Alchemy Stars วิธีเช็คสกิลศัตรู ดูให้เป็นหลบไม่ยาก!

Alchemy Stars วิธีเช็คสกิลศัตรู ดูให้เป็นหลบไม่ยาก!

Alchemy Stars วิธีเช็คสกิลศัตรู ดูให้เป็นหลบไม่ยาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศัตรูภายในเกม Alchemy Stars นั่นมีอยู่หลากหลายแบบจนนับไม่หมด แถมการโจมตีของศัตรูแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกันอีกด้วย มีทั้งโจมตีระยะไกล ระยะใกล้ และยังมีสกิลของศัตรูอีกที่ไม่เหมือนกันเยอะจนงงไปหมด ยังมีเรื่องของระยะการโจมตีของศัตรูเพิ่มเข้ามาอีกแบบนึงด้วย สำหรับผู้เล่นใหม่อาจจะมีงงกันบ้างว่าจะหลบยังไงแล้วจะรู้ระยะของศัตรูได้อย่างไรมาดูกัน!

วิธีดูการโจมตีของบอส

สำหรับศัตรูทั่วไปจะมีระยะการเดินเพียง 2 ช่องเท่านั้น แต่ศัตรูนั้นจะมีหลายขนาดจะมีตั้งแต่ ศัตรูขนาดเล็กกินพื้นที่ 1 ช่อง | ตัวขนาดกลางกินพื้นที่ 4 ช่อง | ตัวขนาดใหญ่กินพื้นที่ประมาณ 1 - 2 แถว (จะอยู่ขอบของแมพต่อสู้เท่านั้น)

เมื่อเริ่มเทิร์นสู้เพื่อนๆ สามารถดูการโจมตีล่วงหน้าก่อนที่จะเกิดขึ้นได้ว่าศัตรูหรือบอสกำลังจะใช้การโจมตีแบบไหนด้วยการ “กดค้างบนตัวของศัตรู / บอส” ก็จะมีข้อมูลว่าบอสกำลังจะใช้การโจมตีแบบไหน ศัตรูจะใช้ท่าโจมตีแบบใดใส่ พร้อมกรอบสีแดงบ่งบอกถึงระยะการโจมตี

หลังจากเห็นข้อมูลของศัตรูแล้วว่าจะโจมตีแบบไหนก็ทำให้ทำการคิดวิธีการโจมตีแบบเต็มชุดให้ได้ออโรร่าไทม์ก่อนแล้วค่อยใช่ช่วงนั้นเดินถอยออกมาให้พ้นระยะโจมตี หรือหากไม่มีสกิลและช่องที่สามารถเดินเข้าหาบอสได้ให้เลือกหาช่องหลบก่อนจะดีที่สุดแล้วค่อยโต้กลับอีกครั้งเมื่อสกิลต่างๆ พร้อม

นอกจากการโจมตีปกติของศัตรูทั่วไปที่จะต้องเจอแล้วยังมีสกิลพิเศษอีกด้วยที่จะเปลี่ยนการโจมตีไปจากเดิม หรืออาจจะแถมเปลี่ยนสีช่องพื้นจนปวดหัวกันไปข้าง และยังมีแบบระเบิดฆ่าตัวตายทำดาเมจสุดโหดก็มีเช่นกัน

ตัวอย่างสกิลพิเศษของศัตรูบางชนิด

Burst Bug

ศัตรูประเภทระเบิดที่จะมีเลือดล็อกระหว่างครึ่งหลอด ปกติมันจะใช้ท่า Head-Butt โจมตีระยะประชิด 1 ครั้ง เท่านั้น แต่หลังจากเลือดเหลือเพียงครึ่งหลอดจะยังไม่สามารถโจมตีต่อได้ จะต้องรอเทิร์นต่อไปเลือดส่วนสองจึงจะปลดล็อก

แต่การปลดล็อกเลือดช่วงสอง หรือผ่านไประยะเวลาหนึ่ง จะเกิดการปะทุเตรียมพร้อมระเบิดในเทิร์นต่อไปทันที แถมระยะในการเดินในระยะรัศมียังเพิ่มขึ้นเท่าตัว จะต้องรีบกำจัดทิ้งก่อนมีระเบิดให้รอบนั้นถ้าทำสำเร็จมันจะตายจากไปไม่เกิดการระเบิด แต่ถ้าฆ่าไม่สำเร็จ Burst Bug จะระเบิดใส่ทำดาเมจอย่างรุนแรงถึงขั้นอาจตายตามไปได้เลย

ถ้าคิดว่าไม่สามารถกำจัดได้ดาเมจไม่เพียงพอ ให้กดดูระยะการระเบิดว่าอยู่สุดขอบตรงไหนแล้วเดินหนีออกมาให้พ้นเขต เพียงเท่านี้ก็จะไม่โดนแรงระเบิดไปด้วยแล้ว แถมการระเบิดสามารถทำดาเมจใส่ศัตรูตัวอื่นในรัศมีได้ด้วยนะ

Solfall / Solmorph

เป็นมินิบอสที่ถือว่าค่อนข้างป่วนอย่างมากเพราะ 1 ใน สกิลของของศัตรูตัวนี้จะเปลี่ยนสุ่มสีพื้นใหม่ทั้งหมดเป็นแบบคละสีกันจนปวดหัว การใช้สกิลของ Solfall จะมีระยะกว้างมากๆ เรียกได้ว่าเดินได้เกือบทั้งสนาม ถ้าสามารถล่อให้มาอยู่มุมขอบได้ก็จะมีระยะในการหลบสกิลเพิ่มขึ้น

ส่วน Solmorph จะมีระยะเดินได้เพียง 2 ช่องเท่านั้น หากเดินออกห่างระยะได้ก็สามารถหลบการโจมตีได้ทั้งหมด (ซึ่งจะต้องเจอกันในหอ Spire ชั้น 89 ถึง 2 ตัว!) ความแตกต่างกันคือสกิลจะมีระยะที่ไม่ทั่วทั้งฉากแต่สกิลรุนแรงกว่า Solfall อย่างมาก

แต่สกิลเปลี่ยนสีช่องบนพื้นนั้นจะเป็นท่าแบบเดียวกันคือท่าดึงตัวละครเข้าประชิดตัวจะมีชื่อต่างกันแต่การโจมตีนั้นเหมือนกันไม่มีผิด ชื่อท่าของ Solfall คือ Chaos: Lonely Island และท่าชื่อของ Solmorph คือ Transforming Trap

นี้เป็นเพียง 2 ชนิดที่ยกตัวอย่างมาเท่านั้น ยังมีอีกเพียบที่มีสกิลสายป่วนชวนปวดหัวให้เพื่อนๆ ได้เจอกัน แต่ถ้าหากกดดูสกิลของบอสเป็น รู้ก่อนว่าจะโจมตีระยะแค่ไหน หรือในรอบนั้นอาจจะไม่ได้ตีเลยเป็นการเรียกลูกน้องออกมาแทน ก็ทำให้มีเวลาคิดว่าในเทิร์นนี้จะโจมตีแบบเต็มอัตรา หรือถอยออกจากระยะของสกิลก่อนดี

ขอแค่รู้ระยะรัศมีของสกิลศัตรูที่ต้องเจอ รู้สกิลที่บอสกำลังจะใช้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ส่วนที่เหลือคือการคิดกลยุทธ์เข้าสู้ให้ชนะเท่านั้น!

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการแนะนำวิธีเช็คสกิลศัตรูในการต่อสู้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังเริ่มเล่นใหม่หาวิธีการจัดทีมกันอยู่ และถ้าหากว่ามีคำถามเกี่ยวกับตัวเกมหรือข้อสงสัยเพื่อนๆ สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่กลุ่มผู้เล่นได้เลยที่กลุ่ม Alchemy Stars Thailand Official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook