Alchemy Stars คำศัพท์เฉพาะภายในเกม ที่ควรรู้

Alchemy Stars คำศัพท์เฉพาะภายในเกม ที่ควรรู้

Alchemy Stars คำศัพท์เฉพาะภายในเกม ที่ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเพื่อนๆ สังเกตภายในเกม Alchemy Stars จะมีคำศัพท์เฉพาะอยู่มากมายเป็นคำแปลกๆ เต็มไปหมด แต่ในอีกไม่นานทางเกมจะมีการอัปเดตเวอร์ชั่นภาษาไทยเข้าสู่ตัวเกม ให้เพื่อนๆ ทุกคนที่ไม่เก่งภาษามากได้อ่านได้อรรถรสพร้อมอินไปกับเนื้อเรื่องของเกมมากยิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่าก็จะมีผู้เล่นกลุ่มที่เล่นมาตั้งแต่เริ่มก็อาจจะยังใช้คำศัพท์แบบคุ้นชินกันเหมือนเดิม ทำให้ผู้เล่นใหม่ได้ยินอาจจะเกิดการงงกันบ้างว่ามันคืออะไร ในบทความนี้ได้รวบรวมเอาไว้แล้ว

หมายเหตุ : คำศัพท์เหล่านี้มีอยู่ภายในเกม หรือเกิดจากการเรียกเป็นตัวอักษรย่อของเพื่อนๆ ที่เล่นเกม Alchemy Stars อาจจะมีบางคำไม่มีในบทความนี้

 

1. Active Skill : สกิลสำหรับกดใช้งานแบบมีระยะคูลดาวน์

2. Chain Combo : เมื่อเดินครบตามเงื่อนไขจะใช้สกิลพิเศษเฉพาะตัวละคร 1 ครั้งหลังจบการเดิน

3. Captain : ลีดเดอร์ หรือ หัวหน้าทีม เป็นตัวที่อยู่คนแรกสุดของช่องทีม

4. AOE : (Area of Effect) การโจมตีแบบเป็นหมู่โดนพร้อมกันได้ทีเดียวหลายตัว

5. A0 | A1 | A2 | A3 : A ย่อมาจาก Ascension เป็นการบ่งบอกถึงขั้นอัปเลเวลของตัวละคร เริ่มแรกตัวละครจะเป็นเพียงขั้น 0 - Ascension (A) หากอัปเลื่อนขั้นเลเวลเป็นขั้นสองก็จะกลายเป็น Ascension 1 หรือเรียกสั้นๆ ว่า A1 นั่นเอง

6. ธาตุรอง : ภายในเกมนี้ตัวละคร 1 คน จะมีธาตุทั้งหมด 2 ธาตุด้วยกัน เริ่มต้นจะมีเพียงธาตุต้นที่เป็นธาตุหลักของตัวละครเพียงอันเดียวเท่านั้น แต่หลังจากอัปขั้นเป็น A3 จะได้รับเพิ่มอีก 1 ธาตุ ผลธาตุรองจะปรากฏก็ต่อเมื่ออยู่ในแนวหลัง และเดินช่องสีตรงกับธาตุรองของตัวละครนั้นๆ เท่านั้น

7. BT : ย่อมาจาก Breakthrough เรียกอีกอย่างว่ากลุ่มดาว เป็นการเพิ่มความสามารถให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น (ต้องใช้ตัวซ้ำจึงจะปลดดาวในกลุ่มหลังๆ เพิ่มได้) 8. Equipment : อาวุธประจำตัวของตัวละคร จะเพิ่มความสามารถให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น แต่จะต้องอัปขั้นเป็น A1 ก่อน จึงจะเปิดการใช้งานส่วนนี้ได้

9. สายคอน : คอนในที่นี้หมายถึง Converter 1 ใน 4 ประเภทของตัวละครที่มีความสามารถในการเปลี่ยนสีช่องพื้นให้กลายเป็นสีที่ต้องการ

10. Prism : คือหน่วยพลังงาน หรือสตามิน่า ใช้สำหรับลงดันในโหมดต่างๆ 11. Aurorian : ชาวออโรร่า ก็คือการเรียกตัวละครทั้งหมดภายในเกมนั่นเอง


11. Aurorian : ชาวออโรร่า ก็คือการเรียกตัวละครทั้งหมดภายในเกมนั่นเอง

 

ทั้งหมดนี้คือคำศัพท์เฉพาะที่ได้รวบรวมเอาไว้ให้เหล่าเพื่อนๆ ที่มาเล่นใหม่เข้าใจและสือสารกันได้ตรงกันมากขึ้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ทุกคนและถ้าหากว่ามีคำถามเกี่ยวกับตัวเกมหรือข้อสงสัยเพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่กลุ่มผู้เล่นได้เลยที่กลุ่ม Alchemy Stars Thailand Official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook