เกมคอนโซลออกใหม่น่าเล่น ที่จะมาในปี 2022

เกมคอนโซลออกใหม่น่าเล่น ที่จะมาในปี 2022

เกมคอนโซลออกใหม่น่าเล่น ที่จะมาในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2021 กำลังจะผ่านพ้นไปและในอีกไม่กี่วันเราก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว เชื่อได้ว่าคงจะมีแฟนเกมหลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอคอยเกมใหม่ ๆ ที่จะวางจำหน่ายกันในปี 2022 กัน มาดูกันว่าเกมที่มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะวางจำหน่ายในปีหน้า (หากไม่ติดโรคเลื่อนกันไปซะก่อน) มีเกมไหนกันบ้าง

นอกจากรายชื่อเกมที่แนะนำแล้ว เพื่อนสามารถเช็กเกมที่กำหนดวางจำหน่ายในแต่ละเดือนได้ ที่ลิงค์ด้านล่าง


Pokémon Legends: Arceus

(Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : 28 มกราคม

เป็นอีกหนึ่งความหวังของแฟน ๆ โปเกม่อนอย่างมากทีเดียวสำหรับเกมนี้ ตัวเกมนำเสนอฉากหลังเป็นธีมญี่ปุ่นโบราณซึ่งเป็นอะไรที่เข้ากับเกมมาก รวมทั้งยังมีการเล่นแบบ Openworld ที่สามารถไล่จับโปเกม่อนได้ทันทีโดยไม่ตัดฉากสู้ ทำให้แฟน ๆ โปเกม่อนเฝ้ารอคอยที่จะสัมผัสประสบการณ์การเล่นที่แตกต่างออกไปจากเดิม

Dynasty Warriors 9 Empires

(PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, Switch, PC)

วันวางจำหน่าย : 15 กุมภาพันธ์

หลังจากที่เลื่อนวางจำหน่ายมาตั้งนาน ในที่สุดภาคที่ 9 ของเกมมหากาพย์สามก๊กมุโซวก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายแล้ว ตัวเกมภาคนี้ชูจุดเด่นเรื่องฉากที่มีขนาดใหญ่โตและมีความเป็น Open world มากยิ่งขึ้น แน่นอนว่ายังคงนำเสนอเรื่องราวน่าติดตามและเกมเพลย์นักรบคนเดียวบุกตะลุยทั้งกองทัพได้อย่างยอดเยี่ยม

The King of Fighters XV

(PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, PC)

วันวางจำหน่าย : 17 กุมภาพันธ์

อีกหนึ่งภาคต่อของเกมไฟท์ติ้งที่แฟนๆ หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะภาคนี้ที่ได้รับการอัปเกรดกราฟิกงานให้ออกมาสวยงามมากยิ่งขึ้น เหล่าตัวละครจากภาคก่อน ๆ ก็ได้กลับมาให้เห็นกันในภาคนี้ เป็นเกมที่แฟนๆ The King of Fighters ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันสุด ๆ

Horizon Forbidden West

(PlayStation 5, PlayStation 4)

วันวางจำหน่าย : 18 กุมภาพันธ์

ภาคต่อของเกม RPG ในโลกล่มสลายที่เต็มไปด้วยเหล่าจักรกลมรณะ และเพื่อหยุดยั้งการเสี่ยงดับสูญ นักล่าสาว Aloy จึงได้ออกเดินทางต่อในภาคที่สอง ซึ่งเกมภาคนี้ นอกจากผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังพื้นที่ใหม่แล้ว ยังมีการอัปเกรดระบบการต่อสู้ที่คนเล่นเลือกได้อิสระว่าจะลอบเร้นหรือว่าจะบู๊ล้างผลาญ

Elden Ring

(PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, PC)

วันวางจำหน่าย : 25 กุมภาพันธ์

อีกหนึ่งมหากาพย์จากเกมผู้สร้าง Dark Soul ที่ทีมพัฒนาบอกว่าจะเล่นเข้าถึงง่ายกว่า ตัวเกมได้นำเสนอโลกทัศน์แฟนตาซีอันสุดมืดมน ลึกลับ น่าค้นหา แถมยังได้ George RR Martin ผู้แต่ง Games of Throne มีส่วนร่วม และที่สำคัญคือเกมจะมาพร้อมกับซับภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย

Gran Turismo 7

(PlayStation 5, PlayStation 4)

วันวางจำหน่าย : 4 มีนาคม

ภาคต่อของเกมซีรีส์ Gran Turismo ที่ไม่ว่าผู้เล่นจะชอบเล่นเกมแข่งรถแบบสบาย ๆ หรือจะต้องการเกมแข่งแบบจริงจัง ทุกอย่างมีให้เล่นในเกมนี้หมด ทั้งเนื้อเรื่อง โหมดแข่งขัน และอาเขต ด้วยรถกว่า 420 คันซึ่งมีให้เลือกที่แบรนด์เซ็นทรัลและตัวแทนจำหน่ายรถมือสองกันตั้งแต่วันแรก ทำให้คนเล่นจะสามารถสัมผัสกับรถหรูชั้นนำได้ทุกคันจากเกมนี้

Chocobo GP

(Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : 10 มีนาคม

เกมแนวแข่งรถโกคาร์ทสุดน่ารักจากโจโคโบะตัวมาสคอตดังจาก Final Fanasy อีกหนึ่งเกมที่มีแฟน ๆ เรียกร้องอยากได้เอามาทำเป็นเกมภาคแยกมานานแล้ว เรียกได้ว่านี่คือเกมความทรงจำในวัยเด็กกันเลยทีเดียว นอกจากการเพิ่มในส่วนของโหมดการเล่น ตัวละครต่าง ๆ แล้ว ในเกมภาคนี้จะยังคงเอกลักษณ์ขอเกมภาคแรกเอามาเหมือนเดิมอย่างครบถ้วน

Stranger Of Paradise Final Fantasy Origin

(PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, PC)

วันวางจำหน่าย : 18 มีนาคม

แม้เกมจะเปิดตัวมาด้วย Meme ดังอย่าง "Chaos อยู่ไหน?" "ข้ามาตามหา Chaos" และด้วยตัวละครที่ใส่ชุดเสื้อผ้าหลุดโลกราวกับมาจากคนละเกม แต่หลังจากเปิด DEMO ให้ได้ลองเล่นกันแล้วต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เกมนี้มันสนุกกว่าที่คาดไว้ และด้วยการที่เกมนี้จะไม่อิงกับไฟนอลแฟนตาซีภาคใดภาคหนึ่งเป็นพิเศษ ต่อให้ไม่เคยเล่นเล่นเกมไฟนอลมาก่อน ก็สนุกกับเกมนี้ได้

Rune Factory 5

(Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : 22 มีนาคม

เกมซีรีส์ที่มีจุดเด่นด้านทำฟาร์มเอามาผสมกับความเป็น RPG ซึ่งถือได้ว่าทำออกมาได้สนุกมาก ๆ และลงตัวแถมยังมีเรื่องราวให้ได้ชมกัน ในเกมภาคนี้จะลดเวลาในการปลูกผัก เพื่อเอาเวลาไปต่อสู้มากขึ้น เกมมีอิสระในการเล่นมากกว่าแค่ปลูกผักเฉย ๆ แถมยังมีตัวละครหนุ่ม / สาวให้จีบถึง 12 คนอีกด้วย และถึงเวลาแล้วที่ผู้เล่นภาษาอังกฤษอย่างเราจะได้เล่นกับเขาบ้าง

Tiny Tina's Wonderlands

(PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, PC)

วันวางจำหน่าย : 25 มีนาคม

เกม RPG จาก Gearbox Software ภาคแยกของ Borderlands ที่นำเสนอฉากกราฟิกแบบสไตล์คอมมิค ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครออกมาเป็นสไตล์ของตัวเองได้ พร้อมกับโลกฉากหลังที่เปิดกว้าง แปลกใหม่ น่าตื่นตา พร้อมกับนำเสนอมุมมองการเล่นแบบการต่อสู้บุคคลที่หนึ่ง แถมยังรองรับการเล่นแบบออนไลน์ถึง 3 คน และรองรับซับภาษาไทยอีกด้วย

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

(Xbox Series X/S, PC)

วันวางจำหน่าย : 28 เมษายน

ภาคต่อของเกมโลกหลังหายนะนิวเคลียร์ที่แฟน ๆ ต่างเฝ้ารอคอยหลังจากที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก โดยในภาคนี้จะมีฉากขนาดใหญ่พร้อมให้ผู้เล่นสำรวจมากกว่า 64 ตารางกิโลเมตร เลือกแนวทางเรื่องราวของตัวเองได้ ด้วยอาวุธมากกว่า 30 แบบ พร้อมระบบการเอาตัวรอด ความหิว ความเจ็บป่วย ความอ่อนล้า ที่จะทำให้การเล่นเกมนี้ตึงเครียดและสนุกกว่าที่ผ่านมา

Forspoken

(PlayStation 5, PC)

วันวางจำหน่าย : 24 พฤษภาคม

เกมใหม่จากทาง Square Enix ที่เล่าเรื่อวราวตัวเอกหญิงจากนิวยอร์กที่หลุดมายังต่างโลกแฟนตาซี และมาพร้อมกับพลังเวทมนตร์ ซึ่งเธอจะต้องหาเบาะแสที่จะนำทางเธอกลับบ้านให้ได้ ด้วยการนำเสนอการเล่น Openworld ฉากที่สวยงาม ด้วยการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและการโจมตีที่ทรงพลัง เกมมาพร้อมกับซับภาษาไทยเต็มรูปแบบ

Bayonetta 3

(Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

หลังจากที่แฟน ๆ เกมรอคอยมาอย่างยาวนาน ตัวละครสาวขวัญใจแฟนเกมก็ได้กลับมาแล้ว ถึงเราจะยังไม่เห็นรายละเอียดอะไรมาก แต่จะเห็นได้ว่าฉากหลังยังคงเป็นโตเกียวที่จะมีสัตว์ประหลาดออกมาอาลาวาด ซึ่งเชื่อได้ว่าแฟน ๆ เกมเองก็คงเฝ้ารอคอยอย่างมากแน่นอน

Destroy All Humans 2: Reprobed

(PlayStation 5, Xbox Series X/S, PC)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เอเลี่ยนคริปโตได้กลับมาแล้ว และครั้งนี้แน่นอนว่าเขาจะมาเพื่อทำลายล้างมนุษย์ชาติให้หมดสิ้น ซึ่งครั้งนี้เขามาพร้อมกับอาวุธที่ทรงพลังต่าง ๆ มากมาย ทั้งปืนควบคุมวัตถุ, ปืนลำแสงดิสโก้ รวมไปถึงการควบคุมสมอง เป้าหมายคือก่อสงครามที่ไร้ความรัก!

Digimon Survive

(PlayStation 4, Xbox One, Switch, PC)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เกมภาคนี้จะเป็นการออกเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของอนิเมะ ดิจิม่อน โดยการนำเสนอเรื่องราวลึกลับใหม่ ที่ได้ Uichi Ukumo มาออกแบบตัวละครให้ โดยเล่าเรื่องราวของ Takuma Momozuka ที่หลงทางจากทริปแคมป์ปิ้งของโรงเรียน และทำให้เขาเข้าไปสู่เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่

God of War: Ragnarok

(PlayStation 5, PlayStation 4)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เกมอีกตัวหนึ่งที่เปิดตัวออกมาและได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เกมทั่วโลก โดยในภาคนี้ เครโตสและเอเทรียสจะต้องผจญภัยลึกเข้าไปอาณาจักรทั้งเก้าในขณะที่กองทัพแอสการ์ดเองก็เตรียมตัวเข้าสู่สงคราม เกมจะทำลง PS4 และ PS5 เท่านั้น

Kirby and the Forgotten Land

(Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เคอร์บี้จอมดูดกลับมาอีกครั้ง และสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ของเจ้าตัวนั้นจะเป็นเมืองร้างที่อยู่ในธีมของโลกปัจจุบันและเต็มไปด้วยเหล่าสัตว์ต่าง ๆ ที่ออกมาป้วนเปี้ยน นอกจากบรรยากาศที่ดูแปลกใหม่ไปสำหรับเกมซีรีส์นี้และตัวเคอร์บี้เองแล้ว เกมยังนำเสนอการเล่นแบบ 360 องศาให้ได้เล่นกันอิสระมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Teenage Mutant Ninja Turtles: Shredder's Revenge

(Nintendo Switch, PC)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เต่านินจากลับมาแล้วและในครั้งนี้ไม่ได้มาในแบบกราฟิกสมัยใหม่ แต่มาในรูปแบบของเกมภาพสไตล์ Pixel ทำให้ชวนนึกถึงเกมสมัยก่อน ซึ่งจะเรียกได้ว่าเป็นการนำเสนอเกมเพลย์แบบดั้งเดิมมาให้เล่นกันแบบยุคใหม่กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าจะได้เจอกับศัตรูดั้งเดิมที่แฟน ๆ คุ้นเคย

The Legend of Zelda: Breath of the Wild Sequel

(Nintendo Switch)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เรียกได้ว่าตอนที่เกมภาคนี้ได้มีการเปิดตัวมานั้นได้สร้างเสียงฮือฮาจนเรียกได้ว่าเป็นเกม "เดอะแบก" เลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือภาคต่อที่แฟน ๆ เกมเซลด้ารอคอยกันมาอย่างยาวนานมาก ๆ ซึ่งแม้ว่าเราจะยังไม่เห็นอะไรมาก แต่ด้วยเกมเพลย์ที่แอบสอดไส้มานั้นก็เต็มที่ที่แฟน ๆ เกมต่างเตรียมพร้อมถวายเงินเพื่อซื้อมาเล่นกันเลยทีเดียว

Sonic Frontiers

(PlayStation4, PlayStation5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch, PC)

วันวางจำหน่าย : ภายในปี 2022

เป็นอีกหนึ่งเกมความหวังของแฟน ๆ โซนิค กับการนำเสนอรูปแบบการเล่นเกมแบบใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อนในเกมแฟรนไชส์นี้ โดยเป็นโลกแบบ Openworld 360 องศา ที่ดูแล้วจะมีฉากภูมิประเทศที่หลากหลายทั้งกลางวันกลางคืน พร้อมกับศัตรูตัวใหม่ที่ดูแล้วร้ายกาจยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook