RoV ไทยผงาด !! ศึก AIC 2021 ต่างชาติหวั่น ทีมไทยแข็งจัด หวังขยี้

RoV ไทยผงาด !! ศึก AIC 2021 ต่างชาติหวั่น ทีมไทยแข็งจัด หวังขยี้

RoV ไทยผงาด !! ศึก AIC 2021 ต่างชาติหวั่น ทีมไทยแข็งจัด หวังขยี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านจาก Tournament ที่ผ่าน ๆ มาก็ต้องบอกว่าพัฒนาการของทีมไทยนั้นดีขึ้นมาโดยตลอด จนไปเข้าตาผู้เล่นชาวต่างชาติที่ต่างจับตาดูฝีไม้ลายมือของทีมไทยอยู่ห่าง ๆ ผมจึงรวบรวมความคิดเห็นของนักแข่งชาวต่างชาติ ที่มีต่อทีมไทยกันครับ

MAD Team เฝ้าระวัง Dtac Talon

MAD Team ยกให้ Dtac Talon Esports ของไทยเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) และ Erez คือ 1 ในผู้เล่นที่น่าจับตามองมากที่สุด MAD Team เป็นแชมป์เก่า AIC 2020 โดยพวกเขา ตั้งเป้าเป็นทีมแรกที่จะคว้าแชมป์รายการนี้สองสมัยติด

หลังดึง Kawhi, Zen, WeiWei เหล่า 3 ผู้เล่น RoV จาก MOP Team คู่แข่งร่วมศึก GCS ไต้หวันมาเสริมทัพแต่ MAD Team ยังมองว่า Dtac Talon ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลก (AWC 2021) เป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามมากใน Tournament นี้อย่างแน่นอน 03.22 อดีต FMVP ได้ให้สัมภาษณ์กับ Garena

หนุ่ม Jungle ตัวเทพจากเวียดนาม Lai Bâng ยอมรับ Moop 

Lai Bâng ผู้เล่น Jungle ของทีม Saigon Phantom ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของเขามีเรื่องต้องเคลียร์ กับทีมตัวแทนประเทศไทยอย่าง Dtac Talon พร้อมเผยว่า  “ Moop ”  เป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองใน AIC 2021 ในกลุ่ม B เราไม่ได้มีความแค้นกับทีมไหนเป็นพิเศษ

แต่สำหรับกลุ่ม A นั้นคนละเรื่องเลย พวกเรามีหนี้ที่ต้องสะสางกับ Dtac Talon เพราะงั้นเราเลยหวังว่าจะได้เจอกับพวกเขาในรอบ Playoff และ Lai Bâng กล่าวต่อว่าใน AIC 2021 ผมคิดว่า Moop จาก Dtac Talon น่าจับตามองมาก ด้วยผลงานที่ผ่านมา ทำให้แน่ใจว่าเขาคือผู้เล่น Jungle ที่ครบเครื่องที่สุด ณ ตอนนี้ 

อดีตแชมป์จากเวียดนามเฝ้าระวังทีมไทย

ผู้เล่น XB จาก Team Flash ได้ให้สัมภาษณ์ว่า IpodPro  เป็นผู้เล่น Midlane ที่เขาประทับใจที่สุดในการแข่งขัน AIC 2021 พร้อมยกให้ทีม Valencia CF Esports ตัวแทนจากไทยที่อยู่ร่วมสายเดียวกัน ก็เป็นทีมที่น่ากลัวอีกทีมหนึ่ง ในปีนี้มีผู้เล่น Midlane ที่เก่งมากมาย

ผมค่อนข้างประทับใจฟอร์มการเล่นของ IpodPro เขาเล่น Zata ได้ดีมาก ผมก็กำลังศึกษาวิธีการเล่นของเค้าอยู่ นอกจากนี้ XB ยังได้เผยอีกว่า Valencia CF Esports คือทีมที่น่ากลัวที่สุดในสาย B ซึ่งถือว่าโชคดีที่ Group B มีทีมไทยแค่ทีมเดียวนั่นคือ Valencia CF Esports

ไม่ใช่ราคาคุย Dtac Talon โค่น MAD Team ในศึกที่ผ่านมา

วันที่ 27 พฤศจิกายน การแข่งขัน AIC 2021 คู่แรกเป็นการเจอกันระหว่างทีมตัวแทนจากประเทศไทยอดีตแชมป์ AWC 2021 อย่าง Dtac Talon VS MAD Team ทีมรวมออลสตาร์จากประเทศไต้หวันซึ่ง MAD Team ได้พลาดท่าโดน  Dtac Talon คว้าชัยชนะในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ AWC 2021 ที่ผ่านมาหมายความว่านี่เป็นโอกาสอีกหนึ่งครั้งที่พวกเขาจะได้ล้างแค้นตัวแทนจากประเทศไทย

 อย่างไรก็ตามแม้ MAD Team จะคุมเกมได้ดีในช่วงต้น แต่ก็ไม่สามารถปิดชัยชนะได้ทำให้ Dtac Talon ย้ำแค้นเอาชนะ MAD Team ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 และคว้า 3 คะแนนแรกในรอบ Group Stage ไปครองเป็นทีมแรก จะเห็นได้ว่าพวกเขามีความคิดที่มีต่อทีมไทย ต่างไปจากปีก่อน ๆ จากฝีไม้ลายมือที่พัฒนาขึ้นจากตัวแทนทีมไทยจริง ๆ เอาล่ะครับเรามาเป็นกำลังใจให้พวกเขาไปพร้อม ๆ กันกับ AIC 2021 ต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook