Final Fantasy Series ทำยอดขายรวมทุกภาคได้มากกว่า 164 ล้านชุดแล้ว

Final Fantasy Series ทำยอดขายรวมทุกภาคได้มากกว่า 164 ล้านชุดแล้ว

Final Fantasy Series ทำยอดขายรวมทุกภาคได้มากกว่า 164 ล้านชุดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final Fantasy ชื่อนี้เป็นตำนานที่ชาวเกมรู้จักกันมานานถึง 34 ปี และยังเป็นเกมลูกรักของทาง Square Enix มากที่สุด จากการเปิดเผยว่าแฟรนไชส์ของซีรีส์เกมทุกภาค ได้ทำยอดขายรวมทั่วโลกมากกว่า 164 ล้านชุดแล้วในปีนี้

ตำนานของ Final Fantasy ได้เริ่มขึ้นในปี 1987 ในฐานะเกม RPG ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยการเป็นเกมสวมบทบาทที่ใช้เทคโนโลยีภาพที่ทันสมัย และมีเรื่องราวการเดินทางของตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละภาคของซีรี่ส์ ทำให้ได้มีการพัฒนาเกมภาคใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง จนมีเกมภาคหลักวางจำหน่ายออกมาแล้วทั้งหมด 15 ภาค และมีเกมภาคแยกออกมาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ อีกมากมาย 

Squre Enix ได้เผยผลประกอบการยอดขายของแฟรนไชส์เกมในบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Final Fantasy VII Remake และ Marvel's Avengers ได้เป็นเกมที่ทำยอดขายได้มากที่สุดในปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันจำนวนผู้เล่นของ Final Fantasy XIV Online ก็ยังมีเพิ่มมากขึ้นอยู่เรื่อย ๆ จึงช่วยเพิ่มรายได้จากเก็บค่าบริการและการจำหน่ายเนื้อหาใหม่ของเกมได้อย่างต่อเนื่อง

Final Fantasy Series ได้เป็นแฟรนไชส์ที่ทำรายได้มากที่สุดของ Square Enix จากยอดขายรวมแล้วมากกว่า 164 ล้านชุดทั่วโลก ในขณะที่แฟรนไชส์ Tomb Raider ทำยอดขายรวมที่ 85 ล้านชุด และตามด้วยแฟรนไชส์ Dragon Quest Series ที่ทำยอดขายรวมอยู่ที่ 83 ล้านชุดทั่วโลก

Square Enix มีแผนการจะปล่อยเกมใหม่ ๆ ของ Final Fantasy ออกมาให้เล่นกันอีกต่อเนื่อง โดยในตอนนี้ได้มี FF Pixel Remaster วางจำหน่ายออกมาแล้ว 5 ภาค และจะมี FFVII: The First Soldier เปิดบริการให้เล่นในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับ FFXIV Online ที่จะมีเนื้อหาใหม่ใน ENDWALKER ออกมาให้เล่นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงยังมีเกมภาคหลักบนคอนโซลอย่าง FFVII Remake Part 2 และ Final Fantasy XVI ที่กำลังอยู่ในการพัฒนาก่อนที่จะเปิดตัวมาให้เล่นกันอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook