สุดยอดเกมแห่งปี 2021 จากทีมงาน Sanook! Game

สุดยอดเกมแห่งปี 2021 จากทีมงาน Sanook! Game

สุดยอดเกมแห่งปี 2021 จากทีมงาน Sanook! Game
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2021 กำลังจะผ่านพ้นไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแล้ว ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาวงการเกมบ้านเราก็มีซึ่งในปีนี้เองก็มีเกมใหม่ ๆ หลากหลายเกมได้วางจำหน่าย รวมถึงกระแสต่าง ๆ ที่ออกมาทั้งตามคาดและเกินคาดของผู้พัฒนาเกมมากมาย ซึ่งทางเราได้คัดเลือกสุดยอดเกมแห่งปี 2021 ออกมา มาดูกันว่าแต่ละเกมจะตรงใจกับผู้อ่านกันบ้างหรือไม่

PUBG Mobile

สาเหตุที่เลือก : "เกม Battle Royale ที่นิยมทั่วโลก และมี คอลแลปส์ มากเกมหนึ่ง"

PUBG Mobile เรียกได้ว่ากลายเป็นเกม Shooting ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกก็ว่าได้โดยเฉพาะกับเกมแนวแบทเทิลรอยัล ไม่ว่าเกมใหม่เกมไหนจะทำออกมาก็ยังไม่สามารถต้านทานกระแสได้ โดยการจับเอาระบบเกมตัวหลักบน PC และคอลโซลเอามาเล่นบนมือถือแถมยังเล่นได้ง่ายอีกด้วย 

นอกจากนี้การให้บริการเกมนี้จะแยกจากภาคหลักอย่างสิ้นเชิง และมีแนวทางของตัวเองอย่างมาก ทั้งกิจกรรม การคอลแลปส์ที่มีการจับมือทั้งค่ายหนัง อาทิ Godzilla VS KONG ฯลฯ ค่ายอนิเมะอย่าง Gundam Seed, Jujutsu Kaisen ผู้ผลิตรถยนต์อย่าง McLaren และล่าสุดก็ได้ไปจับมือกับเกม MOBA ชื่อดัง อย่าง LOL และสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลอีก ทำให้เป็นอีกเกมที่มีสีสันในการเล่นมากที่สุดก็ว่าได้


Pokémon UNITE

สาเหตุที่เลือก : "ครั้งแรกของเกม MOBA จากซีรี่ส์โปเกม่อนสุดสร้างสรรค์"

ใครจะไปนึกล่ะว่าจะมีการจับเอาโปเกม่อนเอามาทำเป็นเกม MOBA ช่วงแรก ๆ ก็เกิดกระแสต่อต้านอยู่บ้างแต่เมื่อเกมออกมาจริง ๆ ก็พบได้ว่าเกมทำออกมาสนุกอย่างมากแถมยังเป็นมิตรโดยเฉพาะคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม MOBA มาก่อน และยังชักชวนเหล่าเกมเมอร์ให้มาสนใจโลกของเกมโปเกม่อนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามตัวเกมแม้ว่าจะดูน่ารักแต่ก็เป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับฮาร์ดคอร์จริงจังเกมมิ่งมาก เกมมีระบบการเล่นเชิงลึกที่ต้องอาศัยกลยุทธ์ ทั้งการจัดอันดับต่าง ๆ และการวางแผนในการเล่น สนุกกันได้ทั้งเกมเมอร์สายชิล และสายจริงจัง ทั้งยังมีลุ้นตลอดอีกว่าจะมีโปเกม่อนใหม่ ๆ ตัวไหนออกมาให้เล่นกันอีกบ้าง


Resident Evil Village

สาเหตุที่เลือก : "กระแส Lady Dimitrescu สุดโก่ย!"

ภาคต่อของเกมซีรีส์ผีชีวะที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการผสมผสานความแอ็คชั่นของเกมและความหลอนได้อย่างลงตัว แถมยังเป็นการนำเสนอสิ่งใหม่ของเกมที่ไม่เคยนำเสนอมาก่อนจนเรียกได้ว่าทำออกมาแล้วไม่ทำให้ผู้เล่นผิดหวัง

นอกจากตัวเกมจะเล่นสนุกแล้วที่เป็นกระแสอย่างมากก็คือ Lady Dimitrescu ที่มีต้นแบบจากผีในตำนานและกลายเป็นตัวร้ายขวัญใจแฟน ๆ เกมไปในทันที รวมถึงความสูงของเธอยังไวรัลเป็นอย่างมาก จนทำให้ผู้สร้างเกมอื่นถึงขั้นออกมาเปรียบเทียบในเรื่องนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้เกมยังมีซับภาษาไทยเป็นภาคแรกของซีรีส์ และแฟนเกมก็ได้ทำ MOD ภาษาไทยของเกมอีกด้วย


Genshin Impact

สาเหตุที่เลือก : "เป็นเกมที่มีกระแสตอบรับที่ดีตลอดทั้งปี แม้จะเกลือแต่คนก็ยังติดตาม"

หนึ่งในเกมที่มีการพูดถึงกันอย่างมากตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นกระแสอะไรก็ตาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือเกมแรกของโลกที่นำเสนอความเป็นเกม Open world AAA ในรูปแบบเล่นฟรีและเป็นเกมกาชา ด้วยกราฟิกที่โดดเด่น โลกที่กว้างใหญ่และสามารถเล่นกันได้ทั้ง PC, PS4, PS5 และมือถือ จะรอก็แค่ Nintendo Switch ที่ไม่รู้จะมาตอนไหน

ตัวเกมยังโดดเด่นด้านเนื้อเรื่องโดยการถ่ายทอดวัฒนธรรมจากทั้ง 7 ประเทศในโลกนำมาใส่ในเกม (ที่ปรากฏมาแล้วก็คือ ยุโรป, รัสเซีย, อินเดีย, จีน และญี่ปุ่น) และการออกแบบตัวละครสุดโดนจนทำให้หลายคนถึงกับ "เกลือ" สมชื่อกับ "เกมเกลือแห่งปี" กันไปตาม ๆ กัน


FINAL FANTASY XIV

สาเหตุที่เลือก : "เกมออนไลน์ที่คนยังนิยมเล่นทั่วโลก มีสังคมในเกมที่ดีเยี่ยม และมี expansion ใหม่เรื่อย ๆ"

FFXIV เป็นเกมที่เปิดตัวครั้งแรกอาจจะล้มเหลว แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นเกม MMORPG Online ที่ได้รับความนิยมมากในโลกจนแซงเกมดังบางเกมไปเสียแล้ว ถึงกับมีคนเล่นยอมรับว่าต่อให้ต้องเสียเงินรายเดือนแต่เนื้อหาเกมก็ยังคุ้ม จนได้รับสมญานามว่านี่คือเกม MMORPG ที่มีเนื้อเรื่องดีที่สุดในโลก

นอกจากตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้ว ยังมีตัวละครที่โดดเด่น, ระบบการเล่นยังทำออกมาสนุก ออกแบบให้คนเล่นช่วยเหลือกัน ทุกคลาสเล่นได้สบายไม่เป็นภาระใคร แถมยังมีเนื้อหาเสริมที่เรื่องราวสุดยิ่งใหญ่มาให้เล่นกันเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีจังหวะที่แพคเกจ DLC ถูกเหมาหมดเรียบกันมาแล้ว บอกได้เลยว่าคุ้มที่สุดสำหรับสาย MMORPG ไม่ว่าจะชอบเกมแนวญี่ปุ่นหรือไม่ก็ตาม


Monster Hunter Rise

สาเหตุที่เลือก : "เป็นซีรี่ส์ที่เกมเมอร์ไทยชื่นชอบและติดตามอยู่ตลอด ปีนี้ก็จะมีภาคเสริมใหม่มาให้เล่นอีก"

สานต่อจากความสำเร็จของ Monster Hunter World นี่คือเกมภาคต่อของมอนฮันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบรรดาเกมทั้งหมดในซีรีส์ เนื่องจากเกมได้มีการนำเสนอระบบการเล่นใหม่ ๆ มาให้เล่นจนไม่รู้สึกว่าเกมนำเสนออะไรซ้ำซาก แต่ยังคงเอกลักษณ์ของเกมล่าแย้ได้อย่างครบถ้วน

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้นำเสนอธีมของญี่ปุ่น สายอาวุธที่เยอะ แมวนินจา และสุนัขหมาป่าที่เป็นสหายคู่ใจและยังเป็นพาหนะคู่ใจ ทั้งยังมีการจัดกิจกรรมคอลแลปส์มาให้เล่นกันแบบฟรี ๆ อีกด้วย เกมดังจนได้พอร์ตเตรียมลง PC มาให้เล่นในปีหน้าเลยทีเดียว


Far Cry 6

สาเหตุที่เลือก : "ผู้เล่นไทยให้ความสนใจเพราะอินกับการเมือง"

แฟนเกมในบ้านเราให้ความสนใจเกมนี้ เนื่องจากสถานการณ์ของในเกมภาคนี้คล้ายกับเมืองไทยมาก แถมยังเป็นประเทศในเขตร้อนที่เหมือนบ้านเราอีกต่างหาก (แม้ว่าจะเป็นประเทศสมมติที่ผู้พัฒนาอิงมาจากคิวบาก็ตาม) แถมยังเป็นเกมภาคแรกของซีรีส์ที่มีการทำซับภาษาไทยเต็มรูปแบบ ยิ่งทำให้เกมนี้อินมากขึ้น แม้ว่าสถานการณ์ไม่ได้ตรงกันหมดก็ตาม

เกมได้นำเสนอฉากที่กว้างใหญ่ และระบบอาวุธสุดแนวที่แปลกแหวกแนวกว่าทุกภาค ที่สำคัญก็คือ การนำเสนอเรื่องราวที่คนเล่นจะต้องฉุกคิดและมองได้หลายมุมมอง แม้ว่าเกมอาจจะไม่ได้มีอะไรใหม่มากจนเรียกไม่ได้ว่านี่คือภาคที่ดีที่สุด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่ก็คือเกม Far Cry ที่สนุกภาคหนึ่งเลยทีเดียว


Tales of Arise

สาเหตุที่เลือก : เกมที่มีการปรับปรุง จนดีขึ้นกว่าภาคเก่า ๆ ในซีรี่ส์เป็นอย่างมากจนนับได้ว่าเป็น JRPG ยอดเยี่ยมแห่งปี"

Tales of Arise เป็นเกม JRPG ที่ทำออกมาและได้รับเสียงตอบรับที่ดีที่สุดในปีนี้เลยทีเดียว ไม่เพียงแค่การทำเกมเอาใจแฟน ๆ เกมซีรี่ส์ Tales เท่านั้น แต่ยังทำให้เกมออกมาสนุกได้กับผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาก่อน โดยเฉพาะกับคนที่ชื่นชอบชอบธีมโลกแนวยุคกลางแบบแฟนตาซี

นอกจากนี้ตัวเกมยังนำเสนอทั้งเนื้อเรื่องความสัมพันธ์ตัวละครที่เข้าถึงง่าย รวมทั้งยังออกแบบเกมมาให้ผู้เล่นสนุกได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะชื่นชอบการเล่นแบบเอาตัวรอดท้าทายหรือเล่นแบบง่าย ๆ ต่างก็สนุกกับเกมนี้ด้วยกันทั้งสิ้นและเป็นอีกเกมที่การันตีได้ว่า "คุ้ม" แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook