แฟนเกมถก กราฟิก Pokémon Legends: Arceus สุดห่วย!

แฟนเกมถก กราฟิก Pokémon Legends: Arceus สุดห่วย!

แฟนเกมถก กราฟิก Pokémon Legends: Arceus สุดห่วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Pokémon Legends: Arceus เป็นเกมภาคล่าสุดของโปเกม่อนและทำยอดขายได้ดีมากๆ อีกทั้งยังได้เสียงชื่นชมจากแฟนเกมว่าเป็นเกมที่มีการทำระบบการเล่นแบบใหม่ที่น่าสนใจ รวมไปถึงเรื่องราวที่ได้อารมณ์ร่วมอย่างมาก แต่ทว่าประเด็นที่ตัวเกมยังคงเป็นที่ถกเถียง และปัจจุบันก็ยังคงมีการพูดคุยกันอยู่ นั่นก็คือเรื่องของ "กราฟิกในเกม" แม้ว่าเกมจะทำยอดขายได้ดีก็ตาม

ทั้งนี้ประเด็นที่ผู้เล่นได้มีการถกเถียงกันในด้านกราฟิก เนื่องจากตัวเกมนั้นมีคุณภาพสูงมากแต่ตัวเกมกลับนำเสนอภาพไม่ได้ถึงระดับนั้น โดยเฉพาะหากนำไปเทียบกับเกมที่ลงเครื่องคอลโซลตัวเดียวกันอย่าง Nintendo Switch อย่างเช่นเกม  Super Mario และ Legend of Zelda ที่ทำงานภาพกราฟิกออกมาได้ดีกว่า

ในการพูดคุยนั้นจะมุ่งประเด็นด้านกราฟิกที่ส่วนต่าง ๆ เช่น ต้นไม้ในเกม ที่ได้มีคนเล่นนำเกมจากในยุคปี 1999 เอามาเทียบเพื่อแสดงให้เห็นว่าตัวเกม Pokémon Legends: Arceus ซึ่งเป็นเกมปี 2022 แต่กลับยังทำกราฟิกสู้เกมที่มีอายุ 20 ปีก่อน และอยู่บนเครื่อง PS2 และ GameCube ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีคนเล่นออกมาพูดถึงกราฟิกในเกมบางจุดว่า จริง ๆ แล้ว บางจุดของเกมก็ทำออกมาดูดีใช้ได้อยู่ อย่างเช่นในช่วงของฉากระยะใกล้ แต่ในส่วนของฉากระยะไกลนั้นกลับมีการเรนเดอร์ที่ยังไม่ดีนัก ซึ่งคนพูดเรื่องนี้ถึงกับบอกว่า "โดยปกติผมจะไม่ค่อยสนใจกราฟิกในเกมเท่าไหร่ แต่แบบนี้มันไม่ไหวจริง ๆ"

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นที่สนับสนุนเรื่องนี้ออกมาแสดงความเห็นว่า ตัวเกมนั้นยังไม่สามารถเทียบกราฟิกสู้กับเกมอย่าง Breath of the Wild หรือแม้แต่เกมเล่นฟรีอย่าง Genshin Impact ได้เลยด้วยซ้ำ เพราะการที่เกมโปเกม่อนเป็นเกมใหญ่ แถมการนำเสนอฉากแบบ Openworld ที่ผู้เล่นจะใช้เวลาร่วมกับเกมอย่างมาก ก็ควรจะทำให้ภาพของเกมทำออกมาคุ้มค่ากับเวลาที่เล่นและราคาเกมเสียหน่อย

ทางด้านฝั่งผู้เล่นเกม Arceus ก็ได้ออกมาโต้แย้งว่าตัวเกมนั้นให้ความสำคัญกับระบบเกมเพลย์มากกว่ากราฟิก และกราฟิกเกมก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น แต่นั่นก็เป็นอีกข้อพิสูจน์ได้ว่า เหตุผลที่ตัวเกมยังคงมีการถกเถียงกันนั้น ก็เพราะเกม Pokémon Legends: Arceus ได้รับการคาดหวังจากคนเล่นสูง และเกมก็ทำออกมาสนุกตอบโจทย์แฟน ๆ เกมอย่างมากนั่นเอง

Pokémon Legends: Arceus วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook