Minecraft สูตรสร้าง Flower Pot กระถางสำหรับเก็บพืชนานาพันธุ์ พร้อม MOD กระถางหลากสี

Minecraft สูตรสร้าง Flower Pot กระถางสำหรับเก็บพืชนานาพันธุ์ พร้อม MOD กระถางหลากสี

Minecraft สูตรสร้าง Flower Pot กระถางสำหรับเก็บพืชนานาพันธุ์ พร้อม MOD กระถางหลากสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม Minecraft นั้นมีสูตรในการคราฟต์สร้างของต่าง ๆ มากมาย ทั้งอาวุธ เครื่องป้องกัน วัสดุ อาหาร ฯลฯ ซึ่งในบางครั้งคนเล่นอาจจะลืมสร้างสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ อย่างเช่น Flower Pot ซึ่งเป็นของสำคัญที่ควรจะต้องสร้างเอาไว้ด้วย

 

Flower Pot ใช้ทำอะไรได้?

Flower Pot ใช้ในการเก็บพวกเห็ด, รา และพวกพีช อาทิ ดอกไม้, กระบองเพชรและไม้ไผ่ ทั้งยังสามารถใช้เป็นเครื่องประดับ ทำให้ภายในบ้านดูสดชื่นได้ด้วยพืชนานาพันธุ์ได้อีกด้วย สำหรับในเกมเวอร์ชั่น Java ผู้เล่นสามารถวางไอเทมชนิดนี้ที่ไหนก็ได้ แต่เวอร์ชั่น Bedrock จะมีข้อจำกัดในการวางอยู่บ้าง โดยผู้เล่นสามารถวางได้ตามพื้นผิวบล็อกเต็ม, ด้านบนของรั้ว และกำแพงหิน 

การสร้าง Flower Pot

ผู้เล่นสามารถสร้าง Flower Pot ได้ง่าย ๆ โดยการใช้ Bricks 3 ชิ้น แต่ผู้เล่นจะต้องมีโต๊ะคราฟต์และเตาหลอมเสียก่อน ส่วนวิธีการสร้าง Bricks นั้น คนเล่นจะต้องมี Clay balls (ดรอปจาก Clay Blocks ซึ่งอยู่ตามแหล่งน้ำต่าง ๆ ทั้งในทะเล ชายหาด ถ้ำ แม่น้ำ) ซึ่ง Clay Blocks เป็นหนึ่งในของสำคัญในการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ อีกด้วย

Clay Blocks สามารถถูกทำลายได้ด้วยการทุบอุปกรณ์โดยจะดรอปให้เป็น Clay Balls 4 อัน ซึ่งเมื่อเอาไปวางบนเตาหลอมแล้วก็จะสามารถสร้าง Flower Pot ออกมาได้

แต่กรณีหากจะหา Flower Pot เองล่ะ?

สำหรับผู้เล่นที่ไม่อยากสร้างและแต่อยากหาของเท่านั้น Flower Pot จะสามารถหาได้จากหลากหลายที่ โดยมากมักจะอยู่ในดันเจี้ยนอย่างเช่นวู้ดแลนด์ แมนชั่น อีกที่ก็คือใน Swamp biome จะมีเห็ดแดงในห้องใต้ดินของกระท่อมน้ำแข็งงที่มีต้นกระบองเพชร สุดท้ายคือ ตามที่ราบ ทุ่งหญ้าสะวันนา ทะเลทราย และหมู่บ้านไทกาด้วย ทั้งนี้ Flower Pot สามารถมีโอกาสดรอปได้ทั้งมีอุปกรณ์หรือไม่มีอุปกรณ์ก็ได้ และจะดรอปมาพร้อมกับไอเทมอื่นชนิด ๆ

MODS กระถางต้นไม้หลากสี

นอกจาก Flower Pot ตามปกติแล้ว หากต้องการกระถางต้นไม้ที่มีหลากสีสัน ผู้เล่นสามารถเสริมด้วยการใส่ MOD เพื่อใส่สีกระถางต้นไม้ได้ตามใจชอบอีกด้วย โดยสามารถโหลด MOD ได้ ที่นี่ (สำหรับเวอร์ชั่น PC เท่านั้น)

สูตร

Minecraft วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Android, iOS, Apple TV, Raspberry Pi, Wii U และ PlayStation Vita

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook