ประธาน Sony ขอบคุณแฟนเกมที่รอเครื่อง PlayStation 5 ขาดตลาดมาครบ 1 ปี

ประธาน Sony ขอบคุณแฟนเกมที่รอเครื่อง PlayStation 5 ขาดตลาดมาครบ 1 ปี

ประธาน Sony ขอบคุณแฟนเกมที่รอเครื่อง PlayStation 5 ขาดตลาดมาครบ 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 ได้วางจำหน่ายออกมาครบ 1 ปี อย่างรวดเร็ว เนื่องในโอกาสนี้เองจึงทำให้ Jim Ryan ประธานผู้บริหารคนปัจจุบันของ Sony Interactive Entertainment ได้ออกกล่าวยินดีแสดงความสำเร็จด้วยตัวเอง และขอบคุณแฟนเกมที่อดทนรอคอยในการเป็นเจ้าของเครื่อง PS5 กันมานานตลอด 1 ปี

Jim Ryan ได้กล่าวว่าหนึ่งปีที่ผ่านมานั้น พวกเขาได้เริ่มต้นกับ PlayStation 5 ด้วยความวุ่นวาย แต่พวกเขาก็มีเกมที่วางจำหน่ายออกมาได้สำเร็จแล้วอย่าง Ratchet & Clank: Rift Apart และ Returnal ซึ่งในอนาคตพวกเขาก็จะยังมีเกมฟอร์มยักษ์อย่าง God of War Ragnarok, Gran Turismo 7, และ Horizon Forbidden West ซึ่งเป็นผลงานของ PlayStation Studios ออกมาให้ได้เล่นกันอีก

PlayStation Studios ยังคงยืนยันว่ามีเกมอีก 25 เกมที่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่ และพวกเขาก็มีพันธมิตรจากค่ายเกมต่าง ๆ ที่จะนำเกมมาลงบนเครื่อง PlayStation 5 ให้ได้เล่นกันอีกกว่า 360 เกม อีกทั้งการเข้าซื้อกิจการของ Bluepoint Games Studios และระบบ VR แบบใหม่ที่จะตามมา ก็ทำให้เครื่อง PS5 จะมีเกมออกมาอีกมากมายในปีต่อไปหลังจากนี้

"พวกคุณทำให้ PS5 เป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และผมไม่สามารถขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของพวกคุณได้มากพอในปีที่ผ่านมา" Jim Ryan กล่าว "ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่อดทนเฝ้ารอคอย เรายังคงเห็นความต้องการของเครื่อง PS5 ที่มีอยู่ และเข้าใจดีกว่าข้อจำกัดของสินค้าที่ขาดตลาดเป็นสาเหตุของความไม่พอใจสำหรับกลุ่มลูกค้าจำนวนมากของเรา"

"โปรดวางใจว่าเราได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อการจัดส่งเครื่องออกวางจำหน่ายให้ได้มากที่สุด นี่เป็นงานที่บริษัทของเราทำอยู่ทุกวันและเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญสูงสุดเสมอ เราต้องขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่อดทนรอในขณะที่เราเผชิญกับความท้าทายระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" Jim Ryan ได้กล่าวปิดท้าย พร้อมหวังว่าผู้เล่นเกม PlayStation จะร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ไปด้วยกัน

PlayStation 5 ได้วางจำหน่ายออกมาครั้งแรกในต่างประเทศเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 และเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุด ทว่าจากคำกล่าวของ Jim Ryan ก็ดูจะสอดคล้องกับสิ่งที่ทาง Bloomberg คาดการณ์ว่า Sony ยังคงประสบปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบอย่างมาก และทำให้ต้องลดจำนวนการผลิตเครื่อง PS5 จากเดิมที่ประมาณ 16 ล้านเครื่อง เหลือเพียงประมาณ 15 ล้านเครื่อง เป็นเหตุที่ส่งผลทำให้ยังคงมีจำนวนเครื่องส่งออกไปจำหน่ายได้น้อยลงมากกว่าเดิม

ปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีว่าเครื่อง PlayStation 5 ได้ประสบปัญหาในการผลิต และยังถูกนำไปขายต่อในราคาที่สูงขึ้น จนทำให้ผู้เล่นในหลายประเทศทั่วโลกไม่สามารถหาเครื่องมาจับจองเป็นเจ้าของได้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้บางร้านค้าในแต่ละประเทศจะมีมาตรการป้องกันด้วยวิธีต่าง ๆ ที่ต้องลงมือทำกันเอง แต่หากจะถามว่าระดับประธานผู้บริหารอย่าง Jim Ryan จะมีการแสดงความปลอบใจ หรือมีมาตรการวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนี้เพื่อนกลุ่มลูกค้าแฟนเกมที่รักอย่างไรหรือไม่ ก็คงต้องบอกว่าไม่มีออกมาให้เห็นเลยสักนิดเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook