ทีมงาน Elden Ring ยอมรับ กดดันจากคุณภาพกราฟิก
ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้อำนวยการสร้าง Elden Ring เผยว่าทีมกราฟิกรู้สึกกดดันจากการพัฒนาขีดความสามารถของกราฟิกอย่างมาก หลังจากที่ Demon’s Souls ที่วางจำหน่ายบน PS5 ได้รับเสียงตอบรับที่ดี จนนักวิจารณ์ขนานนามให้เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับคะแนนตอบรับดีที่สุดในปี 2563
“ผมมั่นใจว่าทีมกราฟิกของเรารับความกดดันมากกว่าใคร ทีมงานระบบกราฟิกและโปรแกรมเมอร์พยายามนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างเกมที่สวยงามที่สุดที่เราเคยทำมา” มิยาซากิระบุ
ทั้งนี้ มิยาซากิเน้นว่าความงามของกราฟิกไม่ใช่สิ่งที่เขาให้ความสำคัญมากที่สุด โดยระบุว่า “สิ่งที่เราอยากได้สำหรับกราฟิกมันขึ้นอยู่กับขีดจำกัดของระบบและความต้องการของเกม ซึ่งเราไม่ได้ให้ความสำคัญเท่ากับองค์ประกอบอื่นของเกม ดังนั้นผมจึงเห็นใจทีมกราฟิกมาก เพราะผมรู้ว่าพวกเขาทำงานกันโคตรหนัก”
อย่างไรก็ดี มิยาซากิเผยว่าเขายังไม่ได้เล่น Demon’s Souls ฉบับ PS5 เลย เนื่องจากเขาไม่รู้สึกสนุกในการเล่นเกมที่เขาสร้างมาแล้วในอดีต การเล่นผลงานเก่า ๆ ของเขาดึงความรู้สึกเก่า ๆ ออกมา แม้กระนั้น เขาก็มีความสุขมากที่ได้เห็นเกมถูกนำมาสร้างใหม่และมีผู้เล่นมากมายได้เล่น