ผู้มัวหมอง Elden Ring ทำยอดขายได้แล้ว 12 ล้านชุดทั่วโลก

ผู้มัวหมอง Elden Ring ทำยอดขายได้แล้ว 12 ล้านชุดทั่วโลก

ผู้มัวหมอง Elden Ring ทำยอดขายได้แล้ว 12 ล้านชุดทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินาทีนี้คงต้องยอมรับว่า Elden Ring ได้กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นตั้งแต่ต้นปี ไม่ว่าจะจากกระแสเสียงตอบรับของผู้เล่นและสื่อ หรือการติดตามชมแนวทางการเล่นเกมของผู้เล่นคนอื่น ทำให้ทาง FromSoftware ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศความสำเร็จของเกมอย่างเต็มตัว จากยอดขายที่สามารถทำได้อย่างถล่มทลายแล้วทั่วโลก

จากผลงานอันเลื่องชื่อที่กำเนิดเกมแนวตระกูล Souls-like ของคุณ Hidetaka Miyazaki ได้ถูกนำมาสานต่อใน Elden Ring ที่ได้รวมเอาโลกทัศน์อันกว้างไกลของ George R. R. Martin ผู้เขียนนิยายแฟนตาซี "A Song of Ice and Fire" มาผสานเข้ากับแนวทางการพัฒนาเกมอันเชี่ยวชาญของ FromSoftware จนออกมาเป็นเกมแอ็กชั่นโลกกว้างที่เต็มไปด้วยความท้าทายอันน่าตื่นเต้นมากมาย

หลังจากที่ได้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา FromSoftware ก็ได้ประกาศว่า Elden Ring ได้ทำยอดขายภายในประเทศญี่ปุ่น 1 ล้านชุด และสามารถทำยอดขายรวมทั่วโลกได้แล้วมากกว่า 12 ล้านชุด ซึ่งนับเป็นเกม IP ใหม่ที่มียอดเปิดตัวสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016 จากจำนวนผู้เล่น 44% บน PC, 27% บน PS5, 16% บน Xbox, และ 14% บน PS4

ทางด้านคุณ Hidetaka Miyazaki ผู้เป็นหัวเรือหลักในฐานะประธานและ CEO/ผู้อำนวยการของ FromSoftware ก็ได้กล่าวแสดงความประทับใจเมื่อได้ทราบว่ามีผู้เล่น Elden Ring เป็นจำนวนมากถึงเพียงนี้ และได้ขอเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณผู้เล่นทุกคนแทนในนามของทีมงานผู้พัฒนาเกมทั้งหมด และหวังว่าผู้เล่นเกมทุกคนจะได้สนุกกับการผจญภัยสำรวจในโลกอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยความลับมากมายให้ค้นหา พร้อมเผชิญหน้าต่อสู้กับภัยคุกคามของเหล่าศัตรูที่ยากจะรับมือ

Elden Ring วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยภายในเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook