7 เกม PC คุณภาพน่าผิดหวังประจำปี 2021

7 เกม PC คุณภาพน่าผิดหวังประจำปี 2021

7 เกม PC คุณภาพน่าผิดหวังประจำปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะจบปี 2021 กันแล้ว และในปีนี้เองก็ได้มีเกมหลายตัวได้ออกมาวางจำหน่ายกัน รวมไปถีงเหล่าเกมฟอร์มยักษ์ที่ได้เปิดตัวมาให้เล่นกันด้วย แต่ใช่ว่าทุกเกมนั้นจะได้รับความนิยมจากคนเล่นเสมอไปเพราะบางเกมก็ทำออกมาได้น่าผิดหวัง โดยทางสื่อต่างประเทศได้มีการเผย 7 เกม PC ที่น่าผิดหวังที่สุดที่ได้มีการเปิดให้เล่นในปีนี้

The Medium

เกมมุมมองบุคคลที่สามในธีมสยองขวัญที่แม้ว่าจะได้รับเสี่ยงชื่นชมจากคนเล่นเกมและสื่อเกมก็ตาม แต่อีกมุมก็สามารถมองได้ว่าน่าผิดหวังได้เช่นกัน ทั้งปัญหาด้านประสิทธิภาพเกม การกิน GPU ที่มากกว่าปกติ แม้ว่าทีมพัฒนาเกมจะแก้ไขปัญหาแล้วแต่ก็ยังเจอปัญหาอยู่ดี แถมกราฟิกเกมยังทำออกมาไม่ดีพอสำหรับยุค Next gen อีกด้วย

Far Cry 6

แม้ว่าเกม Far Cry 6 จะได้รับความสนใจและเสียงชื่นชมจากคนเล่นไทยมากเป็นพิเศษทั้งในส่วนของเนื้อเรื่องเกมที่คล้ายกับเหตุการณ์ใกล้ ๆ ตัวและซับภาษาไทยเต็มรูปแบบ แต่ทางสื่อต่างประเทศกลับมองว่าเกมที่ใช้ Dunia Engine ในการพัฒนานั้นทำให้ตัวเกมได้รับผลกระทบด้านประสิทธิภาพเกมมากที่สุดเมื่อเทียบกับ Far Cry ภาคที่ผ่านมา และน่าผิดหวังกับ HD Texture Pack ที่ต้องการ VRAM ของ GPU ไปมากกว่า 10GB แต่กราฟิกในเกมแทบไม่แตกต่างจากเดิมเลย นอกจากนี้เอฟเฟคของ Ray Tracing ยังทำออกมาได้แย่มากอีกด้วย

Crysis 2 Remastered และ Crysis 3 Remastered

เมื่อเทียบกับเกมภาคดั้งเดิมแล้ว ทางสื่อต่างประเทศมองว่าภาครีมาสเตอร์นี้ทำออกมาได้แย่มาก ๆ เนื่องจากภาคต้นฉบับนั้นมีการปรับแต่งกราฟิกออกมาดีแล้วแต่ภาครีมาสเตอร์แม้ว่าจะภาพจะออกมาดีแค่ไหนแต่ก็ยังปรับแต่งออกมาได้ค่อนข้างแย่แถมยังมีบั๊กมหาศาลด้วย และในส่วนของภาค 3 รีมาสเตอร์ก็ดันเหมือนกับภาคต้นฉบับ ซึ่งหากเทียบกับภาคดั้งเดิมแล้วเป็นการทำรีมาสเตอร์ที่ไม่คุ้มเอาเสียเลย

Halo Infinite

สิ่งที่สื่อต่างประเทศมองว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของ Halo Infinite แม้ว่าเกมจะได้รับเสียงชื่นชมก็ตามนั่นก็คือปัญหาด้านกราฟิก (อีกแล้ว) โดยเฉพาะอนิเมชั่นที่ทำออกมาเฟรมเรตแค่ 30FPS กราฟิกมีปัญหา ฉากคัทซีนที่ดูตะกุกตะกัก แถมฉากสั่นหน้าจอในคัทซีนที่ทำออกมาได้น่ารำคาญ (แต่คุณกดปิดได้) พูดง่าย ๆ ว่าเกมมีปัญหาแบบเดียวกันกับตอนเกมเปิด BETA มากันครบเลยทีเดียว

Final Fantasy 7 Remake Intergrade

แน่นอนว่าปัญหาที่สื่อต่างประเทศมองว่าเกมนี้ทำออกมาได้แย่ก็คือประสิทธิภาพของเกมเช่นเคย การปรับแต่งกราฟิกที่ทำออกมาได้แย่และตัวเลือกน้อย ไม่สามารถตั้งค่ากราฟิกบางอย่างเช่น DRS ได้ และด้วยข้อจำกัดมากมายแต่เกมกลับขายราคาแพงมาก สำหรับเกมที่ขายแบบเอ็กซ์ครูซีฟบน Epic Games Store นี่คือเกมที่น่าผิดหวังที่สุด

Battlefield 2042

นี่คือเกมที่น่าผิดหวังมากที่สุดในปี 2021 นี้แล้ว แถมยังออกมาแย่กว่า Cyberpunk 2077 เพราะคุณพี่มีปัญหาครบ ทั้งปัญหาด้านประสิทธิภาพเกม ปัญหาด้านเน็ตเวิร์ค เกมเพลย์ก็มีปัญหา หนำซ้ำทาง EA ยังพยายายมลอกเลียนแบบบางอย่างจาก Fortnite และ COD เข้ามาในเกมอีก หากเทียบกับเกมคู่แข่งอย่าง Call of Duty Vanguard แล้ว อย่างน้อยเกมตัวนั้นก็ยังมีเนื้อเรื่องให้เล่น แต่ Battlefield 2042 ไม่มี

Grand Theft Auto The Trilogy – The Definitive Edition

 เกมเมอร์จำนวนมากทั่วโลกต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยตัวเกมในตำนานที่ทาง Take-Two ได้มีการรีมาสเตอร์ 3 ภาคแรกของตระกูล GTA ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ แต่กลับกลายเป็นว่าได้งานโคตรเผามาแทน แม้ว่าเกมจะมีการปรับแต่งกราฟิกที่ดีขึ้นแต่กลับทำออกมาได้แย่สุด ๆ จนคอมมิวนิตี้เกมทนไม่ไหว ออกมาพัฒนา MOD เกมเพื่อเอามาซ่อมแซมเกมกันเองโดยไม่สนว่าจะโดน Take-Two และ Rockstar สั่งแบนหรือไม่ เกมทำออกมาห่วยแค่ไหนก็ลองคิดดูเอาเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook