ผู้เล่น Free Fire ถล่มโหวต 1 ดาว PUBG Mobile ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกับคดีฟ้องร้อง

ผู้เล่น Free Fire ถล่มโหวต 1 ดาว PUBG Mobile ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกับคดีฟ้องร้อง

ผู้เล่น Free Fire ถล่มโหวต 1 ดาว PUBG Mobile ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวกับคดีฟ้องร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในวงการเกมไปเสียแล้ว เมื่อผู้เล่น Free Fire บางส่วนได้เข้าไปให้คะแนน 1 ดาวของหน้าสโตร์ของ Google Play กับเกม PUBG Mobile ด้วยสาเหตุมาจากทาง Krafton ผู้พัฒนาเกม PUBG เตรียมฟ้องทาง Free Fire นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่าทาง Krafton ในฐานะผู้พัฒนาเกม PUBG ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลแคลิฟอร์เนียในสหรัฐ โดยกล่าวว่า ทาง Garena (ในฐานะบริษัท SEA) ได้เปิดบริการเกม Free Fire และ Free Fire Max ที่มีองค์ประกอบต่าง ๆ ในการลอกเลียนแบบมาจาก PUBG อาทิเช่น ร่มที่กระโดด, ระเบิดสุ่ม, แอร์ดรอป, ชื่อและหน้าตาอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปจนถึงฉากแผนที่ที่มีการใช้จาก PUBG มาใช้ในการพัฒนาเกม

 

ซึ่งหลังจากข่าวนี้ออกไป ทำให้เหล่าแฟนๆ เกม Free Fire บางส่วนไม่พอใจกับกระแสข่าวนี้ และต่างพากันไปให้คะแนน 1 ดาวบนหน้าสโตร์ของเกม PUBG Mobile (PUBGM) ใน Google Play จนทำให้มีช่วงหนึ่งคะแนนลดลงมา (แต่ในปัจจุบันคะแนนตีกลับมาเท่าเดิมแล้ว เนื่องจากมีคนเล่น PUBG Mobile ให้คะแนนสวน) แต่ขณะเดียวกัน ผู้เล่น PUBG Mobile ก็ไปรุมลงคะแนน 1 ดาวกับเกม Free Fire บ้างเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามยังมีผู้เล่น PUBGM บางส่วนได้พยายามคอมเม้นทำความเข้าใจให้กับแฟน Free Fire ที่เข้ามารุมให้ 1 ดาวอีกด้วย

ทั้งนี้ Krafton เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และเป็นผู้พัฒนาตัวเกม PUBG เวอร์ชั่น PC กับเวอร์ชั่นมือถือ New State เท่านั้น ส่วน PUBG Mobile พัฒนาโดย Lightspeed ของ Tencent ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาอีกที ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟ้อง แม้ว่าในรูปของ PUBG Mobile จะมีโลโก้ของ Krafton ก็เพียงแค่แสดงถึงความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เท่านั้น ซึ่งหมายความอีกแบบก็คือ คนเล่นเกมบางส่วนที่ไปถล่มให้คะแนนน้อยบนหน้าสโตร์ของ PUBG Mobile นั้น คือไปผิดที่

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทาง Krafton ก็ได้มีการยื่นฟ้องกับเกมของทาง Netease อย่าง Knives Out และ Rules of Survival ด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ทั้งสองเกมดังกล่าวยังเปิดบริการตามปกติ เนื่องจากยังไม่มีข่าวผลการตัดสินแต่อย่างใด แต่กระนั้น ต้องยอมรับว่านี่เป็นอีกข่าวหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากในวงการเกมบ้านเราทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook