2 ตำรวจถูกลงโทษหลังจับโปเกม่อนมากกว่าโจร

2 ตำรวจถูกลงโทษหลังจับโปเกม่อนมากกว่าโจร

2 ตำรวจถูกลงโทษหลังจับโปเกม่อนมากกว่าโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางทีการสวมจิตวิญญาณโปเกม่อนเทรนเนอร์เกินไปจนละเลยหน้าที่ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่สมควรทำเท่าไหร่นัก แถมเทรนเนอร์คนนั้นก็ดันเป็นตำรวจเสียด้วย โดยเหตุเกิดในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ โดยมีตำรวจสองนายถูกลงโทษ เนื่องจากมีรายงานว่าพวกเขาละเลยไม่จับคนร้ายตัวจริงแล้วไปจับโปเกม่อนแทน

 

ตำรวจสองนายนี้ก็คือเจ้าหน้าที่ Louis Lozano และ Eric Mitchell ซึ่งในวันที่เกิดเหตุนั้น ทั้งสองอยู่ในรถสายตรวจ และในเวลานั้นมีการโจรกรรมอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ Mitchell ได้บอกกับ Lozano ว่า Snorlax (คาบิกอน) ได้โผล่มาแล้ว และก็ขับรถไปที่ต่าง ๆ เพื่อไล่ตามหาโปเกม่อนตัวดังกล่าว พร้อมกับมีคำร้องว่า Get'em ซึ่งเป็นความหมายว่าพวกเขาจับโปเกม่อนได้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทั้งสองคนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ของรัฐและปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยพวกเขาบอกแค่ว่าแค่คุยกันเรื่องเกม Pokemon Go เฉย ๆ ทว่าทางเจ้าหน้าที่  Tracy McClanahan ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ไม่เชื่อในคำปฏิเสธและเชื่อว่าพวกเขาเอาเวลาทำงานไปเล่นเกม Pokemon Go กันจริง ๆ เพราะเสียงเจ้าหน้าที่ทั้งสองนั้นมีบันทึกไว้ในวิทยุสายตรวจซึ่งเอามาใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้

อย่างไรก็ตามศาลยังไม่ได้ตัดสินคดีดังกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองจะลงเอ่ยอย่างไร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เกม Pokemon Go ยังคงเป็นเกม AR ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลกในเวลานี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook