Minecraft สูตรสร้างและวิธีใช้ Grindstone เบื้องหลังพลังแห่งความเทพ

Minecraft สูตรสร้างและวิธีใช้ Grindstone เบื้องหลังพลังแห่งความเทพ

Minecraft สูตรสร้างและวิธีใช้ Grindstone เบื้องหลังพลังแห่งความเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเล่นเกม Minecraft โดยเฉพาะในโหมด Survival การคราฟต์และใช้ไอเทมที่ถูกวิธีย่อมหมายถึงการเอาตัวรอดมากขึ้น อย่างเช่นเวลาที่ผู้เล่นต้องสู้กับบอสอย่าง Wither หรือ Enderdragon หากเตรียมตัวไม่พร้อมก็เตรียมตัวนอนได้เลย ซึ่งในการเตรียมความพร้อมนั้นจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สำหรับการซ่อมแซมและปรับปรุงออฟชั่นการอัปเกรดให้เหมาะสมโดยเครื่องมือดังกล่าวนี้เรียกว่า "Grindstone" โดยมีสูตรการสร้างและวิธีใช้ดังนี้

วิธีการคราฟต์ "Grindstone"

มีอยู่สองวิธีที่จะสร้าง Grindstone ได้ อย่างแรกที่ควรรู้ก่อนก็คือมันคราฟต์ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องการของคราฟต์ระดับแรร์อะไรเลย สิ่งที่ต้องการก็คือ Sticks 2 อัน, Stone Slab 1 อัน และ Planks 2 อัน สามารถคราฟ์ได้ในโต๊ะคราฟต์ได้เลย โดยสามารถวางได้ในตำแหน่งในภาพ 

วิธีที่สองที่จะทำได้ก็คือ การขโมยจากในหมู่บ้าน ซึ่งผู้เล่นสามารถหาจากหมู่บ้านไหนก็ได้ ซึ่งพวกเขาจะมี Weaponsmith อยู่ และ Weaponsmith เหล่านั้นก็จะใช้ Grindstone อยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่คนเล่นต้องทำก็คือ มองหา Working Station และขุด Grindstone ด้วยพลั่ว โปรดระวัง หากผู้เล่นไม่ใช้พลั่วอุปกรณ์นี้ จะไม่ดรอปออกมานะ!

วิธีการใช้ Grindstone

ไอเทม Grindstone นี้มีเป้าหมายในการใช้สองอย่าง ได้แก่การ "ซ่อมแซม" และ "ลบล้าง" การอัปเกรดจากชุดเกราะและอุปกรณ์ โดยหากผู้เล่นวางไอเทมที่อัปเกรดแล้วบน Grindstone มันจะลบล้างการอัปเกรดออกจากไอเทมนั้น ๆ และหากวางไอเท็มสองชิ้นบน Grindstone มันจะรวมไอเทมทั้งสองชิ้นนั้นและสร้างเป็นไอเทมใหม่ โดยจะได้ความสามารถของไอเทมสองอย่างนั้นมารวมกัน อย่างไรก็ตาม ไอเทมที่นำไปวางบน Grindstone นั้นยังไงก็จะถูกลบล้างการอัปเกรดอยู่ดี โดยไม่สนว่าไอเท็มนั้นจะมีการอัปเกรดมาแล้วรึไม่

เมื่อไอเทมนั้นถูกลบล้างการอัปเกรดด้วยผลจาก Grindstone ส่วนหนึ่งของค่าประสบการณ์ดั้งเดิมของไอเทมนั้น ๆ จะลดลงหากมีการเอาไปอัปเกรด แปลว่ายังไงก็คุ้มค่าในการใช้เพื่อรับ XP ต่อให้ผู้เล่นไม่ได้ตั้งใจจะใช้ไอเทมดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ก็ตาม ในเกมนี้มีหลายวิธีในการเพิ่มค่าประสบการณ์ และนี่ก็คือหนึ่งในวิธีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ Grindstone ไม่สามารถลบล้างคำสาปที่อยู่บนไอเท็มชิ้นนั้นๆ และไม่สามารถลบชื่อออกได้

นอกจากนี้หากผู้เล่นต้องการจะสร้างหมู่บ้านของตัวเอง เจ้าไอเทม Grindstone ก็เป็นหนึ่งในไอเทมจำเป็นของ Weaponsmith ซึ่งสามารถเอาไปวางไว้ในหมู่บ้านและจับเอาชาวบ้านที่ว่างงาน มาเป็น Weaponsmith ได้เลย ซึ่งผลพลอยได้คือ เมื่อถึงระดับ Expert หรือ Master แล้ว จะสามารถแลกขวานเพชรและดาบเพชร ซึ่งถือว่าเป็นอาวุธระดับสูงได้อีกด้วย

ทีนี้เมื่อคุณจะไปสู้กับบอสอย่าง Wither หรือ Enderdragon คุณก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook