RoV ทีม Bacon Time เผยเหตุผิดพลาด เสียแชมป์โปรลีก อดไป AIC 2021

RoV ทีม Bacon Time เผยเหตุผิดพลาด เสียแชมป์โปรลีก อดไป AIC 2021

RoV ทีม Bacon Time เผยเหตุผิดพลาด เสียแชมป์โปรลีก อดไป AIC 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกท่าน ๆ บอกได้เลยว่า 1 ในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมาตลอดจากผลงานที่มีกับ RoV ที่มีมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2017 และยังก้าวไปถึงจุดสูงสุดของ Tournament ระดับโลกมาแล้วนับตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน จวบจนถึงช่วงยุคทองอีกครั้งกับยุค Moowan, Getsrch, Kimsensei, Markky, TaoX

 

ในยุคหลังทำให้ Bacon Time ยุคใหม่ Dream Team เต็มไปด้วยความหวังและความฝันอันสวยงาม แต่แล้วก็เกิดการสะดุดเมื่อพบเจอกับความพ่ายแพ้ จากที่ชนะมาโดยตลอด ทำให้เกิดผลกระทบตามมามากมายโดย สรวัชร์ หรือ  Moss บุญพรม โค้ช Bacon Time เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ทีมต้องผิดพลาดถึง 2 รายการติดเมื่อเสียทั้งแชมป์ RoV Pro League 2021 Winter และพลาดตั๋วลุยศึก Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) อีกทั้ง ๆ ที่เป็นงานใหญ่ระดับสำคัญอีกด้วย

Bacon Time ลุยศึก RoV Pro League 2021 Winter ในฐานะแชมป์เก่าแต่กลับพ่ายแพ้ต่อ Valencia CF Esports ในรอบชิงสายล่าง และเสียแชมป์ให้กับ Dtac Talon ที่เพิ่งคว้าแชมป์ Arena of Valor World Cup 2021 มาหมาด ๆ อีกทั้งรายการ Road To AIC ยังแพ้คู่แค้นอย่าง Buriram United Esports ในรอบชิงชนะเลิศอีก ส่งผลให้ปิดฉากอดไปต่อเป็นที่เรียบร้อย

Moss: ผมว่าลึก ๆ แล้วใน Season นี้น่าจะกดดันกันทุกคนไม่เหมือน Season แรกที่เราเข้ามา ที่เราไม่จำเป็นต้องเป็นแชมป์เพราะใหม่กันหมดแต่ Season นี้เราเป็นแชมป์มาแล้วก็น่าจะส่งผลเรื่องความกดดัน Moss กล่าวกับทาง สำนักข่าว One Esports

พี่ปลา ทีมนักจิตวิทยาของ Bacon Time

Moss: ก่อนหน้านี้นักจิตวิทยาในทีม ให้เราตั้งเป้าไว้ว่าไม่ใช่มาเพื่อรักษาแชมป์ แต่เรามาเพื่อคว้าแชมป์ใหม่อีกรอบ แต่ก็ไม่เป็นไปตามเป้าใน META ที่มีการเปลี่ยนแปลงรวมถึงช่วงซ้อมที่เราชนะหมดเลย ไม่แพ้ใครเลยทำให้เราคิดว่า สิ่งนั้นมันถูก แต่พอเอามาใช้แข่งจริง ๆ มันแพ้ทางเข้าก็เกิดการเป๋หนัก เราก็พยายามเล่นตามทีมที่ประสบความสำเร็จ ก็เลยยังหาตรงกลางของเราไม่ได้

Moss: วิธีเล่นที่เรามั่นใจไม่ตอบโจทย์ เราต้องหาวิธีใหม่กลายเป็นครึ่ง ๆ กลาง ๆ รวมถึงปัจจัยอื่นที่คู่แข่งเราก็เก่งขึ้น ก็มีส่วนทำให้หลายอย่างยากขึ้น แต่หลัก ๆ อยู่ที่เราเองที่ยังครึ่งๆกลางๆเลยติดขัดไปหมด Patch 4.0 เองก็สร้างปัญหาให้เราหนักอยู่ เพราะวิธีเล่นเปลี่ยนไป ด้วยความที่ป่าเราค่อนข้างเป็นตัวฟาร์มไวเกิดไว แต่กลายเป็นต้องมาเล่นกับทีมมากขึ้นทำให้ดูงง ๆ อาจจะพลาดแชมป์แต่เราก็มาตั้งเป้ากันใหม่ใน Road to AIC 2021

Moss: กล่าวเพิ่มเติมถึง Road to AIC 2021 ที่ดึงอดีตผู้เล่นของทีมอย่าง 007X เข้ามาช่วยติวรุ่นน้องว่า แต่ด้วยความที่ยังครึ่ง ๆ กลาง ๆ ระหว่างทางที่เราไม่มั่นใจกับทางที่จะไป ก็เลยขอทีมไปว่าเอาไม้มาช่วยไหมเพื่อได้ไอเดีย พอมาเขาก็ช่วยได้ แต่ระยะเวลาน้อยไปหน่อย

Moss: ด้วยความที่ RoV แข่งทัวร์ชนทัวร์ พอเราพลาดมันกลายเป็นว่า ตอนนี้เราพักจนกระหายการซ้อม ผมคิดว่าเราน่าจะกลับมามีไฟมากขึ้นกว่าตอนที่แข่งติดต่อกัน ผมมองว่ามันมีเรื่องดีในเรื่องแย่อยู่ ตอนนี้ผมมีคิดโปรแกรมฝึกซ้อมไว้แล้วว่า จะเริ่มจากตรงไหนก่อน และผมยังคงเชื่อมั่นใจตัวน้อง ๆ อยู่มีหลายอย่างที่ไม่สามารถโทษตัวบุคคลได้ แพ้ก็แพ้ด้วยกันชนะก็ชนะด้วยกัน ผมยังเชื่อใจทุกคนเหมือนเดิม Moss กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook