Yu-Gi-Oh! Master Duel ผู้เล่นร้อง กำลังโดนบอทป่วนหนัก

Yu-Gi-Oh! Master Duel ผู้เล่นร้อง กำลังโดนบอทป่วนหนัก

Yu-Gi-Oh! Master Duel ผู้เล่นร้อง กำลังโดนบอทป่วนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาว่ากันว่าเกมไหนที่ดัง ๆ เกมนั้นย่อมไม่พ้นมีคนพยายามโกง และหนึ่งในเกมดวลการ์ดชื่อดังอย่าง YuGiOh Master Duel ก็กำลังประสบปัญหานี้เช่นกัน เมื่อเหล่าคนเล่นได้บ่นกันถ้วนหน้า เนื่องจากพบผู้ที่ใช้บอทในการโกงเกมจำนวนมากนั่นเอง

บอทดังกล่าวนั้นได้มีการตั้งโปรแกรมล่วงหน้าในการเตรียมเด็ค (ชุดการ์ดคนเล่น) เพื่อสามารถทำคะแนนในการเอาชนะได้อย่างง่ายดาย บอทพวกนี้จะใช้ตัว DD Dynamite/Banquet of Millions FTK ซึ่งมีการปล่อยขายผ่านทางเว็บไซต์ของจีนอย่าง Taobao

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้เล่นเกมญี่ปุ่นไม่พอใจกันเป็นจำนวนมากและได้ออกมาบ่นและร้องเรียนกันบนทวิตเตอร์ ซึ่งทำให้แท็ก #DDダイナマイト (ตัวโปรแกรมบอท DD Dynamite) ติดอันดับบนทวิตเตอร์และมีคนรีทวิตกันมากกว่า 8,000 กันแล้ว

ทั้งนี้ปัญหานั้นไม่ได้ทำให้ผู้เล่นเสียอารมณ์อย่างเดียว แต่พวกนี้มีเป้าหมายในการขายบัญชีเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับกลุ่มคนเล่นอีก หรือพูดง่าย ๆ ว่าคนเล่นญี่ปุ่นนั้นต่างแสดงความผิดหวังออกมากันเป็นจำนวนมาก และได้ร้องเรียนไปยัง Konami ในฐานะผู้พัฒนาเกมนี้โดยตรงเพื่อให้แก้ไข

อย่างไรก็ตาม Konami ยังไม่มีแถลงการณ์ใด ๆ ออกมา แต่ก็เป็นไปได้ที่ทาง Konami รู้ถึงปัญหาและกำลังหาทางแก้ไขอยู่ เนื่องจากที่ผ่านมา Konami ก็เคยถูกโจมตีในลักษณะนี้มาก่อน ซึ่งสำหรับคนเล่นก็คงต้องรอทางทีมงานประกาศกันต่อไป

YuGiOh Master Duel ได้เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้บนมือถือ, PC, PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series และ Nintendo Switch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook