เรื่องต้องรู้ก่อนเล่น Yu-Gi-Oh! Master Duel! เกมการ์ดมาแรงประจำปีนี้

เรื่องต้องรู้ก่อนเล่น Yu-Gi-Oh! Master Duel! เกมการ์ดมาแรงประจำปีนี้

เรื่องต้องรู้ก่อนเล่น Yu-Gi-Oh! Master Duel! เกมการ์ดมาแรงประจำปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นกระแสมาแรงสุดๆ สำหรับการ์ดเกมอย่าง Yu-Gi-Oh! Master Duel ด้วยยอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam กว่า 260,000 คน วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในการเริ่มเล่นสำหรับคนที่ยังลังเลว่าจะเล่นเกมนี้หรือไม่กัน เตรียมพร้อมกับการเป็นดูเอลลิสที่แท้จริงกันได้เลย

Cross-Platform ครอบคลุมทั้ง มือถือ พีซีและคอนโซล

ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวกเครื่องไหนก็สามารถเล่นได้หมด Yu-Gi-Oh! Master Duel ลงให้ทุกแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox One, Xbox X|S, Nintendo Switch ทุกเครื่องคอนโซลในยุคนี้และ PC บน Steam ปิดท้ายด้วยล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในมือถือทั้งระบบ iOS และ Android ด้วยการ Cross-Platform แบบนี้ทำให้คุณไม่มีปัญหาในการเล่นกับเพื่อนของคุณและสามารถเลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะกับคุณได้เลย

ล็อกโซนไทย

ถึงแม้จะว่าจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม แต่โซนไทยไม่สามารถเข้าเล่นได้ตามปกติ ดังนั้นสำหรับผู้เล่นบนคอนโซล และทางมือถือจะต้องเปลี่ยน Store ให้เป็นโซนที่เปิดบริการให้เล่นได้ตามปกติ ส่วนทาง PC นั้นคงต้องทำการมุดไปโหลดเอานั่นเอง

เกมใหม่การ์ดเก่า

ถึงแม้จะเป็นเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาไม่นานแต่ Yu-Gi-Oh! Master Duel ก็เป็นเกมการ์ดที่เกิดจากมังงะและอนิเมชั่นในชื่อเดียวกัน หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ เกมกลคนอัจฉริยะ ซึ่งลงให้กับนิตยสาร โชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ปี ค.ศ.1996 ก่อนจะจัดทำเป็นการ์ดเกมจริงๆ โดย Konami ปี ค.ศ.1999 แน่นอนว่าย่อมเป็นการ์ดเกมที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ซึ่งปัจจุบันก็มีการพัฒนาและออกการ์ดใหม่อยู่ตลอดเวลา แถมจุดเด่นไม่เหมือนใครด้วยระบบ Banlist ที่ทำให้การ์ดรุ่นแรกถึงปัจจุบันก็ยังสามารถเล่นได้ไม่มีการตก Format แบบการ์ดเกมอื่นนั้นเอง

จำนวนการ์ดที่เยอะและหลากหลาย

ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดเกมที่มาอย่างยาวนาน ขณะเดียวกันก็เป็นการ์ดเกมที่มีความอิสระในการจัดชุดการ์ดมากที่สุดด้วย ปัจจุบัน Yu-Gi-Oh! มีการ์ดมากกว่า 10,000 ใบ และสำหรับเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel มีการ์ดอัปเดตการ์ดที่รวดเร็วที่สุดในตอนนี้ จากการสอบถามผู้ที่เล่นการ์ด Yu-Gi-Oh! ตรวจสอบข้อมูลจาก Yu-Gi-Oh! Fandom Wiki ในเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel นั้นตามการ์ดจริงอยู่ประมาณ 6 เดือนซึ่งถือว่าเร็วมากสำหรับการ์ดจำนวนมากขนาดนี้

สายฟรีก็ลุยได้

แน่นอนว่าใครหลายคนคิดในใจว่าเกม Free to Play แบบนี้ จะกลายเป็น Pay to win รึเปล่า? คำตอบที่จากผู้เขียนที่ผ่านการเล่นเกมนี้มาประมาณหนึ่งสัปดาห์รวม 40 ชม.โดยทดลองไม่ทำการเติมเงินเพื่อเปิดซองหาการ์ดเลยต้องบอกว่า ได้แน่นอน!! 

ตัวเกมไม่ได้โหดร้ายกับมือใหม่มากนัก มีการแจก Gem ซึ่งเป็นค่าเงินในเกมให้ค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยรายได้หลักของสายฟรีนั้นจะได้มาจากระบบ Mission ซึ่งจะแบ่งออกได้เป็น Limited-Mission ซึ่งเป็นการทำเควสแบบจำกัดเวลานั้นเองซึ่งจะมีการดูการเล่นของคนอื่น การล็อกอินประจำวัน และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมออนไลน์ยุคนี้อย่าง Daily Mission ซึ่งถ้าทำครบทุกวันจะได้เฉลี่ยวันละ 130 Gem หรือก็คือหนึ่งซองนั้นเอง

นอกจากนี้ยังมี Unlimited Mission ซึ่งจะคอยนับสถิติการเล่นของเราเช่น ก่อนจะแจก Gem ตามสถิติที่เราทำได้ ยิ่งเล่นมากก็ยิ่งได้ Gem ไปเปิดซองใหม่ๆ มากตามไปด้วย 

ดังนั้นถ้าเกิดใครอยากจะจัดเด็คในฝันของตัวเองแล้วล่ะก็ไม่ต้องห่วงไป เอา Gem เริ่มต้นไปเปิดแพ็คที่คุณต้องการแล้วทำการสร้างเด็คได้เลย ถ้าเล่นเป็นประจำประมาณหนึ่งสัปดาห์น่าจะได้เด็คที่ใช้งานได้ประมาณสองเด็คแต่ถ้าใครดวงดีอาจจะได้มากกว่านั้นก็ได้

ระบบการเปิดแพ็ค

เนื่องจาก Yu-Gi-Oh! Master Duel นั้นอ้างอิงมาจากการ์ด Yu-Gi-Oh! ดังนั้นจึงมีระบบการเปิดการหาการ์ดที่ค่อนข้างเฉพาะตัวซึ่งคือการซื้อการ์ดเป็นแพ็คนั่นเอง โดยจะแยกออกมาได้เป็นสามประเภทคือ  Normal Pack, Secret Pack และ Bonus Pack 

Normal Pack นั้นจะเป็นแพ็คที่มีให้เราเปิดในร้านค้าตามที่เกมจัดมาให้ตามระยะเวลาช่วงนั้นๆ และจะมีแพ็คการ์ดที่ชื่อ Master Pack ซึ่งมีการ์ดทั้งหมด 6750 ใบ(เกินครึ่งของเกม) ซึ่งจะอยู่ตลอดเวลา

Secret Pack เป็นแพ็คที่จะปรากฏด้วยเงื่อนไขพิเศษ นั้นก็คือผู้เล่นได้รับการ์ดความหายากระดับ SR หรือ UR ในแพ็คนั้น ก็จะทำการปลดล็อคแพ็คที่มีการ์ดใบนั้นอยู่ออกมาให้เปิดเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งจะได้รับมาด้วยการเปิดแพ็คอื่น หรือด้วยการคราฟขึ้นมาก็ได้ สำหรับ Secret Pack นั้นเป็นเป้าหมายของเราที่จะเปิดเพื่อหาเกิดตรงความต้องการของผู้เล่นมากที่สุด

Bonus Pack เป็นแพ็คที่ต้องใช้ตั๋วที่ได้รับจากการเล่นที่ชื่อ Legecy Pack Ticket ในการเปิดเท่านั้นซึ่งปัจจุบันมีการ์ดอยู่ทั้งหมด 3971 ใบ การ์ดใบไหนที่หาจาก Master Pack ไม่ได้ก็อยู่ในซองนี้

สำหรับราคาต่อซองอยู่ที่ 100 Gem แต่ถ้าทำการเปิดแบบ 10 ซอง จะทำการการันตี SR อย่างน้อยหนึ่งใบ แต่เชื่อเถอะว่า คุณได้มากกว่า 1 ใบอย่างแน่นอนในการเปิด 10 ซอง

ระบบย่อยและสร้างเพื่อการ์ดที่คุณต้องการ

กลายเป็นระบบสามัญประจำเกมการ์ดออนไลน์ไปเรียบร้อยสำหรับการทำแต้มในการ คราฟการ์ดที่ต้องการออกมาให้ผู้เล่นสามารถเอาไปใช้สร้างเด็คที่ต้องการได้ โดยจะมีค่า Crafting Point แยกตามระดับความหายากของการ์ด ตั้งแต่ N R SR และ UR ซึ่งค่า Carfting Point สามารถได้รับจากสองวิธีก็คือการย่อย(Dismantle) การ์ดที่เรามีอยู่ หรือได้รับจากการเล่นจนถึงระดับเลเวลของ Duel Pass ซึ่งการย่อยมาคราฟนั้นจะอยู่ที่ ย่อยสามใบเพื่อการ์ดหนึ่งใบ(3:1) ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้แพงจนเกินไป เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ได้การ์ดที่ต้องการเร็วขึ้นโดยไม่ต้องไปวัดดวงนั้นเอง

แสดงความเป็นตัวตนของคุณผ่านระบบ Accessories

นอกจากการ์ดที่มากมายแล้ว ยังมีระบบ Accessories ที่ตกแต่งไอดีของคุณได้หลายหลาย แบ่งเป็น

Mate คู่หูสุดเท่หรือน่ารักแล้วแต่ความชอบของคุณที่จะอยู่ข้างสนามตอนรำการ์ด

Duel Field สนามของคุณที่จะมีความแตกต่างไม่เหมือนใครพร้อมกับเอฟเฟ็คที่ต่างกันออกไป

Protector ซองใส่การ์ดที่จะเป็นหลังการ์ดที่สวยงาม

Icon ภาพสำหรับแสดงบนโปรไฟล์ของคุณนั้นเอง

เกมเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ไหม

ตัวเกมมีระบบสอนที่ดีและเข้าใจไม่ยากเลย ถ้าคุณไม่เข้าใจไม่ว่าจะเป็นหน้าเก่าที่ร้างสนามมานานหรือมือใหม่หัดดวลลองไปกดเล่นในโหมด Solo ก็สามารถทำความเข้าใจวิธีการเล่นเบื้องต้นได้ไม่ยากนัก ไม่เพียงแค่นั้น ในโหมด Solo ยังมีรางวัลให้ผู้เล่นเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Gem การ์ดใหม่ แถมไปให้สุดด้วยเด็คใหม่ทั้งเด็คเลยก็มี เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากเลยทีเดียว

แต่ไม่ใช่กับผู้เล่นในโหมด Duel ถึงแม้จะมีแยกเป็น Ranked Duel และ Free Duel แต่ถ้าอยากได้รางวัลปัจจุบันต้องกด Raked เท่านั้น สำหรับ Free Duel เป็นการสร้างห้องมาเล่นกันแบบไม่มีรางวัล และอย่างที่บอกเอาไว้ตอนแรก Yu-Gi-Oh! เป็นเกมการ์ดที่อยู่มายาวนานดังนั้นเกมแรกที่เล่นกับผู้เล่นด้วยกันคุณอาจจะเจอการ์ดร่ายรำจากการ์ดจำนวนมากเป็นนาทีจนผู้เล่นใหม่ทำตัวไม่ถูกแล้วแพ้ไปแบบงงๆ

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะพยายามช่วยผู้เล่นขนาดไหนแต่ก็ไม่สามารถไปปรับเปลี่ยนการ์ดเกมที่พัฒนามาอย่างยาวนานจนเกิดปัญหา Power Creep(ของใหม่มักจะแรงกว่าเสมอ) ดังนั้นถ้าเกิดไม่มีการศึกษาเพิ่มเติมคุณอาจจะหาชัยชนะกับผู้เล่นไม่ได้เลย

เป็นเกมที่น่าลองแต่อาจจะไม่ถูกใจทุกคน

เป็นความพยายามของ Konami ที่อยากจะให้การ์ดเกมอย่าง  Yu-Gi-Oh! นั้นกลับมาโด่งดังและเข้าถึงผู้เล่นอีกครั้งผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะภาพที่สวยงาม ระบบที่ลื่นไหล และการเปิดตลาดทั่วโลก สามารถบอกได้ว่าเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel เป็นเกมในซีรีส์ที่ดีที่สุดในปัจจุบันอย่างไร้ข้อกังขา และแน่นอนว่าจะต้องมีอัปเดตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต แต่ถึงแบบนั้นด้วยรากเหง้าของเกมการ์ด มันยังจต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ และหลังจากที่การ์ดเกมมีพัฒนามานานหลายปี ภาพความทรงจำกับประสบการณ์ที่ได้รับจากเกมนี้อาจจะไม่เหมือนกัน คงไม่สามารถบอกได้ว่าเกมนี้เป็นเกมของทุกคน แต่ก็เกมที่แฟน Yu-Gi-Oh! ไม่ว่าจะในอดีต หรือแฟนเกมการ์ดที่อยากลองอะไรใหม่ๆควรจะลองสักครั้งหนึ่ง

ได้เวลาของการดูเอลแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook