Sony ย่องจดชื่อ PlayStation PC เตรียมขนเกมลงสนามเต็มตัว

Sony ย่องจดชื่อ PlayStation PC เตรียมขนเกมลงสนามเต็มตัว

Sony ย่องจดชื่อ PlayStation PC เตรียมขนเกมลงสนามเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony กำลังปรับเปลี่ยนแนวทางการทำตลาดเกม PlayStation ของตัวเองใหม่ ด้วยการทยอยนำเกมอดีต Exclusive ของตัวเองมาวางจำหน่ายลงบนแพลตฟอร์ม PC และทาง Sony ก็ยังยืนยันการบุกตลาดด้วยการจดชื่อผู้จัดจำหน่ายของตัวเองใหม่เป็น "PlayStation PC"

ในการวางจำหน่ายเกมของ PlayStation บน PC ที่ผ่านมา ทาง Sony ได้ใช้ชื่อผู้จัดจำหน่ายว่า PlayStation Mobile แต่ก็ได้มีผู้ใช้งาน Steam พบว่าตอนนี้ชื่อดังกล่าวได้ถูกเปลี่ยนใหม่เป็น PlayStation PC LLC เต็มตัวแล้ว ซึ่งจากรายงานที่ถูกค้นพบนั้นทำให้ทราบว่าทาง Sony ได้ทำการจดชื่อทะเบียนใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน จึงแสดงให้เห็นว่า Sony มีการวางแผนบุกตลาดเกม PC มานานแล้ว

หลังจากที่ Jim Ryan ได้มารับหน้าที่เป็นผู้บริหารคนใหม่ เกมชื่อดังของ PlayStation อย่าง Horizon Zero Dawn ก็ได้มาเริ่มเปิดตลาด PC ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ตามด้วย Days Gone ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ โดยถึงจะบอกว่ามีเป้าหมายอยู่ที่การดึงตลาดเกมชาว PC ให้มาสนใจเครื่องเกม PlayStation แต่การนำเกมคุณภาพกลับมาขายใหม่บน PC อีกครั้ง ก็ยังทำยอดขายเพิ่มมากขึ้นจากเดิมได้อย่างน่าพึงพอใจ

ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป ก็จะมีเกมจาก PlayStation มาวางจำหน่ายลง PC มากขึ้น ตั้งแต่ God of War (2018) ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 15 มกราคม ตามด้วย Uncharted: Legacy of Thieves Collection ที่มีกำหนดวางจำหน่ายต่อมาในช่วงต้นปี และทาง Sony ก็ยังมีกำหนดการวางแผนนำเกมอื่นมาวางจำหน่ายเพิ่มเอาไว้แล้วอีกด้วย

Jim Ryan ได้กล่าวว่านี่เป็นแนวทางการทำตลาดที่ตรงไปตรงมาของบริษัท ในขณะที่พวกเขามีเกมคุณภาพที่ต้องใช้เงินและเวลาในการสร้างมากขึ้น การนำเกมลง PC ก็จะช่วยเพิ่มผู้เล่นในวงกว้างระหว่างนั้นไปด้วย หลังจากนี้จึงจะได้เห็นเกม PlayStation มาลงสนาม PC มากกว่านี้อีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook