นิตยสาร TIME จัดอันดับ 10 เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

นิตยสาร TIME จัดอันดับ 10 เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

นิตยสาร TIME จัดอันดับ 10 เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสาร TIME อาจจะไม่ใช่ชื่อที่มีบทบาทมากในฐานะสื่อข่าวของวงการเกมเท่าไหร่นัก แต่นี่ก็เป็นนิตยสารข่าวที่มีอายุมาอย่างยาวนาน และเริ่มทำการเกาะติดตีพิมพ์เนื้อหาเกี่ยวกับสื่อบันเทิงและวงการเกมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จึงน่าสนใจว่านิตยสารข่าคุณภาพนี้จะพูดถึงมุมมองของการเล่นเกมออกมาเป็นอย่างไร

ถึงแม้ว่าในปี 2021 จะดูเหมือนเป็นปีแห่งการประสบปัญหาและการแตกหักของค่ายเกมหลาย ๆ ค่าย ทางนิตยสาร TIME ก็ยังเล็งเห็นว่าปีนี้ยังเป็นปีที่มีทั้งเกมอินดี้และเกมระดับ AAA ออกมาให้ได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลิน และยังให้หลายคนได้ไปสนุกกับโลกใบอื่นในขณะที่ต้องเก็บตัวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสกันต่อไปด้วย และนี่คือ 10 เกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ที่ทางนิตยสาร TIME ได้คัดเลือกมาแนะนำสำหรับปีนี้


 10. It Take Two

(PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC)

ไม่บ่อยนักที่จะมีเกมให้ผู้เล่นได้ใช้ความสัมพันธ์ของคนสองคน เพื่อเดินทางผจญภัยและช่วยเหลือกันผ่านเรื่องราวของสามีภรรยาที่ใกล้หย่าร้าง ตัวเกมได้ใส่ความทะเยอทะยานทุกอย่างที่มีลงไปในเรื่องราวน่าตื่นเต้นมากมายที่ผู้เล่นจะได้พบเจอด้วยกันในแต่ละด่าน จึงยิ่งดึงดูดความท้าทายระหว่างการเล่นทุกครั้งในขณะที่ความสัมพันธ์ของพวกคุณค่อย ๆ เป็นหนึ่งเดียวในการเล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ


9. Sable

(Xbox One, Xbox Series X/S, PC)

เกมอินดี้ที่มีภาพแอนิเมชั่นที่สวยงาม ซึ่งจะให้คุณได้ขับขี่ Speeder Bike ออกเดินทางไปในทะเลทลายอันกว้างไกลที่ทอดยาวเป็นไมล์ และพบกับพรอาทิตย์ที่สวยงามเหนือภูเขา นี่ไม่ใช่เกมที่จะให้คุณต้องต่อสู้ยิงปืนกับสัตว์ประหลาดร้าย แต่เป็นโลกที่มีชีวิตชีวาของ Sable ที่พร้อมให้คุณออกเดินทางค้นหา


8. Deathloop

(PS5, PC)

เกมที่มีองค์ประกอบที่สวยงาม ควบคู่ไปกับการรับบทเป็นนักฆ่าที่ถูกส่งมาสังหารเป้าหมาย แต่ต้องพบกับการวน Loop ย้อนกลับทุกครั้งเมื่อทำภารกิจผิดพลาด แต่นั่นก็เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สำรวจสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่ภายในเกมอย่างละเอียด และได้ทดลองทำอะไรใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเดิม


7. Halo Infinite

(Xbox One, Xbox Series X/S, PC)

การกลับมาในเกมภาคล่าสุดของ Master Chief ในเกม Sci-Fi Shooter ที่มีตัวละครและเนื้อเรื่องเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เพิ่มมากขึ้นด้วยการบุกตะลุยแบบ Open World และอาวุธรบแบบใหม่ที่จะเปลี่ยนกระแสของสงครามที่กำลังร้อนระอุ ปิดท้ายด้วย Multiplayer Mode ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะให้คุณได้รับรางวัลมากมายจากการเป็นผู้ชนะในทุกสมรภูมิ


6. Returnal

(PlayStation 5)

เกมแนว Roguelike ที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในปีนี้ รับบทเป็น Selene ผู้รอดชีวิตจากการชนดาวเคราะห์ระหว่างการสำรวจ แต่ต้องเอาชีวิตรอดกับการเผชิญหน้าสิ่งมีชีวิตอันแปลกประหลาดในดวงดาวที่ไม่รู้จัก และทำให้เธอต้องพบกับความตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าในประสบการณ์การต่อสู้ที่จะเปลี่ยนไปทุกครั้ง และด้วยนวัตกรรมของเครื่อง PlayStation ก็ยังสามารถถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นที่ชวนตื่นเต้นน่าขนลุก ผ่านการออกแบบอันชาญฉลาดของเกมออกมาได้เป็นอย่างดี


5. Hitman III

(PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch, PC)

เกมภาคสุดท้ายของตำนานโลกแห่งนักฆ่า และเป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีที่สุดในฐานะ Agent 47 ที่จะต้องแทรกซึมตัวผ่านผู้คน และปลอมตัวเข้าไปในห้องโถงอันกว้างใหญ่ เพื่อปลอมตัวและหาวิธีสังหารเป้าหมายได้ด้วยวิธีที่หลากหลายและความคิดสร้างสรรค์อันชาญฉลาด นี่ไม่ใช่แค่เกมที่จะให้คุณต้องตึงเครียดกดดันกับการเล่นเพียงอย่างเพราะ เพราะมันสามารถสร้างความแปลกประหลาดและความตลกขบขนได้หากคุณใช้ปลาเป็นอาวุธในการสังหาร


4. Chicory: A Colorful Tale

(PS4, PS5, PC)

เกมอินดี้ฟอร์มเล็กที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่กลับได้รับรางวัลคำชมมากมายเกินตัว จากการเล่นเป็นน้องหมาจิตรกรตัวเล็ก ๆ ที่สามารถใช้พู่กันระบายสีทำได้ทุกอย่างภายในเกม บทสนทนาระหว่างตัวละครสัตว์ตัวอื่น ๆ ล้วนแฝงไว้ด้วยความสะเทือนใจและการแสดงออกทางศิลปะ และนั่นทำให้คุณต้องเป็นคนที่จะนำสีสันของโลกใบนี้กลับมาด้วยการเป็นคนมีจิตใจเมตตาต่อผู้อื่น เพราะโลกใบนี้คือสมุดระบายสีของคุณ


3. Forza Horizon 5

(Xbox One, Xbox Series X/S, PC)

ในขณะที่ปีนี้ยังไม่มีเกมจำลองการขับรถเกมไหนออกมาเทียบเคียง จึงปฎิเสธได้ยากว่า Forza Horizon 5 ได้เป็นเกมแข่งรถที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตอนนี้ จากการนำเสนอภูมิประเทศที่มีชีวิตชีวาผ่านตัวเกมแบบ Open World ซึ่งจะทำให้คุณได้นั่งติดเบาะไปกับการแข่งขันหรือการออกไปพบกับสถานที่ที่สวยงามของ Mexico ด้วยกราฟิกที่สวยงามมาก ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เป็นผู้เล่นเกมจำลองการขับรถมากเท่ากับนักขับขี่คนอื่น ๆ แต่ประสบการณ์การขับรถในเกมนี้ก็จะทำให้คุณสนุกสนานคุ้มค่าเมื่อได้ลองเปิดใจจับพวงมาลัยดูด้วยตัวเอง


2. Inscryption

(PC)

เกมการ์ดที่เต็มที่ไปด้วยความแปลกประหลาดและความลึกลับน่าขนลุก เมื่อคุณถูกจับมาอยู่ในกระท่อมที่ชวนสยดสยอง ที่คุณต้องทำการเล่นการ์ดเกมพร้อมกับไขปริศนาเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดไปพร้อมกัน เป็นการผสมผสานมนต์เสน่ห์และความขนหัวลุกในแบบยุค 90 ที่แปลกใหม่กว่าเกมที่มีในปีนี้เลยทีเดียว


1. Metroid Dread

(Nintendo Switch)

การกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของ Samus Aran ในเกมแอ็กชั่นตะลุยอวกาศที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดของ Nintendo หลังจากที่ห่างหายไปนานหลายทศวรรษ Metroid Dread ได้กลับมานำเสนอการเล่นแบบ 2D Side-Scroller อันเป็นจุดเด่นของเกม แต่ยังคงยอดเยี่ยมด้วยระบบการเล่นและองค์ประกอบที่ถูกขัดเกลามาเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับซีรีส์เกมสุดคลาสสิกที่ยังคงสามารถมอบความสนุกได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง ท่ามกลางเกมรุ่นใหม่ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook