Gangs Of London เกม Action ในตำนานที่ถูกยกให้เป็น GTA แห่งเกาะอังกฤษ

Gangs Of London เกม Action ในตำนานที่ถูกยกให้เป็น GTA แห่งเกาะอังกฤษ

Gangs Of London เกม Action ในตำนานที่ถูกยกให้เป็น GTA แห่งเกาะอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปี 2006 ช่วงนั้นหลายคนน่าจะมีเกมฮิตอย่าง Grand Theft Auto: San Andreas เป็น 1 ในเกมของยุคต้นปี 2000 เป็นเกมประจำของใครหลายๆคน ซึ่งในยุคนั้นทาง Sony ก็ได้ออกเคริ่องเล่นเกมพกพาอย่าง PSP ออกมาวางจำหน่ายและมีเกมมากมายรองรับอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอยู่ 1 เกมที่น่าจะเรียกวาเป็นเกมที่ถูกมองข้ามจากใครหลายคน โดยเฉพาะแฟนๆ GTA ที่อาจจะไม่เคยหรือได้ยินผ่านๆ วันนี้กระผมจะพาไปย้อนวันวานกับเกมที่มีชื่อเท่ห์ๆอย่าง Gangs of London ให้ได้รู้จักกันนะครับ

 Coolshop

Gangs of London เป็นเกม Action Adventure ทีพัฒนาโดยทีมงาน London Studio ของทาง Sony Interactive Entertainment โดยเป็นเกมที่หยิบเอาเรื่องราวการต่อสู้กันของ 5 แก๊งค์ใหญ่ ที่ปักหลักอยู่ในใจกลางมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยที่แต่ละแก๊งค์ก็จะมีพื้นเพเป็นคนอังกฤษ คนจากต่างประเทศที่อพยบเข้ามาในเมืองนี้และไต่เต้าจนเมีธุรกิจมืดเป็นของตัวเอง แถมยังมีเรื่องราวอันดำมืดของวงในราชการเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย จนทำให้ทุกแก๊งค์ตัดสินใจเข้าทำสงครามเพื่อยึดครองและกำจัดฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก

 Pocket Gamer

ตัวเกมนั้นมระบบการเล่นที่แทบไม่แตกต่างจาก GTA แถมยังนำเสนอด้วยมุมมองแบบ Third-Person Shooting และยังมีระบบต่อสู้ทั้งแบบการใช้อาวุธปืนและการต่อสู้ด้วยอาวุธระยะประชิด โดยในยุคนั้นแม้แต่ GTA ที่ทำลงให้กับเครื่อง PSP ยังไม่ใช้มุมมองแบบนี้ แต่ด้วยรายละเอียดที่มากจนเกินไปทำให้ตัวเกมนั้นมีกราฟิกที่อาจจะสวยไม่เท่ากับเกมอื่นๆ ในยุคเดียวกัน แตก็ทดแทนด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นที่เล่าด้วยภาพยนตร์อิริยาบทของตัวละคร พร้อมกับเสียงพากย์ที่ใส่อินเนอร์ของตัวละครเข้าไป ซึ่งไม่ต่างกับการชมภาพยนตร์แนวแก๊งค์สเตอร์เรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

 Pocket Gamer

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Morris Kane 1 ในหัวโจกของ Kane แก๊งคัท้องถิ่นที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเพาะพันธุ์นกพิราบสำหรับการแข่งขัน แต่จู่ๆนกพิราบทั้งหมดของบริษัทกลับถูกแก๊งค์อื่นเข้ามาจัดการจนตายเรียบ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาจะประกาศสงครามกับแก๊งค์อื่นๆในลอนดอน โดยที่จะมีแก๊งค์ต่างๆอีก 4 แก๊งค์ได้แก่แก๊งค์ชาวสลาฟของ Vladislav Zakharov, แก๊งค์ EC2 Crew ที่เป็นกลุ่มคนผิวสีของ Mason Grant, แก๊งค์ Water Dragon Triads ที่เป็นแก๊งค์คนจีน และแก๊งค์ Talwar ของ Asif Rashid กลุ่มคนอินเดียที่อพยบมาอยู่ในอังกฤษ สุดท้ายก็คือเหล่าตำรวจ SCO19 ที่เข้ามาเป็นตัวแปรของสงครามระหว่างแก๊งค์ที่จะทำให้ลอนดอนเป็นสนามรบ

 Bleeding Cool

ในส่วนของคะแนนรีวิวจาก Metacritic นั้นให้มาที่ 52/100 อันเนื่องมาจากระบบการเล่นที่ค่อนข้างบังคับลำบากและไม่ค่อยเหมาะกับ PSP แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องและภารกิจที่ให้เล่นภายในเกมนั้นถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยม จนในปัจจุบันได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นซีรี่ส์ในชื่อเดียวกัน แต่ต่างกันที่ตัวละครและบทที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ ส่วนพล็อคหลักของเนื้อเรื่องก็ยังคงใช้พื้นฐานมาจากเกมอยู่เหมือนเดิม ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีการอนุมัติสร้าง Season 2 แล้ว โดยได้ผู้สร้างหนัง Action อย่าง Gareth Evans ที่กำกับหนัง The Raid ทั้ง 2 ภาคมาควบคุมการผลิต

 

ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีวัตถุดิบดีแต่แสดงผิดที่ไปหน่อย ถ้าเกิดเกมนี้สร้างเพื่อเล่นบน PS2 หรือ Xbox ในยุคนั้น เชื่อว่าจะออกมาสูสีไม่แพ้เกมต้นคำรับอย่าง GTA เลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่เป็นสายเกมเก่าและอยากพิสูจน์ด้วยตัวเองก็ลองหามาเล่นกันดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook