Final Fantasy XIV: Endwalker ได้รับคะแนนรีวิวท่วมท้นว่าเป็นภาคที่ดีที่สุด

Final Fantasy XIV: Endwalker ได้รับคะแนนรีวิวท่วมท้นว่าเป็นภาคที่ดีที่สุด

Final Fantasy XIV: Endwalker ได้รับคะแนนรีวิวท่วมท้นว่าเป็นภาคที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Final Fantasy XIV ได้ใช้เวลาเดินทางมาอย่างยาวนาน จนถึงการอัปเดตเนื้อหาล่าสุดใน Endwalker ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพที่ทำให้ผู้ที่ได้เล่นแล้วทุกคนต้องชมเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือบทสรุปของการผจญภัยใน Final Fantasy ภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปัจจุบัน

 

ความยอดเยี่ยมของ Final Fantasy XIV: Endwalker สามารถการันตีได้จากเว็บไซต์ Metacritic ที่ได้รวบรวมคะแนนรีวิวจากผู้เล่นเอาไว้ โดยตัวเกมได้คะแนนเฉลี่ยสูงถึง 9.5 จากจำนวน 230 รีวิว ซึ่งไม่เพียงแต่จะมากกว่าเนื้อหาของเกมที่ผ่านมาซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากอย่าง Shadow Bringers ที่มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 9.1 แต่ยังมากกว่าที่ได้คะแนนสูงในปีนี้อย่าง It Takes Two ที่มีคะแนน 9.2 และ Monster Hunter Rise ที่มีคะแนน 9.0 อีกด้วย

สิ่งที่ทำให้ Endwalker ได้รับคำชื่นชมที่ดีจากผู้เล่นจำนวนมาก ล้วนมาจากทุกองค์ประกอบของเกมที่ได้รับการพัฒนาขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยมมาก หรือการเล่าเรื่องที่มีการพัฒนา และมีเนื้อหาอันเข้มข้นชนิดที่ไม่สามารถสปอยล์อะไรได้ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่แม้แต่ผู้ที่ไม่ได้มารีวิวในเว็บไซต์ แต่เมื่อได้เล่นเองแล้วก็ต้องอิ่มเอมกับคุณภาพของเกมที่มีอัดแน่นอยู่เต็มอิ่ม จนทำให้เล่นจบแล้วสามารถบอกได้แต่คำว่าประทับใจมากกันเท่านั้น

เป็นอีกครั้งที่ต้องชื่นชมว่าการเข้ามาควบคุมงานในฐานะโปรดิวเซอร์ของคุณ Naoki Yoshida และความทุ่มเทของทีมงานทุกคน ก็ทำให้ Final Fantasy XIV: Endwalker สามารถกลายเป็นเกม MMORPG ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของปี หลังจากที่ใช้เวลาเดินทางอันยาวนานถึง 8 ปี แม้ว่าหลายคนจะได้เล่นเนื้อหานี้จบลงโดยสมบูรณ์แล้ว แต่ผู้เล่นหลายคนก็ยังคงสนุกกับการใช้ชีวิตอยู่ในโลกของ FFXIV ภายในดินแดนแห่ง Eozea ที่มีความทรงจำของการผจญภัยอยู่มากมาย และนั่นก็ทำให้มันเป็นมากกว่าเกมที่ยอดเยี่ยมไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่ผู้เล่นจะเข้าถึงความยอดเยี่ยมของ Endwalker ได้อย่างเต็มที่ ก็จำเป็นที่จะต้องผ่านเนื้อหา Expansion ที่ผ่านมาของเกมทั้งหมดเสียก่อน ซึ่งนั่นเป็นส่วนน่าเสียดายที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนอาจจะไม่เข้าใจถึงคำชื่นชมดังกล่าวที่มีออกมาตอนนี้ และพลาดโอกาสไปเพราะว่าเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องใช้เวลาเริ่มต้นที่นานและมีค่าบริการรายเดือน อีกทั้งตอนนี้ตัวเกมยังประสบกับปัญหาผู้เล่นที่มีจำนวนมากในบางเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทางทีมงานก็กำลังพยายามหาทางแก้ไขพร้อมทำการแจกชั่วโมงเวลาเล่นเพื่อเป็นการชดเชยกันอยู่

สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถหา Final Fantasy XIV มาเล่นได้แล้วทั้งบนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, และ PC โดยสามารถเล่นฟรีได้ถึง Expansion ของ Heavensward ที่ Lv.60 ซึ่งสามารถเล่นได้เต็มอิ่มก่อนที่จะไปซื้อเกมต่อใน Stormbloog, Shadow Bringers, และ Endwalker ตามลำดับ ก่อนที่จะคอยเพื่อพบกับเนื้อหาบทใหม่ที่จะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook