ปิดตำนาน HoN ประกาศสิ้นสุดการให้บริการในปีหน้า

ปิดตำนาน HoN ประกาศสิ้นสุดการให้บริการในปีหน้า

ปิดตำนาน HoN ประกาศสิ้นสุดการให้บริการในปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Heroes of Newerth หรือเรียกชื่อย่อว่า HoN นั้นเป็นอีกหนึ่งเกม MOBA ที่สร้างความสนุกสนานให้กับคนเล่นทั่วโลกมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเปิดเป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าเกม MOBA อีกตัวในเวลานั้น แต่เส้นทางย่อมมีวันสิ้นสุด เพราะหลังจากเปิดบริการมา 11 ปี ตัวเกมก็ได้ประกาศปิดบริการแล้ว

ทั้งนี้การปิดบริการดังกล่าวไม่ได้แค่เฉพาะเซิร์ฟเวอร์ไทยของทางฝั่งการีน่าอย่างเดียว แต่ทางฝั่งทีมพัฒนาอย่าง Frostburn Studios เองก็ประกาศปิดตัวด้วยเช่นกัน โดยมีกำหนดปิดในวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2022 โดยจะมีกิจกรรมส่งท้ายให้กับคนเล่นได้เล่นกันโดยเริ่มในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ยาวไปจนกระทั่งเกมปิดบริการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • เปิดให้เล่นฟรีทุกฮีโร่
  • เปิดขายทุกสกินและสามารถซื้อได้ด้วย Silver Coin
  • รับ Silver Coin x 10 เท่า หลังจบเกม
  • ลดราคา Plinko เหลือเพียง 1 Plinko Ticket
  • แจกสีชื่อสุดพิเศษสำหรับผู้เล่นที่อยู่กับเรามาตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

กิจกรรมบนเว็บไซต์ (ระยะเวลา 20 ธันวาคม 2564 - 19 กุมภาพันธ์ 2565)

ล็อกอินรับไอเทมฟรี (Silver Coin, Plinko Ticket, Avatar)

สำหรับในประเทศไทยผู้เล่นที่ยังมีเงินที่เหลืออยู่จะสามารถเตรียมโอนย้ายไปยังเกมที่กำหนดได้ โดยจะเริ่มในวันที่ 20 ธันวาคม แต่ทาง Garena ไม่ได้ระบุว่าจะเป็นเกมใด ซึ่งต้องรอดูในวันนั้นต่อไป

สำหรับ Heroes of Newerth (HoN) เป็นหนึ่งในเกม MOBA ที่เข้าไทยมาในยุคของเกมออนไลน์และร้านอินเทอร์เน็ตเฟื่องฟู โดยมีแฟนเกมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเกมที่สนุก ทั้งยังไม่มีการเก็บค่าลิขสิทธิ์ในราคาแพงเหมือน MOBA เกมอื่นในช่วงนั้น ทำให้ร้านอินเทอร์เน็ตจำนวนมากหันมาลงเกม HoN แทน ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีเกมแนวเดียวกันเกมอื่น ๆ มาเปิดให้เล่นมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook