RoV x Honor of King โปรเจคใหญ่ Tencent เดินหน้าผสานรวมเกมปี 2022 !!

RoV x Honor of King โปรเจคใหญ่ Tencent เดินหน้าผสานรวมเกมปี 2022 !!

RoV x Honor of King โปรเจคใหญ่ Tencent เดินหน้าผสานรวมเกมปี 2022 !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคน ข่าวที่น่าตื่นเต้นที่ใครหลายคนรอคอย ในเรื่องของการที่จะรวมเนื้อหาเกมของ RoV และ Honor of Kings ที่เป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมทั้งคู่ ทั้งฟากสากลและในประเทศจีน พร้อมร่วมทดลอง Project ผสานโลกเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการแข่งขันในปี 2022 อีกด้วยที่ทาง Sanook Game ได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้

ยังไงก็ตาม Project นี้จะยังถูกพัฒนาต่อไป ซึ่งบอกได้เลยว่าในอนาคตนั้นมีโอกาสสูง ที่จะทำการรวมตัวละครเข้าด้วยกัน และทำให้มีความสามารถเหมือนกันทั้ง 2 เกมส์เลยก็เป็นได้ ซึ่งที่มาที่ไปนั้นเกิดจากการที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Tencent อยากจะให้รูปแบบการเล่นเกม และประสบการณ์เกม MOBA ที่มีความแตกต่างกันในระหว่าง RoV และ Honor of Kings อย่างมาก..ให้กลายเป็นเกมส์ที่มีรูปแบบที่เหมือนกันในฉบับปรับปรุง

ในภาพคือซุนซ่างเซียง หรือ Sun Shangxiang ตัวละครในวรรณกรรมสามก๊กเวอร์ชั่นเกม Honor of Kings

โดยในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ มันเป็นการวางรากฐานให้นักแข่งจากทางฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่นั้น ไม่ต้องปรับตัวมากจนเกินไป และเพื่อทำให้นักแข่งทางฝั่งจีนนั้น พร้อมที่จะเข้ามาร่วมศึกอย่างเต็มตัวในอนาคต และมันอาจทำให้การเล่นในรูปแบบใหม่ ๆ ก็จะเกิดขึ้นจากผลพวงที่เหล่า Hero ที่ถูกปรับความสามารถไปอย่างสิ้นเชิง และยังจะทำให้รูปแบบแนวทางความนิยม META ต่าง ๆ แทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละเกมเลย และเราจะได้เห็นแนวทางนี้ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป

แต่ยังไงก็ตามเราจะเห็นรูปแบบของ Project นี้ผ่านทางสกิน Violet และ Sun Shangxiang ที่เป็น 2 ตัวละครที่ความสามารถเหมือนกันเป๊ะ แตกต่างกันแค่รูปโฉมภายนอกกำลังจะมี Project สกินร่วมกันเป็นการ Start โครงการผสานจักรวาลทั้ง 2 ให้เป็นหนึ่งเดียวในอนาคต เพราะที่มาของสกินทำให้เรารู้ว่า 2 เกมนี้คือโลกคู่ขนานที่จะถูกเชื่อมโยงกันด้วยโชคชะตา

โดยใน Project นี้ในปี 2022 จะถูกพัฒนาให้ได้เห็นกันในช่วงงานแข่ง AWC 2022 งานแข่งระดับนานาชาติ ที่มีเงินรางวัลสูงสุดถึง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการรวมตัวกันของด้านตัวละครและความสามารถ ก็ได้มีความคืบหน้าเป็นที่ชัดเจน และล่าสุดในการทดสอบก็มีการปรับความสามารถสกิลของ Hero RoV ไปแล้วถึง 32 ตัวในปัจจุบัน !!

Zhenji ใน Honor of Kings หรือตัวละคร Azzen'ka ใน RoV 

โดยส่วนใหญ่ตัวละครเกม Honor of Kings จะมีความสามารถที่ละม้ายคล้ายกับตัวละครใน RoV ก็จริงอยู่แต่ในตัวละคร Honor of Kings นั้นจะมีความสามารถที่ถูกยกระดับสูงขึ้นเช่น Mortos ที่ใบ้ได้ก็ถูกยกมาจาก Honor of Kings เรื่องนี้เพื่อน ๆ อาจจะทราบดีหรือจะเป็น Azzen'ka ที่ใน RoV เป็นตัวละครขาตายเชื่องช้าแต่ในเกม HoK: Azzen'ka ใช้สกิลแล้วเดินไปด้วยได้สบายเลย

ทำให้รูปแบบการเล่นนับจากนี้ จะต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง นับว่าเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นที่สุดอีกครั้งหนึ่ง และถือว่าเป็นการพัฒนาที่จะทำให้ RoV เป็นคู่ต่อกรจากฝั่งเอเชียของเกม League of legends: Wild Rift อีกด้วยโดยสรุปการหลอมรวมในครั้งนี้ จะทำให้บัลลังก์สมรภูมิของเกม MOBA ฉบับ Mobile นั้นทวีความร้อนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งพวกเราคงต้องรอความคืบหน้าต่อ แล้วพบกันครับสวัสดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook