Valorant เน็ตตัด หน้าไถขอบ ไทยซวยจัด ผู้ตัดสินแฟร์ ไฟดับ ยังปรับแพ้ !!

Valorant เน็ตตัด หน้าไถขอบ ไทยซวยจัด ผู้ตัดสินแฟร์ ไฟดับ ยังปรับแพ้ !!

Valorant เน็ตตัด หน้าไถขอบ ไทยซวยจัด ผู้ตัดสินแฟร์ ไฟดับ ยังปรับแพ้ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะกล่าวถึงเกมสุดฮิตที่มีผู้เล่นทั่วโลก 1 ในนั้นคงหนีไม่พ้น Valorant เกม Action-Shooting ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากทาง Riot ซึ่งโดยไม่นานมานี้ ก็ได้มีการแข่งขัน VALORANT Champion Tour APAC Stage 1 Challengers Group Stage ที่บอกเลยมีปรากฏการณ์มากมายเกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ ไปดูกันครับ !!

เข้าเรื่องกันเลย โดยเหตุการณ์สำคัญนี้ ได้เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันของคู่ Bleed Esports จากสิงค์โปร์และ Xerxia ตัวเต็งจากไทย ซึ่งถือว่าเป็นตัวโหดแห่งวงการซึ่ง Xerxia ซัดทำคะแนนนำ Bleed Esports เข้าไป 3-1 เรียกได้ว่า Bleed Esportเตรียมตัวเพลี่ยงพล้ำ แต่จู่ ๆ ก็ทำให้เกิดเรื่องตะลึงกลางการถ่ายทอด เพราะตัวละครผู้เล่นชาวไทย ได้เดินพุ่งตรงไปหากำแพงไถขอบ และภาพผู้เล่นก็ค้างไปเลย

ผลตัดสินขัดใจสาธุชน !!

จากคลิปจะได้เห็นกรณีที่ภาพค้างก่อนตัดไป ซึ่งแน่นอนว่าผลตัดสินได้ออกมาเป็นที่เข้าใจได้ (เหรอ) โดยตัดสินให้ Xerxia แพ้ไปก่อน 1-0 เกม..สร้างความมึนงงและสับสนให้กับผู้รับชม ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งก็ได้มีการโต้เถียงกันในช่อง Chat ชนิดไฟลุก จนผลสุดท้ายทางผู้จัดรายการ ประกาศอย่างเป็นทางการให้ไทยแพ้ไป 2-0 เกมเพราะไฟดับ (ทั้งเขต) แล้วกลับมาไม่ทัน..แม้ว่า Xerxia จะขอต่อเวลาจากผู้จัดแล้ว และพยายามย้ายสถานที่แข่งขันอย่างเร็วที่สุดแล้วก็ตาม แต่ก็ได้รับเวลาให้แก้ไขแค่ 1 ชม. ซึ่งไม่ทัน

ความเห็นจาก ZEUS หนึ่งในสมาชิกทีม Xerxia

ตรงนี้ก็ได้เกิดประเด็นขึ้นมากมาย ซึ่งเราจะได้เห็นจากภาพซึ่งตรงนี้ ได้เกิดข้อสงสัยในหมู่ผู้ชมว่า ทำไมทีมไทยถึงไม่ได้รับการตัดสินเหมือนกับทีมอื่น ในกรณีเดียวกันหรือคล้าย ๆ กันเพราะทีมอื่นในกรณีแบบนี้ถึงกับเลื่อน Match การแข่งให้เลย หลายฝ่ายได้ตั้งข้อสังเกตว่า นี่เป็นวิธีการปิดกั้นความสามารถอันโดดเด่น จากนักกีฬาฝั่งไทยหรือไม่อย่างไร ซึ่งการตัดสินชี้ขาดในเวทีสากล ก็มีเรื่องลักษณะนี้ให้เห็นอยู่บ่อย ๆ จนตอนนี้ก็มีประเด็นพูดคุยกันอย่างกว้างขวางทีเดียวกับกรณีทีม Xerxia

การไฟฟ้าร่วมแจม จากกรณีปัญหาทีม Xerxia

จากกรณีไฟดับในครั้งนี้ในตอนแรกทาง Xerxia ได้โพสหยิกแกมหยอกตามภาพจากกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น แต่แล้วเรื่องนี้ได้ไปถึงหูของทางฝั่งการไฟฟ้าจริง ๆ เรียกได้ว่าครั้งนี้การไฟฟ้าไม่ได้มาเล่น ๆ พร้อมลงหน้างานเตรียมแก้ปัญหาให้อย่างจริงจัง Sanook Game ขอปรบมือเลยครับผมในเรื่องนี้

 

บริการทุกระดับประทับใจ

ในท้ายที่สุดแล้วทางทีม Xerxia แม้จะโดนปรับแพ้แต่ก็ยังอยู่ใน Tournament การแข่งขันจน ณ เวลาปัจจุบันด้วยฝีมือและความสามารถ (และไฟฟ้าที่ไม่ดับ) Xerxia ก็ได้นำพาตัวเองกลับเข้าสู่รอบ Play off ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เรียกได้ว่าทีมไทยฝีมือระดับโลกนะครับ และก็อย่าลืมเอาใจช่วยทั้ง 3 ทีมกันล่ะไม่ว่าจะเป็น Xerxia, Full Sense, MiTH สู้ ๆ จ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook