6 สตูดิโอเกมที่ผู้เล่นสามารถช่วยเหลือชาวยูเครนได้

6 สตูดิโอเกมที่ผู้เล่นสามารถช่วยเหลือชาวยูเครนได้

6 สตูดิโอเกมที่ผู้เล่นสามารถช่วยเหลือชาวยูเครนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้คงไม่มีข่าวไหนในโลกที่ดังไปกว่าเหตุการณ์ที่ทางรัสเซียได้ก่อสงครามกับทางยูเครนอีกแล้ว และปัจจุบันก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะยุติลงได้อย่างไร และข่าวร้ายก็คือในยูเครนเองก็มีสตูดิโอพัฒนาเกมหลายที่ ที่อยู่ในนั้นและกำลังอยู่ในดงสงคราม และผู้เล่นก็สามารถช่วยเหลือสตูดิโอฯ เหล่านี้ได้ด้วยการสนับสนุนซื้อเกมของทางค่าย

GSC Game World

สตูดิโอ GSC Game World มีชื่อเสียงอย่างมากกับเกม S.T.A.L.K.E.R.  ซึ่งเกมภาค 2 กำลังจะออกในวันที่ 9 ธันวาคมปีนี้ สตูดิโอแห่งนี้ตั้งอยู่ในนเมืองเคียฟ เมืองหลวงที่ตอนนี้ตกเป็นเป้าหมายของกองทัพรัสเซียที่พยายามบุกยึด แถมเนื้อเรื่องของเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 ที่กำลังจะวางขายดันเกี่ยวกับ Chernobyl สถานที่ที่เกิดอุบัติเหตุสารกัมมันตรังสีแถมตอนนี้กองทัพรัสเซียบุกยึดอยู่ด้วย


4A Games

อีกสตูดิโอหนึ่งที่มีผลงานเกมที่คนทั้งโลกไม่อยากให้เกิดขึ้นอย่างเกม Metro ซึ่งเป็นเกมเล่าเรื่องราวโลกหลังหายนะสงครามนิวเคลียร์และผู้คนในกรุงมอสโก รัสเซีย จะต้องหลบไปอยู่ใต้ดิน ล่าสุดทางสตูดิโอได้ประกาศขอความช่วยเหลือยูเครนเพื่อต่อต้านสงครามครั้งนี้ และได้หยุดการทำงานเพื่อให้พนักงานได้อยู่กับครอบครัวในเวลานี้


Red Beat Studios

สตูดิโอนี้ตั้งอยู่ในเมืองเคียฟ เมืองหลวงของทางยูเครนที่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของกองทัพรัสเชีย สตูดิโอนี้ได้รับงานนอกในการพัฒนาเกมดัง ๆ อย่าง Halo:Master Chief Collection, NBA Playgrounds รวมทั้ง Cossacks 3 และยังมีเกมของตัวเองลงมือถืออย่าง Frostborn ที่เป็นเกมแนวเอาตัวรอดในธีมไวกิ้งอีกด้วย ตามข้อมูลนั้นสตูดิโอนี้มีพนักงานอยู่ 39 คน ทว่า ทวิตเตอร์กับแฟนเพจของสตูดิโอนี้ไม่ได้มีการอัปเดตมาตั้งแต่ปี 2017 เลยยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง สามารถสนับสนุนเกม Frostborn ได้ทั้ง iOS และ Android


Frogwares

สตูดิโอพัฒนาเกมแห่งนี้มีตั้งอยู่ทั้งในเมืองหลวงเคียฟและเมืองดับลินในไอร์แลนด์ และมีเกมที่โด่งดังขึ้นชื่ออย่างเกมสืบสวน Sherlock Holmes และเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของ H.P. Lovecraft อย่าง The Sinking City โดยทางทวิตเตอร์ของสตูดิโอได้มีการอัปเดตความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ตลอด ซึ่งข่าวล่าสุดคือพนักงานที่ได้กลับบ้านและมีบางส่วนอยู่ในพื้นที่ที่ตกอยู่ในการโจมตีของกองทัพรัสเซีย ยังไม่มีการประกาศการสูญเสียของพนักงาน แต่ทางสตูดิโอไม่เห็นด้วยและต่อต้านการรุกรานของกองทัพรัสเซียอย่างจริงจัง


Vostok Games

อีกหนึ่งทีมพัฒนาเกมที่อยู่ในเมืองเคียฟ ก่อตั้งโดยอดีตพนักงานของ GSC Game World เคยมีออกเกมแบทเทิลรอยัลที่เกี่ยวกับสารกัมมันตรังสีในพื้นที่ Chernobyl อย่างเกม Fear The Wolves และตอนนี้มีแผนในการพัฒนาเกม Shooting AAA อยู่ อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานยังคงมีการทำงานพัฒนาเกมกันอยู่แต่ทำงานจากที่บ้าน และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แน่นอนว่า ต่อต้านกองทัพของรัสเซียเต็มรูปแบบ


11 Bit Studios

สุดท้าย ทีมสตูดิโอที่แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในยูเครน (เป็นสตูดิโอของชาวโปแลนด์) แต่ก็ได้ออกมาต่อต้านการบุกรุกของกองทัพรัสเซียอย่างเต็มรูปแบบ และเป็นทีมพัฒนาเกม This War of Mine เกมหดหู่สะเทือนจิตใจว่าด้วยเรื่องของสงคราม โดยทางสตูดิโอประกาศว่ากำไรที่ได้จากการขายเกม This War of Mine จะนำไปบริจาคให้กับการยูเครนเพื่อต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย ซึ่งสามารถทำรายได้ถึง 160,000 ดอลล่าร์ใน 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งในบางช่วงนั้น ทางเกม This War of Mine ถูกกระแสคนจีนมาถล่มออกมาด่าเนื่องจากทางการประกาศช่วยเหลือประเทศยูเครน แต่ไม่สามารถหยุดยั้งกระแสความคิดเห็นเชิงบวกของเกมของคนเล่นทั้งโลกได้

สำหรับแฟนเกมที่ต้องการร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือประเทศยูเครนโดยตรง สามารถร่วมบริจาคได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook