ชม Final Fantasy IX: Memoria Project ภาพยนตร์สั้นสวยงามระดับเกม Remake

ชม Final Fantasy IX: Memoria Project ภาพยนตร์สั้นสวยงามระดับเกม Remake

ชม Final Fantasy IX: Memoria Project ภาพยนตร์สั้นสวยงามระดับเกม Remake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final Fantasy IX หนึ่งในเกม RPG ในตำนานที่ได้รับการยกย่องมากที่สุด ได้ถูกกลับมาพูดถึงอีกครั้งในช่วงนี้จากทาง Square Enix ที่ได้มีการโปรโมตอยู่เงียบ ๆ แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เล่นได้มากกว่าคือการที่มีแฟนเกมได้ทำ CG ของเกมออกมาใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นอย่างสวยงาม ชนิดที่ใครหลายคนเห็นแล้วก็ต้องรู้สึกเหมือนว่าอยากให้เกมถูกนำไป Remake ออกมาแบบนี้เลย

Final Fantasy IX: Memoria Project เป็นโครงการของแฟน ๆ ที่ตั้งใจสร้างโลกของเกมกลับมาใหม่ด้วยภาพกราฟิกที่สวยงามทันสมัยมากขึ้น ซึ่งจากในตอนแรกที่มีผู้ร่วมทำงานกันแค่ 2 คน ตอนนี้ก็ได้มีแฟนเกมที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้กันถึง 28 คนแล้ว โดยในตัวอย่างแรก "Welcome to Alexandria" ที่ปล่อยออกมาให้ชมกัน จะแสดงถึงฉากเปิดเกมที่อยู่ในความทรงจำของผู้เล่นกันดี กับการเดินทางมาถึงงานเทศกาลอันยิ่งใหญ่ภายในเมือง Alexandria ของตัวละคร Vivi ก่อนที่เรื่องราวทุกอย่างจะเริ่มต้นขึ้น 

อย่างไรก็ตาม FFIX: Memoria Project จะไม่ได้ถูกทำออกมาให้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ โดย Dan Eder ผู้เป็นหัวหน้าโครงการและเป็น 3D Character Artist ไม่อยากทำสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อ Square Enix แต่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความฝันที่พวกเขาต้องการในเกมที่รักในภาคนี้ ซึ่งหลังจากนี้พวกเขาก็ตั้งใจที่จะทำภาพยนตร์สั้นที่มีส่วนของการผจญภัยในเมือง Alexandria และการต่อสู้ออกมาให้ชมกันต่อไป เพื่อถ่ายทอดโลกอันมีเสน่ห์ของ FFIX ออกมาให้เห็น

Final Fantasy IX วางจำหน่ายออกมาครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 1 ในปี 2000 ถึงแม้จะผ่านมาเป็นสิบปีแล้วแต่นี่ก็ยังเป็นเกมภาคที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟน ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทำ Meguri Mod ที่แก้ไขภาพและเสียงของเกมใหม่ทั้งหมดให้สวยงามขึ้น หรือการมี Mod ภาษาไทยที่กำลังได้รับการแปลอยู่ในตอนนี้ และ Memoria Project นี้ก็ยิ่งช่วยเพิ่มสีสันของตำนานโลกแฟนตาซีนี้ได้มาก

ทางด้าน Square Enix ที่ได้แอบกลับมาโปรโมตเกมแบบเงียบ ๆ ก็ได้วางแผนที่จะนำเกมภาคนี้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบแอนิเมชั่น แต่นอกจากนั้นแล้วจะมีเซอร์ไพรส์อะไรอย่างที่รอคอยให้ฝันเป็นจริงกันรึเปล่า ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชม Final Fantasy IX: Memoria Project ภาพยนตร์สั้นสวยงามระดับเกม Remake

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook