Legends of Runeterra Expansion ใหม่ - A Curious Journey มาแล้ว!!

Legends of Runeterra Expansion ใหม่ - A Curious Journey มาแล้ว!!

Legends of Runeterra Expansion ใหม่ - A Curious Journey มาแล้ว!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 02:00 น. ตามเวลาประเทศไทยโดยประมาณ เกม Legends of Runeterra ได้เพิ่งทำการเพิ่ม Expansion สุดท้ายของ Beyond the Bandlewood ที่มีชื่อว่า A Curious Journey เข้ามาในเกม!

A Curious Journey มาพร้อมกับการ์ดใหม่ที่สะสมได้ 48 ใบ ประกอบด้วยแชมเปี้ยนใหม่ 4 ใบ - Gnar, Yuumi, Galio และ Udyr พ่วงมากับสองคีย์เวิร์ดใหม่ - เกาะติดและน่าเกรงขาม

เอาล่ะเราจะไปแนะนำคีย์เวิร์ดใหม่ทั้งสองอย่างกัน ก่อนที่จะพาไปรู้จักกับแชมเปี้ยนใหม่ทั้ง 4 ใบ

เกาะติด

ความสามารถใหม่ที่มาพร้อมกับแมวสุดป่วนอย่าง Yuumi สนับสนุนยูนิตของคุณด้วยวิถีทางใหม่ ๆ ไปกับเกาะติด! ยูนิตเกาะติดสามารถเล่นบนสนามได้เหมือนกับยูนิตทั่วไปหรือเลือกให้พวกเขาไปเกาะติดกับยูนิตพันธมิตรแทน โดยจะเป็นการมอบค่าพลังและคีย์เวิร์ดของยูนิตเกาะติดแก่ยูนิตใบนั้น รวมไปถึงโบนัสอื่น ๆ ตามแต่ยูนิตเกาะติดนั้น ๆ ด้วย การใช้งานเกาะติดจะถูกนับว่าเป็นการเล็งเป้าหมายการ์ดพันธมิตร ส่งผลให้เอฟเฟกต์อย่างโชคชะตาทำงาน ยิ่งเพิ่มพลังเข้าไปอีก!

เพื่อใครลืม ครั้งแรกที่ยูนิตโชคชะตาถูกเล็งเป้าหมายโดยการ์ดพันธมิตรในแต่ละรอบ พวกเขาจะได้รับ +1|+1 ต้องเป็นการเล็งเป้าการ์ดบนกระดานเท่านั้น การเล็งเป้าการ์ดที่อยู่ในมือจะไม่ส่งผลต่อคีย์เวิร์ดโชคชะตา เพราะงั้นด้วยความสามารถของแมวหนังสือถ้าเกาะกับยูนิตที่มีความสามารถโชคชะตาก็จะเพิ่มเป็น +2|+2 นั้นเอง!

น่าเกรงขาม

ยูนิตน่าเกรงขามแปรเปลี่ยนขนาดให้กลายเป็นพละกำลัง และจู่โจมโดยใช้พลังชีวิตปัจจุบันแทนที่การใช้พลัง พวกเขาจะอ่อนแอลงในทุกครั้งที่ปะทะกับยูนิตศัตรู ดังนั้นอย่าลืมทำให้ยูนิตน่าเกรงขามมีพลังชีวิตฟิตเข้าไว้เพื่อที่จะใช้งานพวกเขาได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด!

เอาล่ะ ฟังอย่างนี้คุณอาจจะคาดเดากันได้แล้วว่าควรเล่นกับความน่าเกรงขามยังไง ใน Legends of Runeterra มีการ์ดฟื้นฟูและเพิ่มพลังชีวิตจำนวนมาก และนั้นจะทำให้เหล่ายักษ์ใหญ่พวกนี้แข็งแกร่ง

Gnar

“Gnar? น่าร์ มาชู่ ด้าาา!!” แม้แต่พวกเราก็ไม่รู้ว่าเขาพูดอะไรเหมือนกัน แต่เผ่า Nakotak อาจจะบอกได้ เจ้าตัวจ้อยพูดไม่รู้เรื่องนี้แข็งแกร่งเอาเรื่องกับการเปลี่ยนร่างสุดง่ายเลเวลอัปซ้ำไปซ้ำมา เพียงแค่เขา จู่โจมก็จะได้ไม้เล็กๆเอาจิ้มหน้าอีกฝั่งเพื่อทำให้เขาเปลี่ยนร่างเป็นเจ้าตัวใหญ่สุดดุร้ายอย่าง Mega Gnar ที่พร้อมฟาดหน้าทุกคน แต่พอผ่านไปสักพักเขาจะกลับไปร่างเดิมทำให้คุณต้องพยายามหาวิธีทำให้เขาแปลงร่างอีกครั้ง 

Yuumi

"เอาล่ะ! พวกเจ้าคนไหนเล็งเป้าเก่งบ้าง และยังเกาคางเก่งด้วย มีไหม?"

แมวสุดป่วนที่หลายคนเกลียดหน้าใน League of Legends ตอนนี้กลับมาอยู่ตรงหน้าคุณใน Legends of Runeterra เจ้าแมวตัวนี้จะเข้าไปเกาะกับยูนิตของคุณแล้วเมื่อเริ่มรอบจะทำการ +1|+1 ให้ตัวที่เกาะอยู่ เป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้ยูนิตที่เกาะอยู่มากๆ วิธีเลเวลอัปก็แค่การ์ดที่เจ้าแมวตัวป่วนเกาะอยู่โจมตี 3 ครั้งขึ้นไป แล้วจะทำให้เจ้าแมวมอบ โล่เวทให้กับตัวที่เกาะอยู่ด้วย เรียกว่าโตขึ้นทุกรอบจะใช้เคลียร์ออกจากบอร์ดก็ลำบาก เป็นหนึ่งในแชมป์เปี้ยนใหม่ที่เล่นง่ายและใช้ได้หลากหลายมากตัวหนึ่งเลยทีเดียว

Galio

"ข้าอาจถูกสร้างมาจากหิน แต่หัวใจของข้าเป็นของจริง"

ยักษ์ใหญ่ที่มาพร้อมกับคีย์เวิร์ดใหม่ น่าเกรงขาม รูปสลักศิลาขนาดมหึมาแห่งเดมาเซีย ที่พร้อมทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้าด้วยพลังชีวิตมหาศาล ทันทีที่เขาถูกอัญเชิญจะมอบ +0|+3 ให้กับพันธมิตรทุกใบ ทำให้พันธมิตรแข้งแกร่งขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มที่มี น่าเกรงขาม และถ้าจบรอบแล้วพันธมิตรมีพลังชีวิตรวมกันได้ 25 หน่วยขึ้นไป จะเลเวลอัป ในแต่ละรอบที่พันธมิตรได้รับความเสียหาย จะทำการ ปลุกระดม ทำให้สามารถโจมตีได้นั้นเอง เป็นความสามารถที่ไม่หวือหวาแต่เข้าใจง่ายมาก และสามารถเอาไปเล่นได้กับหลายอย่าง แต่ถ้าถามว่าอะไรน่าสนใจ ลองไปให้ Soraka ช่วยดูสิ

Udyr

“จงอย่าปฏิเสธสัญชาตญาณภายในตัวเจ้า”

นักรบท่ามกลางความเหน็บหนาว Udyr มีความสามารถในการสร้างการ์ด Stance Swap เพื่อมอบความสามารถให้กับยูนิตของคุณ แต่ละ Stance มีความสามารถมากมายหลายรูปแบบที่ให้คุณเลือกตามสถานการณ์ หลังจากทำความเสียหายให้กับเน็กซัส 7 ครั้งเขาจะเลเวลอัป ซึ่งจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นเมื่อมีการร่าย Stance ในเกมนี้ เพราะงั้นดึงสัญชาตญาณออกมาแล้วเพิ่มพลังให้กับยูนิตของคุณ


เรียกว่าเป็นเรื่องสำคัญทีเดียวกับการเปลี่ยนแปลงทมี่จะเกิดขึ้นนั้นก็คือ ปลดระวางโหมด Expeditions (ผจญภัย)

เริ่มตั้งแต่แพตช์ 3.2.0 เราจะเริ่มทำการปลดระวางโหมด Expeditions โดยการนำขีดจำกัดประจำสัปดาห์ของการเล่นจนเคลียร์ครบออกไป และเนื่องจากไม่มีขีดจำกัดประจำสัปดาห์อีกต่อไปแล้ว การเข้าเล่นแบบฟรีก็จะไม่สามารถทำได้อีกต่อไป นอกจากนี้ โทเคน Expedition ก็จะถูกนำออกจากคลังสมบัติประจำสัปดาห์และโบนัสล็อกอิน 7 วันของผู้เล่นใหม่เช่นกัน ในเดือนพฤษภาคม วันปล่อยตัวแพตช์ 3.8.0 โหมด Expeditions จะไม่สามารถเข้าเล่นได้อีกต่อไป ดังนั้นอย่าลืมใช้โทเคน Expedition ที่เหลือก่อนวันนั้นล่ะ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่บทความประกาศตัวเต็ม

ที่ผ่านมา Expeditions เป็นโหมดที่ผู้เล่นใช้หลีกหนี เมต้าประจำแพตช์ คงต้องดูกันต่อไปว่าทีมงานจะทำอะไรต่อกับโหมดนี้


The Path of Champion

Gnar และ Yuumi ถูกเพิ่มเป็นแชมเปี้ยนที่เลือกได้ใน The Path of Champions อย่าลืมเอาพวกเขาไปอัปเกรดในโหมดแบบ PVE กันล่ะ


อัปเดตการ์ด

แน่นอนว่าทุกคนน่าจะรอคอยการปรับบาลานซ์

โดยมีรายละเอียดตามนี้

AHRI (LEVEL 1)

ค่าพลังพื้นฐาน (เลเวล 1): 2|3 → 2|2

AHRI (LEVEL 2)

ค่าพลังพื้นฐาน (เลเวล 2): 3|4 → 3|3

ICEBORN LEGACY

เปลี่ยน: ค่าร่าย 5 หน่วย ความเร็วเวท ฉับพลัน → ค่าร่าย 6 หน่วย ความเร็วเวท โฟกัส

KINKOU WAYFINDER

เปลี่ยน: ค่าร่าย 4 หน่วย 2|3 ภักดี: อัญเชิญพันธมิตรค่าร่าย 1 หน่วยที่แตกต่างกันสองใบจากเด็คของคุณ → ค่าร่าย 4 หน่วย 3|3 ภักดี: อัญเชิญพันธมิตรค่าร่าย 1 หน่วยหนึ่งใบจากเด็คของคุณ

ทั้งหมดเป็นการเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อลดความสามารถเด็คที่เป็นเมต้าในตอนนี้ คงต้องดูกันว่าการมาของการ์ดใหม่จะส่งผลอะไรบ้าง


การปรับแต่งเฉพาะบุคคล

ไอเทมปรับแต่งเฉพาะบุคคลในแพตช์นี้ในร้านค้าหรืออีเวนต์พาสเป็นธีม Arcade Battle

สกินแชมเปี้ยน

  • Arcade Anivia
  • Arcade Miss Fortune
  • Arcade Quinn
  • Battle Boss Ziggs
  • Arcade Gnar
  • Arcade Hecarim
  • Battle Boss Nocturne
  • Final Boss Veigar

สกินทั้ง 8 แบบนี้สามารถเป็นเจ้าของได้โดยการซื้ออีเวนต์พาส Arcade Battle แบบพรีเมียม

กระดานใหม่

  • The Final Stage

กระดานนี้จะใช้การ์เดี้ยน Mega Robo-Veigar สุดพิเศษเสมอ

นอกจากนี้ยังมี การ์เดี้ยน หลังการ์ด และ Emotes อีกหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ

ซึ่งพวกคุณสามารถดูภาพสวยๆทั้งหมดในการปรับแต่งเฉพาะบุคคลได้ในแกลลอรี่ด้านล่างได้เลย

เกม Legends of Runeterra  เปิดให้บริการทาง PC และ Mobile  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถไปติดตามได้ที่ https://playruneterra.com/th-th/ 


อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Legends of Runeterra Expansion ใหม่ - A Curious Journey มาแล้ว!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook