FIFA กำลังมองหา Publisher รายใหม่มาแทน EA เพราะไม่ได้ชอบค่ายนี้อยู่แล้ว

FIFA กำลังมองหา Publisher รายใหม่มาแทน EA เพราะไม่ได้ชอบค่ายนี้อยู่แล้ว

FIFA กำลังมองหา Publisher รายใหม่มาแทน EA เพราะไม่ได้ชอบค่ายนี้อยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นหัวข้อข่าวแล้วก็อยากจะอุทานว่า อุ๊ย! เบาๆ สำหรับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ FIFA ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกและยังเป็นผู้ขายสิทธิ์การทำเกมฟุตบอลให้กับ EA มานานปี ล่าสุดก็มีข่าวที่ออกมาบอกว่าจริงๆแล้วทาง FIFA นั้นก็ไม่ได้ชื่นชอบหรือชื่นชมค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลกค่ายนี้ ซึ่งนี่อาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดดราม่าว่าทาง EA อาจจะพัฒนา FIFA 22 ออกมาเป็นเกมภาคสุดท้ายก็เป็นไปได้

 PC Gamer

โดยเรื่องราวก่อนหน้านี้ทาง EA ได้เผยออกมาว่าทาง FIFA นั้นดูเหมือนจะต้องการจำนวนเงินที่ใช้สำหรับการเซ็นสัญญา เพื่อใช้ชื่อบรรดานักเตะจากทั้งทีมชาติและสโมสรทัวโลก เข้ามาไว้ในเกมฟุตบอลของตัวเอง ซึ่งจากเดิมนั้นมีข่าวว่าสัญญาการเซ็นในแต่ละคร้งจะอยู่ยาวถึง 10 ปี แต่หลังจากที่กำลังจะออกมาวางจำหน่ายภายใหม่อย่าง FIFA 22 นั้นดูเหมือนว่าทาง FIFA นั้นต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงสัญญาจากเดิม รวมไปถึงจำนวนเงินที่ใช้ในการเช่าสิทธิ์ต่างๆมากยิ่งขึ้น ก็เลยทำให้ทาง EA นั้นดูจะไม่ค่อยโอเคกับสัญญาเหล่านี้และอาจจะจบลงด้วยการยกเลิกสัญญา แล้วทางค่ายนั้นจะใช้ชื่อว่า EA Sports FC แทน FIFA หลังจากนี้เป็นต้นไป

 Early Game

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ก็มีข่าวออกมาว่าทาง FIFA ได้ออกมากล่าวถึงข่าวลือที่ว่านี้ จึงได้มีการสอบถามไปทางสหพันธ์และได้รับคำตอบว่าจริงๆแล้วทาง FIFA เองก็ไม่ได้มีความชอบหรืออยากจะชื่นชมอะไรกับทาง EA ด้วยเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร แต่ที่แน่ๆก็คือทาง FIFA มีความต้องการที่จะมองหา Publisher เจ้าใหมที่จะเข้ามาเช่าสิทธิ์การเข้าถึงบรรดาโลโก้, นักเตะ, รวมไปถึงรายการแข่งขันต่างๆที่ทาง FIFA มีส่วนร่วมโดยเฉพาะปีหน้าที่จะเป็นการมาถึงของ World Cup 2022 หรือฟุตบอลโลกที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปี 2022 ที่ประเทศกาต้าร์ เชื่อว่าทางสหพันธ์เองก็ต้องการเงินก่อนโตที่จะเข้ามาสนับสนุนกิจการจากรายการแข่งขันดังกล่าวอยู่แล้ว

 Screen Rant

แต่ถ้าหากว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นมาจริงๆแล้วจะเป็นอย่างไร อันนี้ก็ยังไม่มีคำตอบอย่างชัดเจน แต่เราก็มีตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงให้เห็นจากค่ายคู่แข่งอย่าง Konami ที่เปลี่ยนจาก PES หรือ Pro Evolution Soccer มาเป็น eFootball เพื่อเป็นการ Re-Brand ครั้งใหญ่ แต่ก็พบกับปัญหาของตัวเกมที่แสดงผลออกมาได้ไม่น่าประทับใจ แต่ยังมีข้อดีที่น่าจะเป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการ Edit ตัวเกมที่สามารถปรับแต่งให้นักเตะและทีมต่างๆเหมือนกับโลกแห่งความเป็นจริง โดยที่เป็นการหลีกเลี่ยงการละเมิดลิขสิทธิ์จากผู้พัฒนาได้โดยตรง ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องรอดูกันว่าทาง EA จะยอมโอนอ่อนต่อสัญญากับ FIFA หรือจะก้าวออกมาทำเป็นของตัวเองเหมือนกันที่ Konami กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้

 

ถ้าความเปลี่ยนแปลงที่ว่านั้นมาถึงจริงๆ อยากจะลองถามเหล่าเกมเมอร์ที่เป็นสาวกของ FIFA กันหน่อยครับว่าพวกคุณจะรู้สึกอย่างไรเมื่อเกมโปรดของคุณใช้ชื่อหรือข้อมูลทีไม่ตรงกับโลกแห่งความเป็นจริง แต่เชื่อว่าหลายคนที่เคยผ่านการเปลี่ยนถ่ายจาก PES มาเป็น FIFA ก็น่าจะรับได้ไม่ยากเย็นนักนะครับ แต่ก็ต้องดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook