Horizon Forbidden West เทียบกราฟิก PS4&PS5 เห็นชัดยันไรขน!

Horizon Forbidden West เทียบกราฟิก PS4&PS5 เห็นชัดยันไรขน!

Horizon Forbidden West เทียบกราฟิก PS4&PS5 เห็นชัดยันไรขน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของ Aloy กำลังจะกลับมาอีกครั้งใน Horizon Forbidden West ที่พร้อมวางจำหน่ายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ หากใครที่ยังคงลังเลอยู่กลัวว่าการเล่นเกมบนเครื่อง PlayStation 4 จะยังคงสามารถเล่นได้และทำออกมาได้ต่างกับเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ขนาดไหน เพียงดูคลิปนี้แล้วสามารถให้คำตอบกันได้แน่นอน

สำหรับการเล่น Horizon Forbidden West ถือเป็นเกมใหม่ล่าสุดจาก PlayStation Studios ที่มีรายละเอียดภาพกราฟิกสูงมากที่สุดในขณะนี้ โดยการเล่นบนเครื่อง PS4 และ PS4 Pro ก็ยังคงสามารถแสดงภาพได้อย่างสวยงาม แต่จะมีลดคุณภาพของรายละเอียดบางจุดแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือถึงแม้จะเป็นเครื่องเก่าแล้ว แต่ตัวเกมก็ยังคงสามารถแสดงผลเฟรมเรตได้ที่ 30 fps แบบไม่มีตกแม้จะอยู่ในฉากต่อสู้ที่มีการใช้กราฟิกและการเคลื่อนที่เยอะก็ตาม

ทางด้านการเล่นบนเครื่อง PS5 จะสามารถเลือกเล่นได้ใน Resolution Mode ที่เน้นการแสดงผลของภาพอย่างเต็มที่มากที่สุด แต่แลกมากับเฟรมเรตที่วิ่งเพียง 30 fps ในขณะที่ FPS Mode ก็จะเป็นการเน้นเฟรมเรตที่สามารถทำได้ถึง 60 fps และจุดที่แตกต่างกันที่สุดคือบน PS5 จะสามารถแสดงผลของภาพด้วยจำนวน Polygon ที่มากกว่า จึงทำให้รายละเอียดในหลาย ๆ ส่วนถูกเพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหญ้า ไอหมอก หรือแม้แต่ใบหน้าของ Aloy ที่สามารถแสดงความละเอียดให้เห็นได้อย่างชัดเจนจนถึงระดับเห็นไรขนกันเลยทีเดียว

ความแตกต่างของเครื่องเกมทั้งสองรุ่น โดยรวมแล้วเป็นเรื่องของความคมชัดของรายละเอียด และระดับของเอฟเฟ็กต์การให้แสงสีที่แตกต่างกัน ส่วนในเวลาการโหลดเข้าเกมนั้น PS5 จะใช้เวลาเพียง 13 วินาที ในขณะที่ PS4 Pro จะใช้เวลา 1 นาที และ PS4 จะใช้เวลาประมาณ 1.20 นาทีขึ้นไปโดยประมาณ

Horizon Forbidden West ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ บนเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 5 พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยในเกม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Horizon Forbidden West เทียบกราฟิก PS4&PS5 เห็นชัดยันไรขน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook