เปิดคัมภีร์ 10 ประการสู่การเป็นเซียน Pokemon Unite

เปิดคัมภีร์ 10 ประการสู่การเป็นเซียน Pokemon Unite

เปิดคัมภีร์ 10 ประการสู่การเป็นเซียน Pokemon Unite
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pokemon Unite เป็นเกมที่นำเหล่าโปเกม่อนมาปะทะกันในรูปแบบเกม MOBA ซึ่งกลายมาเป็นเกมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะไม่ใช่แค่จะโดนใจแฟน ๆ โปเกม่อนอย่างเดียว แต่ยังโดนใจคนเล่นที่ไม่ชอบเกม MOBA ก็สามารถมาสนุกด้วยกันได้ ด้วยการออกแบบระบบที่ง่ายและภาพที่เป็นมิตร สำหรับแฟนเกมที่กำลังมองหาแนวทางการเล่นที่ทำให้เก่งขึ้น เรามีทริค 10 ข้อมาแนะนำกัน

10. ลองเปลี่ยนแผงควบคุมดูสิ

 

เดิมทีการออกแบบแผงควบคุมของ Pokemon Unite จะออกแบบมาเพื่อให้เกมไม่มีความซับซ้อนและเข้าถึงง่าย แต่เมื่อคนเล่นเริ่มเล่นเป็นมากขึ้น การเปลี่ยนแผงควบคุมก็เป็นอีกวิธีการที่น่าสนใจ อย่างเช่น การเพิ่มปุ่มโจมตีเพื่อแยกความแตกต่างของศัตรูและโปเกม่อนป่า เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเพิ่มปุ่มสำหรับการกำหนดเป้าหมายของศัตรู อย่างเช่นเน้นไปที่ศัตรูที่มีเลือดน้อยเพื่อกำจัดอีกฝ่ายให้ได้เร็วขึ้น และยังมีตัวเลือกอื่นเพื่อกำหนดเป้าหมายที่อยู่ใกล้ ๆ ซึ่งในเวอร์ชั่นมือถือจะมีการเพิ่มตัวเลือกให้กดได้สะดวกอีกด้วย

9. ดูโปเกม่อนที่ผู้เล่นอื่นในทีมเลือก

โปเกม่อนในเกมนี้จะมีแบ่งเป็น 5 กลุ่ม เช่น สายโจมตี, สายเน้นเร็ว, สายแท้งก์, All-rounders และซัพพอร์ต ซึ่งตามปกติภายในทีมควรจะมีเลือกหลาย ๆ ประเภทเข้าไว้เพื่อเตรียมรับมืออีกฝ่ายได้ง่าย ๆ แต่ในความเป็นจริง คนเล่นก็มักจะเลือกเล่นตามความชอบหรือตัวที่ตนเองถนัด

ดังนั้น ช่วงเลือกตัวละคร ผู้เล่นจะต้องคอยดูว่าคนในทีมจะเลือกอะไร เช่น หากมีคนเล่นเลือกสายโจมตี 2 คน ก็ควรที่จะเลือกสายแท้งก์หรือสายซัพพอร์ตเพื่อเอามาช่วยเหลือทีม เป็นต้น

8. จัดลำดับความสำคัญในการอัปเกรดไอเทมอุปกรณ์สวมใส่

การอัปเกรดไอเทมอุปกรณ์สวมใส่จะทำให้คนเล่นจะได้เปรียบในการเล่นมากขึ้น ซึ่งผู้เล่นจะสามารถใช้ทองที่ได้รับจากการเล่นเอามาอัปเกรดอุปกรณ์ และความสามารถบางอย่างก็จะปลดล็อคเมื่อระดับของคนเล่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการอัปเกรดไอเท็มนั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ไม่น้อย ดังนั้นคนเล่นจะต้องจัดลำดับความสำคัญว่าจะเลือกอัพเกรดอะไรก่อนหลัง เช่น Scope Lens สามารถใช้กับโปเกม่อนได้ทุกตัว แต่จะใช้ได้ดีกับตัวที่เน้นโจมตี ส่วน Leftovers ซึ่งมอบสเตตัสฟื้นฟู HP นั้นใช้ได้ดีกับทุกตัวแต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดในลำดับความสำคัญอันดับแรก ๆ เป็นต้น

7. อย่าลืมใช้แท่นกระโดดและเทเลพอร์ต

ในการเล่นแบบ 5 vs 5 ในส่วนของโหมดคลาสสิคภายในเกมจะเป็นแผนที่ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการเดินไปมาในฉากที่จะทำให้เสียเวลาโดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่เวลาจะเริ่มบีบเข้ามา และการต่อสู้ที่จะประชิดเข้ามาเรื่อย ๆ

ดังนั้นผู้เล่นจึงไม่ควรลืมที่จะใช้จุดต่าง ๆ เช่น แท่นกระโดดและเทเลพอร์ตในการเดินทางไปยังที่ใกล้ ๆ ศึกษาและจำไว้ว่าจุดต่างๆ เหล่านี้อยู่ตรงไหนบ้างและใช้ให้เป็นประโยชน์

6. รู้บทบาทของตัวเอง

ไม่ว่าจะเล่นเกมไหนก็ตาม คนเล่นก็ควรจะรู้ว่าตัวเรานั้นอยู่ในบทบาทอะไร ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำเมื่อเราเล่นกันเป็นทีม เช่น ตัวละครสายเร็วจะต้องรีบไปตรงกลางแผนที่ก่อนเพื่อไปฟาร์มเลเวลกับโปเกม่อนป่า หรือควรไปด้วยกันกับแท้งก์เพื่อให้แท้งก์สามารถช่วยป้องกันเราได้ และสำคัญคือผู้เล่นทุกคนควรจะร่วมทีมกับสายซัพพอร์ตซึ่งนอกจากจะทำให้ทีมได้เปรียบแล้ว ยังป้องกันไม่ให้เส้นทางเลนส์นั้นแตกอีกด้วย

5. จงระวัง หากอยู่คนเดียว

มีโอกาสสูงมากที่เราจะเจอศัตรูตรงไหนตอนไหนก็ได้ และโดยมากผู้เล่นมักจะเดินทางไปพร้อมกัน 2 - 3 คน ดังนั้นหากผู้เล่นเดินอยู่คนเดียวแล้วเจออีกฝ่ายเดินมาเจอเข้า ก็จะทำให้เสียเปรียบทันที

มีหลายสถานการณ์ที่คนเล่นอาจจะต้องอยู่คนเดียว และหากคนเล่นอยู่คนเดียวก็ต้องเน้นไปที่การป้องกัน อย่าเข้าปะทะหากยังรู้สึกไม่พร้อม และอย่าอยู่นานเกินไป จนกว่าคนในทีมจะตามมาสมทบ การโดนกำจัดไม่มีอะไรคุ้มเลยโดยเฉพาะตอนที่โดนกำจัดแบบง่าย ๆ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้อย่างไปไหนมาไหนคนเดียวจะดีกว่า

4. จงรีบกำจัด Drednaw (คาจิริกาเมะ), Zapdos (ธันเดอร์) และ Rotom (โรตอม)

โปเกม่อนที่อยู่ในฉาก 5 vs 5 ที่จะให้บัพพิเศษเมื่อกำจัดมันได้ เช่น Rotom ที่อยู่เลนส์บน จะสามารถทำแต้มได้ 20 แต้ม, Dreadnaw ตรงเลนส์ล่าง จะให้บัพเกราะและ EXP ยกทีม สำคัญก็คือ Zapdos ที่อยู่ตรงกลาง จะให้แต้มสูงถึง 110 แต้มให้ทั้งทีมและบัพคะแนนให้อีก 30 วินาที

เมื่อ 3 ตัวนี้มอบบัพพิเศษให้กับคนเล่น ทีมที่กำจัดได้ก็จะได้เปรียบทันที ดังนั้นแปลว่าอีกฝ่ายก็จะมีเป้าหมายมากำจัดด้วยเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมรวมพลกับผู้เล่นในทีมและรีบไปกำจัดให้ได้ก่อนอีกฝ่าย บัพและแต้มที่ได้มานั้นสามารถตัดสินผลแพ้ชนะได้แทบจะทันทีเสียด้วยซ้ำ

3. จงคุ้นชินกับโปเกม่อนของคุณ

ในเวลานี้ตัวเกมจะยังมีโปเกม่อนมาให้เล่นไม่เยอะ จึงค่อนข้างง่ายที่ผู้เล่นจะเรียนรู้ความสามารถของโปเกม่อนทุกตัวได้ ซึ่งโปเกม่อนแต่ละตัวก็จะมีแนวทางในการเล่นที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่ผู้เล่นจะต้องคุ้มชินกับโปเกม่อนที่ตนเองมีในการเล่นในบทบาทต่าง ๆ แล้วมองหาให้ได้ว่าคนเล่นถนัดโปเกม่อนตัวไหนมากเป็นพิเศษ หาจุดแข็งและจุดอ่อนให้เจอ แล้วเราก็จะไม่เสียเปรียบในการเล่นจริง

2. มองดูมินิแมพด้วยล่ะ

ไม่ว่าจะเป็นเกม MOBA เกมใดก็ตาม แผนที่มินิแมพคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราติดตามสถานการณ์ของทีมได้ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่มองดูอย่างเดียว แต่เรายังสามารถใช้ในการติดตามและคาดเดาสถานการณ์ของอีกฝ่ายได้ด้วย

การสังเกตมินิแมพจะทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ในการวางแผนต่าง ๆ เช่น เห็นว่าหากมีการปะทะที่เลนส์ไหนก็ต้องรีบไปช่วย หรือเห็นว่าอีกฝ่ายกำลังไปรุมตี Zapdos เราก็ต้องรีบไปช่วยกันต่อต้านอีกฝ่าย ให้มองมินิแมพ เสมือนกับเรามองดูกระจกหลังในเวลาขับรถให้เป็นนิสัย

1. เล่นเป็นทีม

 

เนื่องจากการทำแต้มเพื่อรุกรานไปยังอีกฝ่ายนั้นจะเป็นการโยนบอลลงห่วง ไม่ใช่การทำลายหอคอย แต่ทั้งนี้ในการสะสมบอลไปใส่ห่วงนั้นยิ่งเยอะก็จะยิ่งใช้เวลานาน ขณะเดียวกัน หากเราใช้บอลไม่กี่ลูกก็จะใช้เวลาลงห่วงไม่นานแต่จะได้แต้มน้อยลง

ดังนั้น คอยสังเกตว่าเพื่อนร่วมทีมอยู่ตรงไหนบ้างเพราะการอยู่ด้วยกันจะทำให้ร่วมกันทำแต้มได้เยอะและไวมากขึ้น และสำคัญก็คือ Zapdos ที่จะทำแต้มได้ดีหากกำจัดได้ ดังนั้น สามัคคี เดินทางไปด้วยกัน และช่วยเหลือกัน นั่นคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ทั้งทีมไปสู่ชัยชนะได้

Pokemon Unite เล่นได้ฟรีวันนี้บนมือถือและ Nintendo Switch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook