แฟนเกมลงทุนสร้าง Bloodborne แบบ PS1 มาให้โหลดเล่นได้ฟรี

แฟนเกมลงทุนสร้าง Bloodborne แบบ PS1 มาให้โหลดเล่นได้ฟรี

แฟนเกมลงทุนสร้าง Bloodborne แบบ PS1 มาให้โหลดเล่นได้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ค่ายเกมปัจจุบันล้วนหันมาทำเกม Remake หรือเกม Remaster ด้วยการปรับปรุงคุณภาพของเกมเก่าให้มีความคมชัดแบบ HD เพื่อการกลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้ง แฟนเกมบางคนกลับต้องการเห็นเกมสมัยใหม่ในแบบย้อนกลับไปเป็นเกมยุคเก่าบ้าง จนถึงขนาดลงทุนสร้างเกม Bloodborne ออกมาใหม่ในแบบของเกมยุค PlayStation 1 มาให้เล่นกันได้ฟรีเลยทีเดียว

Bloodborne เป็นหนึ่งในผลงานเกมของ From Software ที่แฟนเกมรู้จักถึงความหฤโหดปาจอยกันดีใน Dark Souls, Demon Souls และ Sekiro โดยตัวเกมได้วางจำหน่ายให้กับเครื่อง PlayStation 4 ตั้งแต่ปี 2015 โดยมีโลกของเกมและระบบการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกับซีรี่ส์อื่น ๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความยากที่ท้าทายฝีมือไม่เปลี่ยนแปลง

แฟนเกมที่เรียกว่า Fan Software ได้ลงทุนสร้าง Bloodborne ขึ้นมาใหม่ในแบบย้อนยุคที่เรียกว่า Demake ออกมาในรูปแบบของเกม PlayStation 1 ซึ่งต้องทำการสร้างฉากและการเล่นใหม่ทั้งหมด โดยตัวเกมจะมีความท้าทายแตกต่างจากเดิมเกี่ยวกับมุมกล้องที่สามารถหันได้จำกัด และการแสดงผลของฉากที่มาในโทนมืดกว่าเดิม ทำให้ไม่รู้ว่าจะพบกับอะไรหรือจะพบกับศัตรูที่ซ่อนอยู่หรือไม่ ในระหว่างที่ทำการเดินหน้าไปเรื่อย ๆ

ถึงแม้ตัวเกมจะมีส่วนที่เป็นข้อจำกัดในแบบ PS1 แต่รูปแบบการเล่นก็ยังคงถอดแบบออกมาตามต้นฉบับได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการยิงปืนหรือการโยกตัวหลบอย่างรวดเร็ว และเมื่อเล่นไปถึงฉากหนึ่งแล้วผู้เล่นที่เคยเล่นเกมต้นฉบับมาก่อนก็จะรู้สึกได้ถึงความคุ้นเคยว่าจะต้องเจอกับอะไร อีกทั้งบอสในเกมก็ยังถอดแบบมาให้สู้กันได้หลายตัว แถมแต่ละตัวก็ยังคงความโหดอยู่เหมือนเดิมด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากท้าทายความสามารถ หรืออยากหาเกมเล่นระหว่างที่กำลังรอ Elden Ring ที่เป็นเกมใหม่ล่าสุดของ From Software ก็สามารถไปดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้ฟรีที่เว็บไซต์ Bloodborne PSX แล้วลองวัดฝีมือดูว่าแม้เป็นเกม PlayStation 1 คุณจะยังสามารถปราบบอสจนจบเกมได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook