รวมรีวิว Steam Deck จากสื่อดัง

รวมรีวิว Steam Deck จากสื่อดัง

รวมรีวิว Steam Deck จากสื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วางจำหน่ายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Steam Deck เครื่องเล่นเกม PC ฉบับพกพา ซึ่งมีวางขายเฉพาะบางประเทศและไทยยังไม่สามารถซื้อได้ แต่ด้วยการที่เครื่องเกมนี้เน้นเล่นเกม Steam จึงทำให้มีแฟนเกมสนใจเครื่องดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดทางสื่อต่างประเทศก็ได้ออกรีวิวกันมาแล้ว

คุณ Patrick Klepek จากสื่อ Vice

  • ผมเคยคาดหวังว่า Steam Deck จะทรงพลังกว่า Switch และก็สามารถทำได้ แถมดีกว่า Steam Deck 2.0 ด้วย แม้ว่าจะมีข้อจำกัดด้านแบตเตอรีและพัดลมระบายอากาศที่เสียงดังก็ตาม

คุณ Chris Plante จากสื่อ Polygon

  • หากคุณมีเกมจำนวนมากใน Steam อยู่แล้วนี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ Steam Deck ได้ต่อยอดมาจาก Switch ที่จะหยิบเกมจากใน Steam เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา มีการเซฟเกมบนระบบคลาวด์ที่ทำให้เล่นจากที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบน PC, แล็ปท็อป และ Steam Deck ด้วยกันเอง

คุณ Wes Fenlon จากสื่อ PC Gamer

  • Steam Deck เป็นเครื่องเกมพกพาที่หลายคนจะต้องชอบ มีทั้งหน้าจอที่เหมาะสม ปุ่มบังคับที่พอเหมาะ UI ที่เป็นมิตร อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะดูดีแค่ไหนแต่ก็ยังไม่สามารถเอามาเล่นทดแทนบน PC หรือ Nintendo Switch ได้อยู่ดี

คุณ Dan Ackerman จากสื่อ CNET

  • หลังจากที่ได้ใช้เวลาคุ้นเคยกับมันสักพัก และค้นหาว่าจะมีเกมไหนบ้างที่จะเล่นได้ดีในหน้าจอเล็กแบบนี้ บอกได้เลยว่าประทับใจกับ Steam Deck อย่างมาก ที่ต้องระวังคืออายุการใช้งานแบตเตอรีกับความจุที่มีจำกัด แต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติสำหรับเครื่องเกมพกพาอยู่แล้ว

คุณ Norman Chan จากสื่อ Adam Savage's Tested

  • Steam Deck คือผลงานอันโดดเด่นของเครื่องเกม PC พกพาได้และกำลังจะเป็นจุดเริ่มต้นของเกม PC อีกหมวดหมู่หนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับ Steam Deck เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาจากทาง Valve ที่สามารถนำเกมบน PC ใน Steam เอามาเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถต่อขึ้นทีวีได้เมื่ออยู่บ้านและรองรับเกมขนาดใหญ่ได้ อย่างไรก็ตาม เกมจำพวกออนไลน์จะยังไม่สามารถเล่นได้ และแบตเตอรี่จะใช้งานได้ราว 1 - 2 ชั่วโมงหากเล่นเกมกราฟิกหนักพร้อมกับเปิด 60FPS แต่จะเพิ่มเวลาของแบตเตอรีกับเกมที่ใช้กราฟิกไม่หนักนัก

Steam Deck วางจำหน่ายแล้วใน สหรัฐอเมริกา แคนาดา สหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักร เริ่มต้นที่ $399 (ราว 13,965 บาท) แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook