Steam Awards 2021 ประกาศผลโหวตผู้ชนะรางวัลเกมแห่งปี

Steam Awards 2021 ประกาศผลโหวตผู้ชนะรางวัลเกมแห่งปี

Steam Awards 2021 ประกาศผลโหวตผู้ชนะรางวัลเกมแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Steam ร้านค้าจำหน่ายเกม PC ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้เปิดให้ผู้เล่นเกมทั่วโลกร่วมโหวตลงคะแนนเกมแห่งปีสำหรับรางวัล Steam Awards 2021 เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา และในตอนนี้ก็ได้มีการประกาศเกมที่ได้รับผลโหวตความนิยมมากที่สุดจากทั้ง 10 สาขา ซึ่งเกมไหนจะได้รางวัลอะไร และเกมอะไรจะเป็นเกมที่ผู้เล่นทั่วโลกโหวตให้เป็นเกมแห่งปีที่ไม่ควรพลาดในปีที่ผ่านมา อย่ารอช้าแล้วรีบไปดูรางวัลพร้อมกดซื้อเกมมาพิสูจน์ด้วยตัวเองกันเลย!

รางวัลนั่งลงแล้วผ่อนคลาย (SIT BACK AND RELAX)

  • ผู้ชนะ: Farming Simulator 22 

เกมนี้เหมือนไอศกรีมในวันอากาศร้อน เนื้อนุ่มลิ้น ชิมแล้วสบายใจ ละลายความเครียดจนเกลี้ยง เกมนี้จะช่วยให้คุณมีจิตสุขใจสงบ

รางวัลเกมเน้นการเล่าเรื่องดีเด่น (OUTSTANDING STORY-RICH GAME)

  • ผู้ชนะ: Cyberpunk 2077

บางวันเกมmujเน้นคำบรรยายเท่านั้นถึงจะโดนใจคุณ และเกมนี้dHเต็มไปด้วยบทบรรยายที่จับจิตจับใจเหมือนละครทีวีทั่วไป และผ่านการปรุงแต่งมาอย่างดีไม่ผิดกับบทภาพยนตร์โทรทัศน์ชั้นเยี่ยมไปเลย ไชโย!

รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม (BEST SOUNDTRACK)

  • ผู้ชนะ: Marvel's Guardians of the Galaxy

เพลงดีที่โลกลืมนี้สมควรได้รับการยกย่องว่ามีโน้ตเพลงยอดเยี่ยม จัดเป็นเพลงประกอบที่โดดเด่นที่สุด!

รางวัลเกมที่คุณเล่นได้ห่วยแตกที่สุด (BEST GAME YOU SUCK AT)

  • ผู้ชนะ: Nioh 2 - The Complete Edition

นี่เป็นเกมที่ให้รางวัลความอึดและไม่เหมาะสำหรับคนใจเสาะ แต่เป็นเกมที่ยากที่สุดที่เราชื่นชอบ

รางวัลเกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม (MOST INNOVATIVE GAMEPLAY)

  • ผู้ชนะ: DEATHLOOP

ผู้ออกแบบเกมนี้ยืนอยู่แถวหน้าของการทดสอบความสร้างสรรค์ โดยนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่และสิ่งที่สร้างความประหลาดใจจนสมองตามไม่ทัน เกมนี้เปี่ยมด้วยความปลื้มปีติ แรงบันดาลใจ และความบันเทิงที่มาพร้อมความใหม่เอี่ยมที่ไม่เคยเล่นมาก่อน

รางวัลสไตล์ภาพดีเด่น (OUTSTANDING VISUAL STYLE)

  • ผู้ชนะ: Forza Horizon 5

สไตล์ภาพไม่ได้มุ่งหมายให้มีความเที่ยงตรงตามแบบภาพกราฟิกในโลกแห่งความเป็นจริง (แม้ว่าจะเป็นเป้าหมายอันสูงส่งในตัวเองก็ตาม)... แต่แสดงถึงรูปลักษณ์และความรู้สึกอันโดดเด่นที่แทรกซึมไปทั่วทั้งเกม

รางวัลดีกว่าถ้ามีเพื่อน (BETTER WITH FRIENDS)

  • ผู้ชนะ: It Takes Two

มีบางเกมที่คุณเล่นคนเดียวแล้วไม่สนุกเอาเสียเลย บางทีคุณอาจต้องมีเพื่อนไว้คอยเฝ้าระวังหลังให้คุณ บางทีคุณอาจต้องมีเพื่อนไว้ให้คุณแอบแทงหลังได้ ไม่ว่าแบบไหนก็ตาม ความสนุกกำลังรอให้คุณรวบรวมสมัครพรรคพวกมาร่วมเล่นเกมนี้ด้วยกัน

รางวัลทำงานด้วยใจรัก (LABOR OF LOVE)

  • ผู้ชนะ: Terraria

เกมนี้วางจำหน่ายได้พักใหญ่แล้ว และทีมงานก็ผ่านพ้นช่วงที่อุ้มลูกน้อยออกอวดชาวบ้านเป็นครั้งแรกมานาน แต่เนื่องจากเป็นพ่อแม่ที่น่ารัก ผู้พัฒนาเหล่านี้จึงดูแลเอาใจใส่ลูกน้อยด้วยดีเสมอมา เกมนี้จึงยังคงมีเนื้อหาใหม่ ๆ มาตลอดเวลาที่วางจำหน่ายหลายปีจนกระทั่งถึงวันนี้

รางวัลเกม VR แห่งปี (VR GAME OF THE YEAR) 

  • ผู้ชนะ: Cooking Simulator VR

เกม VR แห่งปีไม่ได้ซ่อนตัวอยู่หลังหน้ากากความเป็นจริงตามปกติ แต่ยกระดับความเป็นจริงโดยใช้ประโยชน์จากสื่อ VR และพุ่งทะยานผ่านขอบกั้นโลกเสมือนจริง

รางวัลเกมแห่งปี (GAME OF THE YEAR)

  • ผู้ชนะ: Resident Evil Village

บางทีอาจเป็นเพราะมีเกมเพลย์ที่ชวนดื่มด่ำ หรือเรื่องราวที่จับจิตจับใจ... ตัวละครที่ปั้นแต่งไว้เป็นอย่างดี การออกแบบที่ไร้ที่ติ หรือโหมดผู้เล่นหลายคนที่เล่นได้ไม่เบื่อ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เกมที่ชนะรางวัลเกมแห่งปีประจำปีนี้จะก้าวขึ้นแท่นเกมคลาสสิกทันที

และแล้วผู้ที่รับรางวัลชนะเลิศจากผลโหวต Steam Awards 2021 ก็ตกเป็นของ Resident Evil Village ที่ไม่เพียงแต่เป็นแฟรนไชส์เกมยอดนิยมตลอดกาล แต่ในภาคนี้ยังมีความสมบูรณ์แบบทั้งเนื้อเรื่องอันเข้มข้น และระบบการเล่นที่มอบความสยองขวัญชวนขนหัวลุกที่หาได้ยากในปัจจุบัน นับเป็นเกมที่มอบประสบการณ์การเล่นที่คุ้มค่าที่สุดในปีที่ผ่านมาอย่างไม่ต้องสงสัย

ตอนนี้เกมที่ชนะรางวัลทั้ง 10 เกม กำลังอยู่ในช่วงลดราคาเช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ ในเทศกาล Steam Winter Sale ซึ่งจะทำการลดราคากระหน่ำครั้งใหญ่ถึงวันที่ 6 มกราคมนี้ เวลา 01.00น. ตามเวลาประเทศไทย ใครที่ยังไม่ได้สัมผัสความยอดเยี่ยมของเกมไหนก็อย่าได้ลังเลก่อนที่จะพลาดโอกาสไปเชียว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook