Call of Duty จะมีภาคใหม่ลง PlayStation อีกอย่างน้อย 3 ภาค

Call of Duty จะมีภาคใหม่ลง PlayStation อีกอย่างน้อย 3 ภาค

Call of Duty จะมีภาคใหม่ลง PlayStation อีกอย่างน้อย 3 ภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการเข้าซื้อ Activision Blizzard ที่สั่นสะเทือนวงการเกมยกใหญ่ ทำให้ Microsoft ได้มีแฟรนไชส์เกมชื่อดังจำนวนมากไว้ครอบครอง แต่นั่นก็สร้างความสงสัยและเกิดคำถามมากมายกับผู้เล่นเกมบนแพลตฟอร์มอื่นอย่าง PlayStation ว่าเกมยอดนิยมที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วโลกนามว่า Call of Duty จะมีชะตากรรมต่อไปอย่างไรหลังจากนี้

Phil Spencer ผู้ดำรงตำแหน่งของ Microsoft Gaming ได้พูดคุยกับทาง Sony ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าสัญญาที่มีอยู่ของเกม Call of Duty จะยังคงทำให้เกมวางจำหน่ายลงบนเครื่อง PlayStation อยู่ ซึ่งหมายถึงเกมที่เคยวางจำหน่ายอยู่แต่ก่อนแล้ว และเกมใหม่หลังจากนี้อีกจำนวนหนึ่ง ที่ยังคงอยู่ภายในข้อตกลงก่อนเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft

Activision กำลังพิจารณาที่จะไม่ให้ Call of Duty กลายเป็นเกมที่วางจำหน่ายประจำทุกปี เพื่อที่จะได้ปรับปรุงเกมให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยทาง Blooberg ได้รายงานว่า Call of Duty กำลังมีเกมภาคใหม่ที่ได้รับการพัฒนาอยู่อีก 3 เกม โดยหนึ่งในนั้นเป็นเกมซีรี่ส์ Modern Warfare ที่พัฒนาโดย Infinity Ward ส่วนอีกสองเกมเป็นเกมใหม่ที่พัฒนาโดย Treyarch และคาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2023

เป็นที่ยืนยันแน่ชัดว่าผู้เล่นเครื่อง PlayStation จะยังคงสามารถเล่นเกม Call of Duty ที่เคยวางจำหน่ายออกมาแล้วได้อยู่เหมือนเดิม รวมถึงสามารถเล่นเกมภาคใหม่ที่จะได้รับการเปิดตัวออกมาภายใน 2-3 ปีนี้ ตามข้อตกลงสัญญาที่มีอยู่ก่อนการเข้าซื้อบริษัท หลังจากนั้น Call of Duty และเกมแฟรนไชส์อื่น ๆ ของ Activision Blizzard จะทำการเดินหน้าเป็นเกมเอกสิทธิ์เฉพาะบน Xbox และ PC อย่างเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook