[รีวิวเกม] Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมสุดหลอน เพื่อเหล่าผีสุดป่วน

[รีวิวเกม] Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมสุดหลอน เพื่อเหล่าผีสุดป่วน

[รีวิวเกม] Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมสุดหลอน เพื่อเหล่าผีสุดป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมต้อนรับเหล่าผีสาง

จั่วหัวมาแอบดูน่ากลัว แต่ความจริง Idle Ghost Hotel เป็นเกมแนว Simulation บริหารโรงแรมแบบ idle ที่มีภาพน่ารักภายใต้ธีม โรงแรมผีเพื่อเหล่าผีได้พักผ่อน เรื่องของเรื่องคือเดือนนี้ตลอดทั้งเดือนแนะนำแต่เกม RPG หนักหน่วงกันพอแล้ว เลยขอคั่นด้วยเกมแนวนี้บ้าง จะได้มีเกมชิลล์ ๆ ภาพน่ารัก เล่นเพลิน ๆ บ้าง

ธีมสุดหลอน ชวนสะสมผีสุดน่ารัก

เกมนี้จะเป็นกราฟิกง่าย ๆ ภาพการ์ตูนคุมโทนสีออกม่วง ลึกลับ ทะมึน ๆ นิด ๆ ให้เข้ากับบรรยากาศโรงแรมผีเพื่อเหล่าผี ซึ่งในเกมจะมีผีสางรูปลักษณ์ต่าง ๆ มากมายแวะเข้ามาใช้บริการให้เราได้สะสม นอกจากนั้น ตัวพนักงานในโรงแรมที่เราต้องจ้างมาคอยดูแลในส่วนต่าง ๆ ก็คือเหล่าอมนุษย์นี่แหละ ทั้งต้อนรับ กดลิฟต์ เก็บเงิน ทำความสะอาด ล้วนไม่ใช่คนทั้งสิ้น

สำหรับผีและอมนุษย์ในเกมนี้มีมากมายหลายชนิดตั้งแต่ดวงไฟยันมนุษย์หมาป่า ยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ อัปเกรดส่วนต่าง ๆ ของโรงแรมให้เลเวลสูง ๆ ปลดล็อกเลเวลหลัก ก็จะยิ่งมีผีแปลกหน้าแปลกตาเข้ามาพักผ่อนในโรงแรมของเรามากขึ้น ทุกครั้งที่มีตัวใหม่มา ตัวเกมจะเก็บสะสมเอาไว้ใน collection ให้เราไปเปิดดูภายหลังได้

เกมเพลย์แบบ idle ถูกใจสายชิลล์

เป็นอีกหนึ่งเกมแนว idle ที่ตัวเกมจะดำเนินกิจการให้เราเอง เก็บเงินให้เอง ที่เราต้องทำแค่เข้ามาคอยกดรับเงิน อัปเกรดส่วนต่าง ๆ หาจ้างพนักงานใหม่ ๆ และเล่นมินิเกมเล็ก ๆ น้อยเพื่อทำเควสต์ต่าง ๆ แลกเพชรมาใช้จ่าย

โดยเริ่มแรกเราจะต้องเปิดให้บริการในส่วนของสปา จากนั้นก็จะสามารถสร้างห้องพักเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และหากเราไม่จ้างพนักงานมาประจำจุดต่าง ๆ เราต้องคอยจิ้ม ๆ กด ๆ รับลูกค้า เก็บเงินด้วยตัวเอง แต่พอเล่นไปสักพัก เราจะได้ตั๋วจ้างพนักงาน และเพชรที่สามารถซื้อตั๋วที่ว่าเพิ่มได้ จากนั้นเราก็ไม่ต้องรอช้า ไล่จ้างมันทุกจุด ให้เกมมันเล่นของมันไป เก็บเงินไป เราคอยเข้าเกมมากดรับก็พอ

โหมดมินิเกม ช่วยหาเพชร

ก่อนจะเบื่อเกินไป เกมนี้ก็มีมินิเกมต่าง ๆ ให้เราเข้าไปเล่นเพื่อรับรางวัลเป็นเพชร ที่เป็นเหมือนค่าเงินในการซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งลูกจ้างที่ประสิทธิภาพดี ๆ ไอเทมเร่งเวลา เร่งทอง ยกตัวอย่างที่เล่นคือเกมทำอาหาร จะเป็นการเล่นแบบ merge ไอเทมอาหาร ให้กลายเป็นอาหารเลเวลที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามออร์เดอร์ของลูกค้าที่กำหนด หรือจะเป็นเกมซอมบี้บุกที่เราต้องจัดการเหล่าซอมบี้ที่ดาหน้าเข้ามาหา

นอกจากนั้นยังมีโหมดคราฟต์ไอเทมที่จะช่วยในการเล่นในสะดวกมากขึ้น เช่น ขวดน้ำเพิ่มจำนวนครั้งของการทำอาหาร และหากเรายิ่งอัปเลเวลโรงแรมของเราไปเรื่อย ๆ นอกจากจะได้เจอกับเหล่าผีใหม่ ๆ ลูกจ้างสัตว์ประหลาดตัวใหม่ ๆ แล้ว โหมดการเล่นใหม่ ๆ ก็จะเปิดให้เราด้วยเช่นกัน จัดว่าเป็นเกมเล่นเรื่อย ๆ สบาย ๆ ที่มีธีมลึกลับแต่ภาพน่ารักสบายตา สบายใจ

สรุปแล้ว

เป็นเกม simulation แนว idle เล่นเพลินชิลล์ ๆ ธีมภาพแนวผี ๆ ฮาโลวีนแบบภาพการ์ตูนน่ารัก ไม่กดดัน มีโหมดย่อยให้เล่นพอกรุบกริบ พร้อมสะสมเหล่าผีและเพื่อนพ้องเพิ่มเรื่อย ๆ

จุดสังเกต เป็นเกมเน้นดูโฆษณาตามสไตล์เกม idle ถ้าไม่โลภ ไม่อยากได้เงินหรือไอเทม x2 หรือไม่ซีเรียสเรื่องบัฟช่วยเล่น ไม่ต้องดูก็ได้ แต่แน่นอนว่าผู้เล่นสายฟรีส่วนใหญ่ต้องการ การต้องดูโฆษณาประมาณ 30 วินาทีถี่ ๆ จึงค่อนข้างน่าเบื่อ (ซึ่งเงินเท่านั้นที่แก้ปัญหาและกำจัดโฆษณาเหล่านี้ได้)

ดาวน์โหลด

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ [รีวิวเกม] Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมสุดหลอน เพื่อเหล่าผีสุดป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook