มิจฉาชีพหลอกขายเก้าอี้เกมมิ่ง ชูนิ้วกลางใส่ผู้เสียหาย หลังจากโกงเงิน

มิจฉาชีพหลอกขายเก้าอี้เกมมิ่ง ชูนิ้วกลางใส่ผู้เสียหาย หลังจากโกงเงิน

มิจฉาชีพหลอกขายเก้าอี้เกมมิ่ง ชูนิ้วกลางใส่ผู้เสียหาย หลังจากโกงเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา ผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า Saharat Sompong หรือชื่อภาษาไทย ‘สหรัฐ สมพงษ์’ ได้เผยว่าเจ้าตัวได้ซื้อเก้าอี้เกมมิ่งจากเพจที่เห็นผ่านแถบโฆษณาของ Facebook ชื่อว่า ‘เก้าอี้เกมมิ่ง โต๊ะเกมมิ่ง อุปกรณ์คอม คุณภาพดี‘ ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้โอนจ่ายเงินไปแล้ว พอผ่านมาได้ 1 วัน เก้าอี้ที่สั่งไว้ยังมาไม่ถึงจึงได้ทักไปอีกที แต่ทางเพจได้ตอบกลับว่า “เดี๋ยวพรุ่งนี้ 7 โมงเช้าส่งของให้”

ซึ่งหลังจากนั้น สหรัฐเริ่มแปลกใจกับทางเพจ จึงได้ใช้ Facebook ปลอมเพื่อเช็กว่าทางเพจขายของจริงหรือหลอก เจ้าตัวได้ส่งข้อความกับทางเพจเพื่อขอดูรูปเจ้าของเพจกับสินค้าจริง แต่ปรากฏว่าทางเพจส่งรูปที่ตนชูนิ้วกลางตอบกลับแทน พร้อมกับบล็อก Facebook ของทั้งคู่ต่อจากนั้น

จนถึงปัจจุบัน สหรัฐก็ยังไม่ได้เก้าอี้หรือเงินคืนจากทางเพจ ถึงแม้จะนำเลขบัญชีและรายละเอียดต่าง ๆ ของเพจเข้าแจ้งความกับทางสถานีตำรวจและดำเนินเรื่องที่สน.แล้วก็ตาม แต่ทางตำรวจก็ยังจับตัวเจ้าของเพจนี้ไม่ได้ และได้กล่าวกับสหรัฐตอนที่เจ้าตัวตามเรื่องกับทางสน.ไว้ว่า “รู้ตัวแล้วแต่ดำเนินคดียาก เพราะมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน”

ทั้งนี้ แน่นอนว่าในปัจจุบันถึงแม้การทำผิดบนโลกออนไลน์จะสามารถตามตัวมาเอาความกันได้ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะจับตัวผู้ต้องหาได้ 100% อย่างที่เห็น ๆ กันตามเพจดราม่าคนดังบนโซเชียลมีเดีย เพราะปัจจุบันเพจขายเก้าอี้หลอกลวงนี้ยังใช้ Facebook เพื่อหลอกคนที่สนใจซื้อเก้าอี้นี้ได้อยู่เรื่อย (ซึ่งก็น่าแปลกใจมาก ๆ ว่าลอยนวลจนถึงตอนนี้มาได้อย่างไร)

ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราควรจะระมัดระวังในการซื้อของออนไลน์ให้มากกว่าเดิม มากกว่าที่จะต้องพึ่งความช่วยเหลือจากทางตำรวจไซเบอร์หรือคนอื่น ๆ ที่เราคิดว่าสามารถช่วยได้หลังจากที่เกิดเรื่องไปแล้วครับ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ มิจฉาชีพหลอกขายเก้าอี้เกมมิ่ง ชูนิ้วกลางใส่ผู้เสียหาย หลังจากโกงเงิน

มิจฉาชีพหลอกขายเก้าอี้เกมมิ่ง พร้อมกับชูนิ้วกลางใส่ผู้เสียหาย หลังจากโกงเงินไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook