เกม PC ออกใหม่ น่าเล่นที่จะมาในปี 2022

เกม PC ออกใหม่ น่าเล่นที่จะมาในปี 2022

เกม PC ออกใหม่ น่าเล่นที่จะมาในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปี 2021กันแล้ว แม้ในปีที่ผ่านมายังคงมีความหนักหนาเรื่องแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ แต่เรื่องเกมก็ยังมีอะไรให้เห็นกันตลอดทั้งปี มาดูกันว่าในปีหน้าจะมีเกมอะไรที่กำลังรอควักสตางค์ออกจากกระเป๋าของชาว PC กันบ้าง

นอกจากรายชื่อเกมที่แนะนำแล้ว เพื่อนสามารถเช็กเกมที่กำหนดวางจำหน่ายในแต่ละเดือนได้ ที่ลิงค์ด้านล่าง


God Of War

(PC)

วันวางจำหน่าย : 14 มกราคม

ในขณะที่ทางฝั่งคอลโซลกำลังจะมี God Of War ภาคใหม่ แต่ก็เป็นข่าวดีสำหรับคนเล่น PC เพราะว่าตัวเกม God Of War ได้เตรียมที่จะวางจำหน่ายบน PC กันแล้ว ซึ่งจะทำให้แฟน ๆ เกมได้สัมผัสกับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของเรื่องราวสองพ่อลูกที่คนพ่อไม่เคยยอมเรียกชื่อตัวเองจริง ๆ สักที


Rainbow Six Extraction

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, Stadia)

วันวางจำหน่าย : 20 มกราคม

เกมซีรีส์ของ Rainbow Six ที่ครั้งนี้ได้นำเสนอสงครามในการต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่มาบุกโลกของเรา ด้วยการเล่นที่เล่นได้ทั้งแบบเดี่ยวและ CO-OP 3 คน พร้อมอาวุธและอุปกรณ์ต่าง ๆ 90 แบบ เจ้าหน้าที่ที่ปรับแต่งได้ 18 ราย แผนที่ขนาดใหญ่ 12 แผนที่ ภารกิจ 13 ประเภท ต้นแบบของศัตรู 13 ตัว และเนื้อหาหลังการเปิดตัวฟรี อีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นอย่างมากสำหรับคนชอบสู้กับเอเลี่ยน


The Waylanders

(PC)

วันวางจำหน่าย : 2 กุมภาพันธ์

เกม RPG ที่นำเสนอโลกทัศน์แบบแฟนตาซีที่ผู้เล่นจะสามารถวางแผนในการจัดปาร์ตี้ตะลุยฉากต่าง ๆ ได้แบบ Real time ค้นพบเรื่องราวที่ถูกซ่อนเร้น สำรวจสถานที่ลึกลับชวนน่าค้นหา และค้นหาขุมสมบัติที่มาพร้อมกับอันตรายอันใหญ่หลวง คุณเท่านั้นคือผู้กำหนดชะตาของตัวเอง


Dying Light 2 Stay Human

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, Switch)

วันวางจำหน่าย : 4 กุมภาพันธ์

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดภาคต่อของเกมฟรีรันนิ่งของ Dying Light ก็ได้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้จะนำพาคนเล่นไปสู่สถานที่ใหม่ที่มนุษย์เริ่มมีการรวมตัวกันในการเอาตัวรอด ทำให้ภาคนี้เป็นอีกภาคที่จะต้องเจอปัญหาความขัดแย้งของมนุษย์ที่มีมากกว่าเหล่าซอมบี้อีกด้วย


Lost Ark

(PC)

วันวางจำหน่าย : 11 กุมภาพันธ์

เกม MMORPG ในรูปแบบซื้อเกมก่อนถึงจะเล่นได้ เกมนี้ผู้เล่นจะต้องสร้างตัวละครใหม่เป็นของตัวเองในการ พัฒนา, ออกเดินทาง สำรวจในโลกอันกว้างใหญ่ จะเล่นแบบตะลุยดันเจี้ยนสำรวจเรื่องราว หรือจะท้าทายขีดความสามารถตนเองในการประลองกับผู้เล่นอื่นก็สามารถทำได้


Marvel's Midnight Suns

(PC, PlayStation5, Xbox Series X, PlayStation4, Xbox One, Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : มีนาคม 2022

เกมมาร์เวลที่พัฒนาโดยผู้สร้างเกมวางแผนดังอย่าง XCOM ขอต้อนรับแฟน ๆ มาร์เวลสู่เรื่องราวบทใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และสำหรับตัวเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถสนุกสนานในแบบฉบับเกมวางแผนที่ไม่เคยนำเสนอมาก่อน พร้อมกับเรื่องราวใหม่เฉพาะจักรวาลของเกมนี้อีกด้วย


Saints Row

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One)

วันวางจำหน่าย : 23 สิงหาคม

Saints Row กลับมาแล้ว แต่ไม่ใช่ภาคต่อ เป็นการรีบู้ทตัวเกมใหม่ที่จะพาผู้เล่นไปยังเมืองอาชญากรรมที่มีการรังสรรค์ฉากใหม่และมีขนาดที่ใหญ่โตกว่าเดิมมาก และเน้นไปที่กลุ่มตัวละครใหม่ที่เป็นเด็กแก๊งวัยรุ่นและเด็กเนิร์ดมารวมตัวกัน ถึงจะทำออกมาแหวกแนวแต่ก็น่าสนใจอย่างมากทีเดียว


Stray

(PC, PlayStation 5, PlayStation 4)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

เกมนี้ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นเจ้าเหมียวน้อยที่หลงทาง ตัวคนเดียว และจะต้องหาทางหนีจากเมืองที่ไม่รู้จักเพื่อกลับบ้านให้ได้ ในการออกสำรวจฉากต่าง ๆ ค้นหาความลึบลับ ผ่านมุมมองต่าง ๆ ของแมว จะสามารถพาน้องเหมียวกลับไปยังบ้านของตัวเองได้รึไม่ ผู้เล่นจะเป็นคนได้สัมผัสกับเรื่องราวนั้นด้วยตัวเอง


Granblue Fantasy: Relink

(PC, PlayStation 5, PlayStation 4)

หลังจากที่รอคอยกันมานานกว่า 3 ปี ในที่สุดเกม RPG ออนไลน์ตัวดังในเวอร์ชั่นเกมบนคอลโซลและ PC ก็ได้ประกาศเตรียมวางขายกันแล้ว สำหรับเกมนี้เป็นการเอาตัวเกมภาคหลักเอามาทำเป็นเกมภาคแยกและเดินเรื่องราวเป็นของตัวเอง ต่อให้ไม่เคยเล่นเกมหลักมาก่อนก็สามารถสนุกกับเกมตัวนี้ได้แน่นอน


KartRider: Drift

(PC, PlayStation 4, Xbox One)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

ตำนานของเกมที่ทาง Nexon นำกลับมารีเมคใหม่ด้วยกราฟิกที่ทันสมัยมากขึ้นแถมรองรับการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์ม แต่ยังคงรูปแบบเกมการเล่นแบบดั้งเดิมเอาไว้ ตัวเกมจริง ๆ นั้นมีการเปิดทดสอบมาเป็นระยะ ๆ แต่เชื่อได้ว่าในปี 2022 นี้ตัวเกมก็ใกล้เวลาพร้อมในการเปิดบริการแบบเต็มตัวเสียที


Overlord: Escape from Nazarick

(PC, Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

เกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็น Clementine และพบว่าตัวเองถูกขังไว้ในมหาสุสานของนาซาริส โดยถูกบังคับในการเข้าร่วมการทดสอบที่ตัวเองไร้ทั้งอาวุธและพลัง ซึ่งจะต้องลุกขึ้นสู้เพื่อหาทางกอบกู้อิสรภาพของตัวเองออกมาให้ได้ อาจารย์ผู้แต่งได้เข้ามามีส่วนในเนื้อเรื่องของเกมนี้อีกด้วย


Gotham Knights

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

แม้ว่าโทนบรรยากาศจะดูเหมือนเป็นภาคต่อจากเกมซีรี่ส์อาร์คั่ม แต่ก็ถือว่าเป็นคนละเรื่องราวกัน โดยเมื่อแบทแมนไม่อยู่แล้ว เหล่าพวกพ้องที่เหลือของแบทแฟมมิลี่จะต้องร่วมมือกันในการปกป้องก็อดแธมจากเหล่าอาชญากรที่เริ่มเหิมเกริม เกมภาคนี้จะนำเสนอการเล่นแบบ CO-OP อีกด้วย


Hello Neighbor 2

(PC, Xbox Series X/S, Xbox One)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

คุณลุงเพื่อนบ้านกลับมาแล้ว ในครั้งนี้ผู้เล่นจะต้องรับบทเข้าไปสำรวจบ้านที่เต็มไปด้วยปริศนาที่ไม่รู้ว่าข้างในมีอะไรอยู่ และยังคงมาพร้อมกับระบบการเล่นที่ AI สุดฉลาดพร้อมที่จะหาเรื่องไล่ตามจับผู้เล่นแบบถึงพริกถึงขิง ซึ่งฝ่ายผู้เล่นจะต้องตัดสินใจใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้รอบคอบในการเอาตัวรอดให้ได้


Hogwarts Legacy

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

ขอต้อนรับกลับสู่ฮอกวอตส์ โรงเรียนพ่อมดแม่มดเวทมนตร์ศาสตร์ที่ดีที่สุด กับการผจญภัยที่ผู้เล่นจะได้เป็นนักเรียนใหม่ และได้เข้าไปร่ำเรียนและพบเจอกับเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่แฟน ๆ ภาพยนตร์ต่างเฝ้ารอคอย มาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในต้นฉบับให้ได้สนุกกันด้วย


Suicide Squad: Kill The Justice League

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

เมื่อเหล่า Justice League ถูก Brainiac ที่ออกมาโจมตีเมือง Metropolis ล้างสมอง อแมนด้า วอลเลอร์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐได้สร้างกองกำลังพิเศษ Suicide Squad ที่ประกอบไปด้วย ฮาร์ลีย์ ควินน์, กัปตันบูมเมอแรง, เดดช็อต และคิงชาร์ค ในการรับมือกับ Brainiac ให้ได้


Nightingale

(PC)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

ในโลกธีมของวิคตอเรียนในแบบฉบับแฟนตาซี ผู้เล่นที่ใช้ประตูมิติจนหลุดมายังโลกนี้ จะต้องหาทางร่วมมือกัน สร้างบ้าน สร้างอาวุธ คอยป้องกันจากตัวประหลาดที่บุกรุกเข้ามาด้วยอาวุธปืนและร่วมมือกับพวกพ้อง เป้าหมายเดียวคือการเอาตัวรอดและหาทางกลับบ้านให้ได้


The Lord of the Rings: Gollum

(PC ,PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, Switch)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

เลื่อนมาค่อนข้างนานแต่ข่าวดีก็คือตัวเกมนั้นใกล้ที่จะได้เล่นกันแล้ว ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครไอคอนของเรื่องราวมหากาพย์แห่งแหวน และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งก็อลลัมตัวน้อยจะต้องอาศัยความเจ้าเล่ห์ในการเอาตัวรอด และเป้าหมายเดียวของเขาคือ ชิงแหวนรักกลับมาให้ได้ 


Warhammer 40,000: Darktide

(PC, Xbox Series X/S)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

จากผู้สร้าง Vermintide ได้นำพาคนเล่นมาสู่อีกจักรวาลหนึ่งของ Warhammer 40,000 ด้วยรูปแบบการเล่นที่รองรับ CO-OP ถึง 4 คน ภายในเกมผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครและสไตล์ในการเล่นที่ชื่นชอบได้ เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่แฟน ๆ Warhammer 40,000 ต่างรอคอยกันมาอีกเกมหนึ่ง ตัวเกมประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022


Ghostwire: Tokyo

(PC, PlayStation5 (Timed exclusive))

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

เมื่อลัทธิประหลาดได้มีส่วนทำให้ผู้คนในกรุงโตเกียวหายตัวไป ร่วมมือกับเหล่าวิญญาณ ช่วยเหลือพวกเขา และค้นหาความลับเกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาดนี้ ตัวเกมนำเสนอเรื่องราวลึกลับของญี่ปุ่นในโลกยุคปัจจุบัน ใช้การผสมผสานระหว่างพลังของธาตุที่อัปเกรดได้และทักษะการล่าวิญญาณเพื่อต่อสู้กับภัยร้ายเหนือธรรมชาติด้วยมือของคุณ


Starfield

(PC, Xbox Series X/S)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

ว่ากันว่านี่คือเกม Skyrim เวอร์ชั่นอวกาศ อีกหนึ่งผลงานเกมจากทาง Bethesda ที่มีคนเล่นเกมต่างเฝ้ารอคอยกันมาเป็นเวลายาวนานมาก สู่เรื่องราวการผจญภัยในห้วงอวกาศที่ไร้พรมแดน สร้างตัวละครของคุณเองและออกสำรวจที่จะค้นหาคำตอบของมนุษย์ชาติที่ซ่อนอยู่ในจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้


Avatar: Frontiers of Pandora

(PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S, Stadia)

วันวางจำหน่าย : ในปี 2022

ถึงเวลากลับสู่ดาวแพนโดร่าอีกครั้ง กับการกลับมาของเกมที่สร้างจากภาพยนตร์ชื่อดัง โดยภาคนี้ได้รับการอัปเกรดในการสร้างอย่างพิถีพิถัน แม้ว่าเกมจะยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นเรื่องราวใหม่หรือไม่ แต่เนื้อเรื่องของเกมจะอยู่ในช่วงของภาพยนตร์ภาคแรก เกมตัวนี้มีโอกาสสูงที่จะออกมาช่วงที่ภาพยนตร์ภาค 2 ได้ออกฉายพอดี


Cookie Run: Oven Smash

(PC และ มือถือ)

วันวางจำหน่าย : ครึ่งปีหลัง 2022

เรียกได้ว่าเป็นภาคใหม่ของเกมจากจักรวาลของคุกกี้รันที่จะออกมาเป็นภาคแยกหลังจากความสำเร็จของตัวเกมอย่างภาค Kingdom โดยสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นการนำเสนอฉากกราฟิกแบบ 3D ครั้งแรก และเป็นเกมเพลย์แนวตะลุมบอน สำคัญคือจะออกให้เล่นทั้งมือถือและ PC บน Steam ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 อีกด้วย เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook