Bandai Namco วางแผนนำ IP เกมดังเข้าสู่โลก Metaverse

Bandai Namco วางแผนนำ IP เกมดังเข้าสู่โลก Metaverse

Bandai Namco วางแผนนำ IP เกมดังเข้าสู่โลก Metaverse
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bandai Namco เป็นหนึ่งในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่กำลังเติบโตขึ้นไปทั่วโลก ด้วยผลงานเกมจากการถือครองลิขสิทธิ์การ์ตูนและอนิเมะยอดนิยมที่แฟน ๆ รู้จักกันอยู่มากมาย และยังคงมี IP เกมของตัวเองที่มีฐานแฟนเกมเหนียวแน่นมาตลอดหลายสิบปี ทำให้ทางบริษัทได้คิดที่จะเดินหน้าเข้าสู่แผนการต่อไป ด้วยการนำเกมต่าง ๆ เข้าสู่โลก Metaverse ที่กำลังจะมาถึงในอนาคตด้วย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาง Bandai Namco ได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Bandai Namco Entertainment เพื่อมุ่งเป้าสู่การทำตลาดเกมและสื่อบันเทิงให้ขยายกว้างไกลทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศมากขึ้น นั่นจึงทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของการพัฒนาขึ้นกับหลาย ๆ เกม และทำให้มีการทำตลาดเกมในประเทศไทย อย่างเช่นการมีเกมแปลภาษาไทยมากขึ้นด้วย

ในการรายงานผลประกอบการล่าสุด ทาง Bandai Namco Entertainment ได้เปิดเผยว่ากำลังทำการวางแผนพัฒนาโครงการ Metaverse ด้วยการนำ IP เกมยอดนิยมที่มีอยู่อย่าง Mobile Suit Gundam, Tekken, Tales of Series, The Idolm@ster เข้าสู่การพัฒนาคอนเทนต์ใน Metaverse เพื่อสร้างชุมชนที่จะสามารถขยาย IP และเชื่อมต่อเนื้อหากับกลุ่มแฟน ๆ ได้ในระยะยาว

Metaverse เป็นโลกเสมือนจริงแบบใหม่ที่ยังดูเหมือนเป็นเรื่องไกลตัวในตอนนี้ แต่เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 ที่ทำให้การใช้ชีวิตและการติดต่อสื่อสารของผู้คนเปลี่ยนไป ทำให้หลายบริษัทและเหล่านักลงทุนหลายรายได้เริ่มทำการวางแผนเพื่อรองรับสังคมชุมชนรูปแบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต และการลงลงมือทำตลาดของ Bandai Namco Entertainment ก็จะยิ่งทำให้แฟนเกมได้เข้าถึงเนื้อหาของเกมและอีเวนท์ต่าง ๆ ของคอนเทนต์ที่ชอบได้มากขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook