Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "ลิซาร์ดอน" ยังไงให้เทพ

Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "ลิซาร์ดอน" ยังไงให้เทพ

Pokémon Unite เทคนิควิธีการเล่น "ลิซาร์ดอน" ยังไงให้เทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิซาร์ดอน (Charizard) เป็นโปเกมอนเริ่มต้นที่ผู้เล่นสามารถเลือกมาเล่นได้ตั้งแต่ช่วงต้นของเกม Pokémon Unite รวมไปถึงเป็นหนึ่งในตัวละครที่สามารถเอามาลองเล่นกันได้ช่วงฝึกฝน นับได้ว่าเป็นโปเกมอนที่เล่นได้ง่าย ท่าโจมตีหลากหลายเหมาะกับทั้งผู้เล่นใหม่กับผู้เล่นที่เล่นเป็นแล้ว ซึ่งในครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเล่นให้เก่งยิ่งกว่าเดิม

ความสามารถของลิซาร์ดอนนั้นเป็นการโจมตีในระยะประชิดและพ่นไฟในการโจมตี ซึ่งทำให้ลิซาร์ดอนเป็นตัวละครแบบ All-Rounders หรือพกหยิบติดตัวเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถเล่นได้ทั้งรูปแบบระยะประชิดหรือระยะไกล โดยทางเราแนะนำวิธีเล่นดังนี้

สายโจมตีระยะไกล

สกิลที่แนะนำ

  • Flamethrower
  • Fire Blast

ไอเทมที่ควรมีในการโจมตีระยะไกล

  • Muscle Band (Held Item)
  • Float Stone (Held Item)
  • Focus Band (Held Item)
  • X Attack (Battle Item)

สกิล Flamthrower เป็นการโจมอีกฝ่ายโดยตรงด้วยการพ่นไฟ เพราะการติดไฟจะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายต่อเนื่องเป็นเวลา 2 - 3 วินาที ทั้งยังเพิ่มความเร็วของลิซาร์ดอนอีกเล็กน้อย ทำให้ผู้เล่นสามารถคุมตัวละครวิ่งแล้วพ่นไฟใส่ศัตรูได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังทำให้เกิดผลดีอื่น ๆ รวมไปถึงทำแต้มให้ในทีมได้ดีมาก นอกจากนี้ยังเป็นท่าที่โจมตีศัตรูได้หลายตัวพร้อมกัน โดยแนะนำให้ผู้เล่นพยายามเคลื่อนที่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะทำให้ไล่ตามและโจมตีศัตรูได้ง่ายขึ้น 

ส่วนสกิล Fire Blast แม้จะโจมตีได้ไม่มากนักแต่จะสร้างความเสียหายได้โดยตรง หลังจากที่เมื่อ Charizard ใช้ท่านี้แล้วจะโจมตีไฟใส่ตรงพื้นเป็นอาณาเขตวงกลม ซึ่งความเสียหายจะทับซ้อนกับการติดไฟ ทั้งยังลดความเร็วในการเดินของศัตรูด้วย ดังนั้นหากเอาไปใช้รวมกันท่าโจมตีพื้นฐานกับ Flamethrower จะทำให้อีกฝ่ายได้รับความเสียหายอย่างหนักและยังสามารถขัดขวางการหนีได้อีกด้วย

ข้อดีของสายการโจมตีระยะไกลอีกอย่างคืออยู่นอกระยะการโจมตีประชิดของอีกฝ่าย ทำให้สามารถเล่นได้นานขึ้นและได้เปรียบในการทิ้งระยะห่างอีกด้วย

สายโจมตีประชิด

สกิลที่แนะนำ

  • Fire Punch
  • Flare Blitz

ไอเทมที่ควรมีในการโจมตีระยะประชิด

  • Leftovers (Held Item)
  • Muscle Band (Held Item)
  • Focus Band (Held Item)
  • Eject Button (Battle Item)

แผนการเล่นแบบโจมตีประชิดจะเน้นในการเข้าประชิดตัว ดังนั้นต้องคอยประเมินด้วยว่าเลือดตัวเองมีมากขนาดไหน แนะนำว่าควรเผื่อเลือดที่ตัวเองมีให้มากพอในการหลบหนีด้วย

เบื้องต้นนั้นลิซาร์ดอนสามารถใช้ท่า Fire Punch เพื่อสร้างความเสียหายพร้อมกับผลักอีกฝ่ายไปได้ วิธีนี้เหมาะอย่างยิ่งในการรักษาระยะห่าง โดยเฉพาะตอนบังคับไม่ให้อีกฝ่ายเข้ามาในพื้นที่ปะทะหรือจุดโยนห่วง

ส่วนท่า Flare Blitz จะคล้ายกัน โดยเมื่อกดใช้แล้วลิซาร์ดอนจะมีไฟโอบล้อมตัวก่อนที่จะพุ่งชนอีกฝ่าย ซึ่งจะสร้างความเสียหายจำนวนมากโดยเฉพาะตอนที่ลิซาร์ดอนมีเกราะป้องกันตัวเองชั่วคราว ท่าโจมตีนี้หากมีการอัปเกรดแล้วจะไปลดความเร็วของศัตรูที่โจมตีอีกด้วย

เอฟเฟคของท่าโจมตี Flare Blitz  นี้ทำได้ค่อนข้างง่ายเพราะแค่เล็งเป้าไปที่ศัตรูที่ท่าทางอันตรายแล้วชนให้กระเด็นได้เลย ทำให้การโจมตีประสานทั้งสองท่านี้จะสามารถกดดันอีกฝ่ายได้ต่อเนื่อง แต่ระวังไว้ อย่าเล่นเกมยืดเยื้อ เพราะจะทำให้อีกฝ่ายสามารถแก้ทางได้ง่ายมาก คำแนะนำก็คือให้ไปกันเป็นทีมที่จะสามารถช่วยสนับสนุนการโจมตีได้ง่าย

ความสามารถพิเศษและสกิล Unite Move

 

Seismic Slam

ท่าโจมตี Unite Move (อัลติ) ของลิซาร์ดอนเรียกได้ว่าดูซับซ้อนที่สุด เมื่อใช้ครั้งแรก Charizard จะเข้าสู่โหมดบินที่สามารถบินข้ามสิ่งกีดขวางได้ แต่ยังถูกโจมตีได้อยู่ และหากกดใช้อีกครั้ง Charizard จะไปจับตัวโปเกมอนที่อยู่ใกล้ที่สุดแล้วโยนขึ้นกลางอากาศก่อนพุ่งลงกระแทก ซึ่งจะสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง

ความสามารถพิเศษ - Blaze

ท่าโจมตีนี้จะแตกต่างจากตัวลิซาร์ดอนในเกมโปเกมอนภาคอื่น ๆ โดยแทนที่จะเพิ่มการโจมตีเมื่อเลือดเหลือน้อย ในเกมนี้จะเพิ่มอัตราคริติคอลให้เมื่อเลือดต่ำกว่า 50% แทน แต่ข้อดีคือใช้เป็นท่าบัพโจมตีตัวเอง โดยเฉพาะการใช้การโจมตีร่วมกับการโจมตีและท่าโจมตีต่าง ๆ ซึ่งมีผลให้การโจมตีติดคริติคอลและทำความเสียหายได้มากขึ้นนั่นเอง

Pokemon Unite เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บน Nintendo Switch และมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook