ทดสอบแล้ว Steam Deck เล่นเกมฟอร์มยักษ์ของ PlayStation ได้ด้วย

ทดสอบแล้ว Steam Deck เล่นเกมฟอร์มยักษ์ของ PlayStation ได้ด้วย

ทดสอบแล้ว Steam Deck เล่นเกมฟอร์มยักษ์ของ PlayStation ได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยวันวางจำหน่ายของ Steam Deck ที่ใกล้มาถึงในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ทำให้นักเล่นเกมและเหล่าผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมเกมล้วนตื่นเต้นกับการที่จะได้สัมผัสเครื่องเกมพกพาจากทาง Valve ซึ่งมีประสิทธิภาพในการเล่นเกม PC คุณภาพสูงในปัจจุบัน และนั่นก็รวมถึงการเล่นเกมฟอร์มยักษ์ของ PlayStation ด้วย

คุณ Shuhei Yoshida อดีตประธาน SIE Worldwide Studios และยังคงมีส่วนร่วมกับ PlayStation ในปัจจุบัน ได้ขอบคุณทาง Valve ที่ทำการส่งเครื่อง Steam Deck มาให้เขาได้ทดสอบกับเกม Horizon Zero Dawn ที่สามารถนำมาเล่นได้จากการวางจำหน่ายบน Steam และจากภาพที่เขาถ่ายมาให้ชมก็พบว่า Steam Deck สามารถเล่นเกมฟอร์มยักษ์ที่มีคุณภาพสูงของ PlayStation ได้ แต่อาจจะต้องปรับคุณภาพลงมาตามความเหมาะสมของประสิทธิภาพเครื่อง

การที่ตัวเครื่องสามารถเล่นเกม Horizon Zero Dawn ได้ ถึงแม้จะต้องแลกกับคุณภาพที่ลดลงไปบ้าง แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจจากการแสดงให้เห็นว่าในอนาคตนั้น เราจะสามารถเล่นเกมของ PlayStation อย่าง Days Gone, God of War, รวมถึง Uncharted ซึ่งล้วนแต่เป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่ทาง PlayStation กำลังจะนำมาวางจำหน่ายบน Steam และ Epic Games Store แบบพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ด้วย

Valve ได้พัฒนา Steam Deck ให้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งตอนนี้พวกเขากำลังยุ่งอยู่กับการทดสอบเกมที่มีอยู่มากมายกว่า 50,000 เกม บน Steam โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการทดสอบยืนยันแล้วว่าจะสามารถเล่นเกมส่วนใหญ่อย่าง The Witcher 3: Wild Hunt, Devil May Cry V, Death Stranding, หรือ Control ได้อย่างไม่มีปัญหา และตัวเครื่องจะมีการบอกสถานะของเกมที่สามารถเล่นได้บน Steam ให้ทราบด้วยเช่นกัน

Steam Deck จะเริ่มวางจำหน่ายให้กับผู้ที่ทำการสั่งซื้อในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักร ภายในเดือนธันวาคมนี้ และจะเริ่มเปิดให้สั่งจองเพื่อวางจำหน่ายในภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไปภายในปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook