พบเกม PS3 เตรียมกลับมาขายใหม่บน PlayStation 5

พบเกม PS3 เตรียมกลับมาขายใหม่บน PlayStation 5

พบเกม PS3 เตรียมกลับมาขายใหม่บน PlayStation 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงนี้ได้มีข่าวหนาหูอยู่ตลอดว่าทาง Sony กำลังจะเตรียมตัวเปิดให้บริการใหม่ที่สามารถกลับมาเล่นเกมเก่าจากสมัย PS1, PS2, และ PS3 บนเครื่อง PlayStation 5 ได้อีกครั้ง แต่นอกจากนั้นแล้วล่าสุดยังมีผู้เล่นหลายคนพบว่าเกมเก่าจากสมัยเครื่อง PS3 กำลังจะกลับมาวางจำหน่ายใหม่บนหน้าร้านค้าของ PS5 อีกครั้งด้วย

แต่เดิมแล้ว PlayStation 5 ได้ประกาศว่าจะสามารถเล่นเกมเก่าจากเครื่อง PS4 ได้เท่านั้น จึงทำให้แฟนเกมหลายคนแอบผิดหวังกันเล็กน้อยจากที่คาดว่าตัวเครื่องจะสามารถเล่นเกมในยุคสมัยก่อนทั้งหมด แต่ด้วยสถาปัตยกรรมของ PS5 ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเครื่องเกมคอนโซลรุ่นก่อน ๆ ก็ดูเหมือนจะทำให้ทาง Sony เตรียมนำเกมจำนวนมากจากยุคสมัยก่อนมาให้ได้เล่นกันภายในปีนี้

ผู้เล่นเกม PS5 จำนวนหนึ่ง ได้พบว่ามีเกมเก่าบางเกมจากเครื่อง PlayStation 3 ปรากฏบนหน้าร้านค้า PlayStation Store โดยมีเกม Dead or Alive 5, Prince of Persia: The Forgotten Sands, Prince of Persia: The Two Thrones, และ Bejeweled 3 ที่ได้มีการระบุราคาขายเอาไว้ ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าบริการสมัครสมาชิกแบบใหม่ของ Sony อาจจะมาพร้อมการเช่าเกมและการซื้อเกมแบบผูกขาดเหมือนกับ Xbox Game Pass ด้วย

PlayStation 5 วางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 16,990 บาท สำหรับเครื่องรุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray และ 13,990 บาท สำหรับเครื่องรุ่น Digital Edition อย่างไรก็ตาม การพบเกมเก่าบนหน้าร้านค้านั้นบ้างก็ว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ซึ่งทั้งการนำเกมเก่ากลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้ง รวมถึงบริการสมัครสมาชิกใหม่สำหรับการเช่าเกมจะมาจริงหรือไม่ ก็ต้องรอให้ทาง Sony ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการอีกที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook