Steam Deck เล็งเปิดจองเครื่องในประเทศอื่นภายในปีนี้

Steam Deck เล็งเปิดจองเครื่องในประเทศอื่นภายในปีนี้

Steam Deck เล็งเปิดจองเครื่องในประเทศอื่นภายในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Steam Deck ได้เริ่มส่งมอบให้กับผู้ที่ได้สั่งจองเครื่องไว้แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการใช้งานจริงนั้นถึงจะพบว่าตัวเครื่องอาจมีปัญหาติดขัดเรื่องแบตเตอรี่ หรือการใช้งานสำหรับผู้เล่นที่มีขนาดมือต่างกันไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วมันก็ยังได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมาก จนทำให้ผู้เล่นเกมทั่วโลกต่างคาดหวังว่าทาง Valve จะเปิดให้สั่งจองเครื่องในภูมิภาคประเทศอื่น ๆ เมื่อไหร่

Gabe Newell ผู้บริหารของ Valve ได้กล่าวว่า Steam Deck จะเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเกมและเครื่อง PC เช่นเดียวกับการใช้โทรศัพท์มือถือที่ได้กลายเป็นยุคของ iPhone ในปัจจุบัน ซึ่งตัวเครื่องมีประสิทธิภาพที่คุ้มค่ากับการใช้งานเล่นเกมในปัจจุบันได้แทบทั้งหมด และยังมีราคาอยู่ในระดับที่สามารถจับต้องได้มากกว่าเครื่อง PC พกพาของคู่แข่งรายอื่น

ในตอนนี้การผลิตและส่งออกเครื่องไปวางจำหน่ายของ Steam Deck ยังสามารถทำได้ในจำนวนที่จำกัด แต่ทาง Valve ก็ได้ประกาศว่าจะมุ่งเป้าหมายไปที่การเปิดสั่งจองเครื่องในประเทศภูมิภาคอื่น ๆ ก่อนสิ้นปี 2022 นี้ โดยจะเน้นไปที่ประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลียเป็นหลัก เนื่องจากคาดว่าจะสามารถทำตลาดผู้เล่นเกมได้เป็นอย่างดี แต่จะมีการดำเนินการหรือมีประเทศอื่นเพิ่มเติมด้วยอีกหรือไม่ จะมีการประกาศให้ทราบกันอีกครั้งในโอกาสต่อไป

Steam Deck ได้วางจำหน่ายออกมาด้วยกัน 3 แพ็คเกจ คือรุ่น 64GB ราคา $399 (ประมาณ 13,000 บาท), รุ่น 256GB ราคา $529 (ประมาณ 17,300 บาท), และรุ่น 512GB ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอแบบกระจกป้องกันการสะท้อนแสงราคา $649 (ประมาณ 21,200 บาท) ส่วนในไทยเราจะมีให้เปิดสั่งจองกันได้ภายในปีนี้หรือไม่ ต้องติดตามรอคอยการประกาศกันอย่างใจจดจ่อให้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook