เปรียบเทียบสเป็ค PSVR2 เทียบกับเครื่องเล่น VR อื่น ๆ

เปรียบเทียบสเป็ค PSVR2 เทียบกับเครื่องเล่น VR อื่น ๆ

เปรียบเทียบสเป็ค PSVR2 เทียบกับเครื่องเล่น VR อื่น ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทาง Sony ได้มีการประกาศเปิดตัว PlayStation VR2 แว่น VR ของเกม PSVR รุ่นที่สองจากในงาน CES 2022 ซึ่งทางบริษัทได้เคลมว่า เครื่องดังกล่าวเป็นอุปกรณ์เล่นเกม VR แบบ Next Gens และได้มีการเปิดเผยสเป็คออกมาแล้ว โดยทางสื่อต่างประเทศได้ทำตารางเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ VR ในท้องตลาดมาให้ดูกัน

** ภาพแว่น VR เป็นรุ่นแรก เนื่องจากยังไม่มีภาพ PSVR 2 ออกมา  

สังเกตว่าสเป็คของเครื่อง PSVR2 จะมีความใกล้เคียงกับ Quest 2 ในส่วนของความละเอียดหน้าจอและพิกเซล แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าความละเอียดของพิกเซลเมื่อเทียบกับ HTC’s Vive Pro 2 ที่มีความละเอียดสูงถึง 2448 x 2448 per-eye แต่หากดูคร่าว ๆ อาจด้อยกว่า

ในส่วนของแว่นนั้นจะใช้ OLED มีค่ารีเฟรชเรทที่ 120Hz และมีการปรับปรุงในส่วนของระบบเทรคกิ้งที่ดีกว่ารุ่นแรก (และเหมือนกับ Quest 2) โดยจะมีกล้องภายในที่จะติดตามได้ทั้งการเคลื่อนไหวและคอลโทรลเลอร์ นอกจากนี้จะมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตา ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมเที่ยงตรงและแม่นยำมากขึ้น (ตรงนี้มีข่าวลือด้วยว่าทาง Valve ก็กำลังทำระบบนี้กับแว่น VR รุ่นที่สองอยู่เช่นกัน)

สำหรับคอนโทรลเลอร์จะมีคุณสมบัติใหม่คล้ายกับ DualSense PS5 ที่มีการตอบสนองได้ดีขึ้นหากเทียบกับรุ่นแรก และตัวแว่นจะมีการออกแบบให้ทำงานร่วมกับ PS5 เท่านั้น สุดท้ายก็คือจะยังคงใช้สายเคเบิ้ลในการเชื่อมต่อกับเครื่อง PS5 (แต่ทาง Sony กำลังหาทางลดขนาดสายลงเพื่อความสะดวกในการเล่น)

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศในส่วนของรายละเอียดแบบตัวเต็มของ PSVR 2 มาให้ได้ชมกัน รวมไปถึงยังไม่รู้ว่าจะวางจำหน่ายตอนไหน แต่มีการประกาศแล้วว่าจะรองรับ VR ร่วมกับเกมอย่าง Horizon Call of the Mountain ด้วยแน่นอน แต่ในเมื่อ PSVR 2 ต้องการเล่นบน PS5 แปลว่าสุดท้ายคนเล่นจะต้องหาซื้อ PS5 ให้ได้เสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook