ลือข้อมูลใหม่ RE4 Remake จะเพิ่มเนื้อหา Ada และดำเนินเรื่องในฉากกลางคืน

ลือข้อมูลใหม่ RE4 Remake จะเพิ่มเนื้อหา Ada และดำเนินเรื่องในฉากกลางคืน

ลือข้อมูลใหม่ RE4 Remake จะเพิ่มเนื้อหา Ada และดำเนินเรื่องในฉากกลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวลือของ Resident Evil 4 Remake ได้เงียบหายมาพักหนึ่งแล้ว จนกระทั่งช่วงนี้ได้มีการกลับมาพูดถึงเกมในหลาย ๆ ทางอีกครั้ง จึงทำให้มีผู้อ้างว่ามีข้อมูลเบื้องหลังการพัฒนาเกมที่เชื่อถือได้จาก Capcom มาให้ได้ติดตามกันแบบฟังหูไว้หูว่าตัวเกมฉบับ Remake จะมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างไร

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นเกม Resident Evil 4 จดจำกันได้ดี คือภาพของหมู่บ้านในแถบยุโรป ซึ่งเต็มไปด้วยพื้นดินหยาบ ๆ และต้นไม้ตายที่แห้งผาก นี่เป็นฉากแรกที่ผู้เล่นจะได้เจอในเกมและต้องพยายามหาทางเอาชีวิตรอดจากเหล่าชาวบ้านที่มีอุปกรณ์การเกษตรเป็นอาวุธครบมือ เพื่อดำเนินต่อไปยังฉากเนื้อเรื่องต่อไป

แต่ในขณะที่ภาพเดิมของเกมนั้นเป็นฉากกลางวัน ดูเหมือนว่าทาง Capcom จะต้องการเปลี่ยนความรู้สึกของผู้เล่นตั้งแต่แรกพบใหม่ ด้วยการรับบทเป็น Leon S. Kenedy หน่วยสืบราชการลับที่ได้แอบเข้ามาปฎิบัติภารกิจในหมู่บ้านตอนกลางคืน ซึ่งทาง Capcom ต้องการให้ได้รู้สึกถึงความน่ากลัวมากขึ้น จึงทำให้ผู้เล่นจะได้ดำเนินเกมไปด้วยบรรยากาศของหมู่บ้านตอนกลางคืนกันตั้งแต่เริ่ม

การเปลี่ยนแปลงของหมู่บ้านตอนกลางคืน เป็นเพียงส่วนแรกของการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาส่วนอื่นของเกมที่จะตามมา เช่นเดียวกับ Ada Wong ตัวละครยอดนิยมจากเกมภาคนี้ ที่สามารถนำมาใช้เล่นได้ในโหมดเนื้อหาเสริมของเกมต้นฉบับ แต่ในฉบับ Remake ทาง Capcom ก็ได้วางแผนจะให้ Ada มีบทบาทในเนื้อเรื่องหลักของเกมอย่างเต็มตัวมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการเพิ่มบทบาทของตัวละครเสริมอื่น ๆ ด้วย

อย่างที่ผู้เล่นเกมหลายคนรู้ว่าตอนนี้ Resident Evil 4 Remake ดูเหมือนจะได้รับการพัฒนาอยู่จริง ๆ แต่ยังไม่ได้รับการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ โดยข้อมูลอ้างอิงสุดท้ายได้ระบุเอาไว้ว่าทาง Capcom ตั้งใจที่จะเปิดตัวเกมออกมาภายในต้นปี 2022 นี้ หากตัวเกมสามารถพัฒนาไปได้อย่างราบรื่น ก็ได้แต่หวังว่าเราจะได้เห็นเกมที่รอคอยนี้เปิดตัวออกมาจริง ๆ โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook