้ก็อดทำให้คิดถึงเกมอยาง The Last of Us และ Tom Clancy’s The Division อยู่ไม่น้อย รวมไปถึงภาพยนตร์แนว Survival Horror ของ Zack Snyder อย่าง Dawn of the Dead ที่มีฉากหลังเป็นห้างสรรพสินค้า โดยทางผู้เล่นจะสามารถเข้าไปสำรวจห้างร้านต่างๆ เพื่อเก็บไอเทมไม่ว่าจะเป็นเสบียง, อุปกรณ์ต่างๆ, เสื้อผ้าของแต่งกาย รวมไปถึงอาวุธปืนก็สามารถหาได้จากภายในห้างได้เช่นเดียวกัน

 Steam

ทีนี้มาดูในส่วนของจุดที่เกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมที่กล่าวไปข้างต้นกันบ้างกับระบบการเลน โดยตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบของมุมมองบุคคลที่ 3 ข้ามหัวไหล่ที่เหมือนกับ The Division แถมยังมีระบบอัปเกรดอาวุธของตัวเองไม่ว่าจะเป็นความแรงของปืน, จำนวนกระสุนภายในแม็คกาซีน, Scope สำหรับใช้เล็งระยะไกล เป็นต้น แถมยังมีการสร้างบ้านของตัวเอง เพื่อใช้เป็น Safe House เพื่อการพักผ่อนหรือจะใช้เป็นฐานที่มั่นในการรวมพลออกไปปฏิบัติการตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งตัวบ้านนั้นผู้เล่นสามารถขยายเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยต่อยอดจากภายในได้อีกด้วย

 Steam

แถมยังมีระบบพาหนะให้เราใช้งานเพื่อการเดินทางได้ คาดว่าแผนที่ภายในเกมนี้น่าจะมีขนาดใหญ่พอสมควร จึงได้มีการเพิ่มระบบพาหนะเข้ามา เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งโดยใช้เวลาอันสั้น แน่นอนว่าพาหนะภายในเกมนี้ก็ต้องใช้น้ำมันในการเป็นเชื้อเพลิง อาจจะต้องมีการต้นหาน้ำมันเพื่อเป็นเชื้อเพลิงสำหรับการเดินทางต่อไป

 Steam

ส่วนที่น่าจะเป็นไฮไลท์ของงานนี้ก็คือห้างสรรพสินค้าที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว เพราะภายในห้างนั้นผู้เล่นสามารถสำรวจและเก็บไอเทมต่างๆได้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายที่มีทั้งแบบทั่วไปรวมไปถึงของแบรนด์เนมที่ไม่ต้องบอกก็รู้วาเป็นยี่ห้ออะไร หรือจะเป็นบรรดาเครื่องมือต่างๆ รวมไปถึงเสบียงที่ใช้ในการดำรงชีวิตภายในเกมนี้ก็มีเช่นเดียวกัน ลองคิดตามเล่นๆว่าในวันที่โลกเต็มไปด้วยซอมบี้แล้วผู้เล่นสามารถใส่ของแบรนด์เนมออกไปไล่ยิงซอมบี้มันจะ Cool ขนาดไหนกัน

 

นี่เป็นเพียงบางส่วนที่ทางทีมงาน Fntastic และ Mytona ได้เผยออกมาจากตัวอย่างเกม The Day Before ถ้าใครที่ชมจนจบแล้วเกิดอยากจะเล่นขึ้นมาก็อดใจรอกันก่อนนะครับ เพราะตัวเกมนั้นจะวางจำหน่ายในวันที่ 21 มิถุนายน 2022 โน่นเลย ดังนั้นยังมีเวลาศึกษาและทำความเข้าใจเกมนี้กันอีกนาน ตัวเกมจะวางจำหน่ายทั้งบน PC, PS5 และ Xbox Series X/S ส่วนเครื่องเล่นยุคเก่ายังไม่มีรายงานว่าจะสามารถเล่นได้หรือไม่ ไว้ใกล้วันที่เปิดให้เล่นเดี๋ยวเรามาหาคำตอบกันต่อไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook