เหล่าผู้พัฒนาเกม PlayStation Studios พร้อมใจกันขอให้ Sony นำเกมลง PC

เหล่าผู้พัฒนาเกม PlayStation Studios พร้อมใจกันขอให้ Sony นำเกมลง PC

เหล่าผู้พัฒนาเกม PlayStation Studios พร้อมใจกันขอให้ Sony นำเกมลง PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่าเกม Exclusive เฉพาะเครื่อง ดูเหมือนจะใช้ไม่ได้ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันอีกแล้ว เมื่อหลายค่ายเกมยักษ์ใหญ่รวมถึง Sony ได้ปรับตัวและปรับเปลี่ยนแนวทางในการทำตลาดใหม่ จากการนำเกมภายใต้สังกัดของตัวเองมาวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันบน PC ที่ไม่ใช่เพียงแต่จะมีผู้เล่นเกมที่เรียกร้องกันอยู่เป็นจำนวนมาก แต่แม้แต่เหล่าผู้พัฒนาเกมทั้งหลายในสตูดิโอของ PlayStation Stuidos เองก็ยังเรียกร้องอยากให้ Sony นำเกมของพวกเขาไปลง PC ให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

Sony มีความมั่นใจในความแข็งแกร่งของเกม PlayStation เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าการลงตลาด PC จะมาช้ากว่าคู่แข่งรายอื่น แต่ผลตอบรับนั้นก็ยังแสดงให้เห็นว่าพวกเขายังสามารถทำรายได้อีกเป็นจำนวนมาก จากการวางจำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์มอื่นเพิ่มแทนที่จะวางจำหน่ายอยู่แค่เพียงแพลตฟอร์มเดียว และยังทำให้ผู้เล่นหลายคนได้รู้จักและสัมผัสกับเกมของ PlayStation ที่จะตามมาหลังจากนี้กันมากขึ้น

และในวันนี้เองที่เกม God of War ก็ได้กลับมาวางจำหน่ายบน PC อย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างถล่มทลายจากการที่ตัวเกมทำการพอร์ทมาได้ดีมาก ชนิดที่การ์ดจอระดับกลางก็สามารถเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง Cory Barlog ผู้กำกับของเกมได้เคยแสดงความคิดเห็นว่าเขามีความสนใจอยากจะนำเกมมาวางจำหน่ายลง PC มาตลอดตั้งนานแล้ว แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Sony เพียงอย่างเดียว

และจากบทสัมภาษณ์ในการเปิดตัว God of War บน PC ล่าสุด Cory Barlog ก็ได้บอกว่าตอนนี้มันมาถึงจุดเปลี่ยนของวงการเกมแล้ว ซึ่งตัวเขาเองและเหล่าผู้พัฒนาเกมจำนวนมากใน PlayStation Studios ได้ส่งเรื่องเสนอไปขอให้ทาง Sony นำเกมของตนมาวางจำหน่ายบน PC อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดทางเบื้องบนก็ดูเหมือนจะเริ่มเกิดความเบื่อหน่ายกับข้อเรียกร้องดังกล่าว และตัดสินใจทำจนได้ในที่สุด ทำให้เราได้เริ่มเห็นเกมของ PlayStation ทยอยมาวางจำหน่ายบน PC กันมากขึ้น

ผู้พัฒนาเกมทั้งหลายของ PlayStation Studios ต่างเห็นชอบร่วมกันกับการนำเกมไปวางจำหน่ายลงบน PC เพราะมันมีข้อดีที่พวกเขาจะสามารถเผยแพร่ผลงานและทำรายได้มากขึ้นจนส่งผลต่อการพัฒนาเกมต่อไป สำหรับ Sony เมื่อสามารถมองเห็นผลประโยชน์ที่สามารถมีร่วมกันได้อย่างเหมาะสม ก็ถึงเวลาที่จะปรับเปลี่ยนแนวทางการทำตลาดใหม่ในปัจจุบัน โดยอีกไม่นานหลังจากนี้พวกเขาก็จะมี Uncharted: Legacy of Thieves Collection วางจำหน่ายตามมา และมีเกมอื่น ๆ ของ PlayStation ที่ถูกวางแผนไว้ว่าจะนำมาให้เล่นกันบน PC อีกตามลำดับในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook